240
/
69979
Mâm cỗ ngày Tết, alo là có liền
mam-co-ngay-tet-alo-la-co-lien
news

Mâm cỗ ngày Tết, alo là có liền

Thứ 6, 01/02/2019 | 13:15:39
2,943 lượt xem

Không phải mất nhiều ngày mua sắm, chuẩn bị mâm cỗ cúng ngày Tết. Giờ đây, chỉ cần ngồi một chỗ, nhấc điện thoại lên, chị em cũng có thể sắm đầy đủ đồ Tết.

Dịch vụ nấu cỗ ngày Tết đắt khách.

Dịch vụ nấu cỗ ngày Tết đắt khách.

Tết Nguyên Đán ở Việt Nam là sự khởi đầu cho năm mới. Vào dịp này, mọi người tạm quên đi những bộn bề, lo toan của cuộc sống để chung vui bên mái ấm gia đình.

Vì ý nghĩa đó, nhiều gia đình rất coi trọng việc làm cỗ ngày Tết. Mâm cỗ ngày Tết, trước là để tưởng nhớ ơn đức ông bà dưỡng dục, sau là mong tổ tiên phù hộ cho gia đình được đủ đầy, ấm no, hạnh phúc.

Song, trong xã hội hiện đại, nhiều chị em công việc quá bận rộn, không kịp chuẩn bị một mâm cỗ ngày Tết để cúng tổ tiên, hoặc muốn dành thời gian nghỉ ngơi, xả hơi có thể đặt cỗ Tết. Đây là dịch vụ nở rộ trong vài năm trở lại đây.

Chị Lan Hương (35 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội) là chủ một tạp hóa lớn ở phố Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy). Do phải bán hàng đến chiều 30 Tết, nên gần như chị không có thời gian chuẩn bị mâm cỗ tất niên. Chính vì vậy, chị thường đặt trước 2 - 4 mâm cỗ, đến chiều 30 Tết sẽ có nhân viên mang đến tận nhà.

Theo chị Hương, mâm cỗ Tết của chị gồm các món ăn truyền thống như thịt kho, gà luộc, nem rán, giò xào, giò lụa, thịt đông, dưa hành. Giá đơn hàng dao động từ 8 trăm - 1,2 triệu đồng/mâm cỗ 6 người ăn.

Một số siêu thị trên địa bàn Hà Nội cũng cung cấp mâm cỗ ngày Tết như siêu thị Vinmart+ (trước đây là chuỗi Fivimart). Theo đó, siêu thị này có 2 thực đơn để cho các chị em lựa chọn. Thứ nhất, đơn giá 558.000 đồng/mâm cỗ sẽ gồm 6 món là nem rán Hà Nội, gà hấp lá chanh, xôi, bóng xào thập cẩm, cá bông lau kho tộ, canh măng sườn non.

Đơn giá 729.000 đồng, gồm các món nộm thập cẩm, tôm tẩm bột chiên xù, xôi, rau củ xào thập cẩm, cá bông lau kho tộ, canh bóng thập cẩm, canh măng sườn non.

Khách hàng chỉ cần đặt trước 2 ngày, siêu thị sẽ giao hàng vào các ngày 29 - 30 Tết, ra Giêng là ngày 14, 15 tháng Giêng.

Mâm cỗ truyền thống ngày Tết.Mâm cỗ truyền thống ngày Tết.

Chị Hà (42 tuổi, ở Đống Đa, Hà Nội) cho biết, Tết nào chị cũng phải chuẩn bị mâm cơm tất niên, cơm cúng sáng mùng 1, mùng 3 Tết. Do nhà neo người nên chị đặt mâm cỗ cúng 10 món của một nhà hàng.

"Thay vì phải tất bật chợ búa, mua từng củ hành, củ tỏi, rồi thịt lợn, thịt gà, cá mú... tôi dành thời gian đó để nghỉ ngơi, đi chơi, chúc Tết anh em, hàng xóm", chị Hà cho hay.

Theo một số người nấu cỗ thuê, giá cỗ năm nay không tăng so với năm ngoái, nhưng lượng khách đặt tăng lên rất nhiều.

"Đến thời điểm này, đã có hơn 100 khách đặt hàng mâm cỗ cúng tất niên với yêu cầu giao ngay vào hai ngày cuối cùng của năm. Còn mâm cỗ ngày mùng 1-3 đã lên đến cả 3 trăm đơn hàng", chị Nguyễn Hồng Liên, chuyên nấu cỗ Tết tại Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thúy ở  Trung Hòa, Cầu Giấy thì đã nhận làm 60 mâm cỗ cúng tất niên với yêu cầu giao vào hai ngày cuối cùng của năm.

Hiện chị đã chốt đơn hàng và không nhận thêm nữa. Một số món nguội như giò xào, thịt đông thì có thể làm trước. Còn món xào, canh măng... thì phải chờ sát ngày mới làm.

Theo A.T/Lao động

  • Từ khóa

Phẫu thuật ở bệnh viện tư có được thanh toán bảo hiểm y tế không?

Cơ sở y tế đăng ký bảo hiểm y tế (BHYT) chỉ định mổ nhưng người bệnh đến bệnh viện tư để làm phẫu thuật, BHYT có thanh toán cho trường hợp này không?
14:41 - 24/04/2024
484 lượt xem

Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp lễ 30/4-1/5

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.
10:53 - 24/04/2024
550 lượt xem

Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà

UBND TP Hà Nội vừa có kế hoạch triển khai thí điểm ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư
10:41 - 24/04/2024
552 lượt xem

Đề xuất chi trả 100% bảo hiểm y tế cho một số trường hợp dù ‘vượt tuyến’

Bộ Y tế đang nghiên cứu đề xuất quy định mức hưởng bảo hiểm y tế 100% cho một số trường hợp được khám, chữa bệnh tại cấp chuyên môn cao hơn mà không cần...
09:17 - 24/04/2024
597 lượt xem

Miền Bắc mưa dông trước khi nắng nóng diện rộng

Mưa dông trở lại miền Bắc vào chiều tối và đêm 23/4, duy trì thêm hai ngày tới. Từ ngày 26/4, nắng nóng xuất hiện trên diện rộng và kéo dài qua kỳ nghỉ...
07:24 - 24/04/2024
817 lượt xem