240
/
69928
Tây ăn Tết ta
tay-an-tet-ta
news

Tây ăn Tết ta

Thứ 2, 04/02/2019 | 16:26:50
574 lượt xem

BGTV – Tận hưởng bầu không khí náo nhiệt, sắm sanh cây quất, cành đào, tìm hiểu tục lì xì, chúc Tết… đó là cách người Tây ăn Tết ta.

Những năm trở lại đây, số lượng người nước ngoài đến Bắc Giang du lịch, làm việc và sinh sống ngày càng tăng lên. Được trải nghiệm những ngày Tết đến xuân về trong không khí náo nức là kỷ niệm khó quên với họ.

Yêu bầu không khí Tết

Vừa đặt chân đến Bắc Giang thấy đường phố được trang trí bắt mắt với cảnh trăm hoa khoe sắc, người người dạo phố mua sắm… anh Mark Hamilton, một du khách đến từ Anh, mới hỏi han người dân địa phương và được biết người Việt Nam đang chuẩn bị cho ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Anh Mark Hamilton hào hức khi được trải nghiệm bầu không khí Tết

Lần đầu tiên trải nghiệm bầu không khí náo nhiệt này, anh Mark cảm thấy rất phấn khích. Chia sẻ với chúng tôi anh cho hay: “Tôi mới biết đến Tết và rất tò mò về cách người Việt Nam ăn Tết bởi ở Anh chúng tôi không có những ngày như thế này. Tôi vẫn đang tìm hiểu về các phong tục tập quán và cảm thấy rất thích thú khi học được những điều mới về truyền thống đón Tết của người Việt Nam như các loại cây, món ăn cổ truyền.. Về Anh, chắc chắn tôi sẽ chia sẻ lại trải nghiệm đặc biệt này với bạn bè và người thân”.

Với anh Will Culliane, người Anh, đã đến Bắc Giang được năm tháng, những ngày giáp Tết này rất đặc biệt khi khắp nơi mọi người đang trang hoàng nhà cửa, sửa soạn đón năm mới. Dạy tiếng Anh tại trường trung học cơ sở, anh Will đã tự mình tìm hiểu về các đặc trưng trong ngày lễ để giảng cho học sinh về hoa đào, bánh chưng, tiền lì xì…Dẫu không ăn Tết trọn vẹn ở Việt Nam vì kế hoạch đi du lịch tại Philippine nhưng anh Will vẫn sắm vài thứ về nơi mình đang ở để cùng vui chung Tết với người Việt.

Giới thiệu Tết cho bạn  


Anh Natan Oliveira chụp ảnh cho con trai bên hoa đào

Đã sống ở Bắc Giang được bảy năm và trải qua ba cái Tết ở nơi đây nhưng mỗi khi Tết đến, anh Natan Oliveira, người Brazil làm việc cho tổ chức phi chính phủ vẫn cảm thấy nôn nao như bao người Việt khác. Vừa chụp ảnh cho cậu con trai kháu khỉnh bên chậu bích đào rực rỡ ở chợ hoa, anh vừa tâm sự: “Tết ở Việt Nam rất tuyệt vời. Dường như tất cả mọi người đều gác lại công việc thường nhật để dành thời gian bên người thân, bạn bè. Mọi người thường đến chơi nhà và chúc nhau năm mới hạnh phúc. Thật tình nghĩa. Tôi đã chuẩn bị chút quà “lì xì” cho mọi người khi đến chơi nhà như người Việt. Đó quả là một phong tục tốt đẹp”.

Năm nay gia đình anh chị có hai người bạn từ Anh và Brazil tới chơi nên phần chuẩn bị đón Tết cũng chu đáo hơn mọi năm. Chị Cila Oliveira, vợ anh cho biết cây quất, cành đào đã có người tặng nên anh chị chỉ mua sắm thêm thực phẩm đãi bạn. 

Vợ chồng anh Natan Oliveira chỉ cho bạn cách làm món bánh đa nem truyền thống

 “Chúng tôi chỉ cho bạn mình cách làm món bánh đa nem truyền thống của người Việt. Họ rất thích thú khi được tự tay cuốn, rán bánh. Mọi người đều không dứt lời khen ngon miệng. Bạn bè người Việt Nam của tôi cũng đang lên kế hoạch rủ gia đình tôi học cách gói bánh chưng. Thật tuyệt vời. Tôi rất yêu Tết Việt và muốn giới thiệu những điều đặc biệt nhất của Tết đến bạn bè mình”, chị Cila nói.

Người nước ngoài bên mâm cơm Tết truyền thống của người Việt

Dạo phố ngắm không khí náo nức hân hoan, mua sắm thực phẩm, cành đào, cây quất, học cách làm nem, gói bánh chưng…, người Tây ăn Tết cũng như người Việt. Từ tìm hiểu, trải nghiệm, yêu thích rồi lại giới thiệu những nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt, nhiều người nước ngoài ở Bắc Giang đang góp phần quảng bá Tết Việt với bạn bè trên thế giới./.

An Yên

  • Từ khóa

Vụ 4 ngư dân Thanh Hóa gặp nạn trên biển: 8 thợ lặn tìm kiếm chủ tàu

8 thợ lặn, 2 xuồng máy được huy động ra biển phối hợp cùng lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm tung tích anh Hoàng Văn S., chủ tàu cá vẫn mất tích trong...
19:03 - 23/04/2024
19 lượt xem

Sẽ phạt nguội xe vi phạm trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo từ ngày 26/4

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe vào ngày 26/4. Đơn vị vận hành sẽ phối hợp cơ quan chức năng phạt nguội các phương tiện vi phạm lỗi trên cao tốc.
16:49 - 23/04/2024
74 lượt xem

Tạm dừng khai thác 2 nút giao trên cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45

Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa đã có thông báo tạm dừng 2 nút giao trên tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 để người tham gia giao thông có lịch trình phù...
17:08 - 23/04/2024
74 lượt xem

Thời gian đóng bảo hiểm quá dài mới có lương hưu, nhiều người nản lòng

Đây là một trong những nguyên nhân khiến bảo hiểm xã hội tự nguyện chưa hấp dẫn đối với lao động phi chính thức.
16:18 - 23/04/2024
98 lượt xem

Hà Nội bắn pháo hoa 6 điểm kỷ niệm 70 năm giải phóng thủ đô

Dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa với 7 trận địa tầm cao kết hợp tầm thấp.
16:38 - 23/04/2024
80 lượt xem