240
/
69910
Tổng cục Đường bộ đề xuất "xả" các trạm BOT dịp Tết, bộ GTVT lắc đầu?
tong-cuc-duong-bo-de-xuat-xa-cac-tram-bot-dip-tet-bo-gtvt-lac-dau
news

Tổng cục Đường bộ đề xuất "xả" các trạm BOT dịp Tết, bộ GTVT lắc đầu?

Thứ 4, 30/01/2019 | 15:02:48
533 lượt xem

Trao đổi với báo Lao Động ngày 30.1, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ xác nhận có gửi đề xuất xả tất cả các trạm BOT trong 3 ngày Tết nhưng không được bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chấp thuận.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho PV báo Lao Động biết đã bỏ đề xuất xả tất cả các trạm BOTtrong 3 ngày tết vì không nhận được sự chấp thuận từ Bộ GTVT.

Lý giải về việc không chấp thuận xả tất cả các trạm BOT trong 3 ngày Tết, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết chưa thể quyết định ngay vấn đề này vì còn liên quan tới phương án tài chính của các dự án BOT cũng như thẩm quyền quyết định của từng dự án bởi có dự án do Bộ GTVT ký kết với chủ đầu tư nhưng cũng có dự án do các địa phương ký.

Trước đó, theo một số nguồn tin ngày 29.1, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có công văn đề xuất Bộ GTVT tạm dừng thu phí tại tất cả các trạm thu phí BOT từ 0h ngày 4 đến 24h ngày 6.2, tức từ 0h ngày 30 tháng Chạp đến 24h ngày mùng 2 Tết Kỷ Hợi.

Công văn này gây chú ý bởi trước đó có một số nhà đầu tư dự án BOT giao thông đề xuất Bộ GTVT cho xả trạm trong dịp Tết để cảm ơn tài xế và để nhân viên nghỉ ngơi và bị Tổng cục Đường bộ từ chối với lý do chủ đầu tư các dự án này đề xuất những ngày không thu phí không tính vào doanh thu của dự án và sẽ thực hiện thu bù cho những ngày xả trạm, làm tăng thời gian thu phí của dự án BOT.

Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ từng nhận định đề xuất xả trạm nói trên không quy định trong hợp đồng BOT và các văn bản quy phạm pháp luật và luôn kiến nghị Bộ GTVT duy trì hoạt động thu phí liên tục 24/24h kể cả dịp lễ Tết.

Được biết, việc Tổng cục Đường bộ có đề xuất xả tất cả các trạm thu phí trong 3 ngày Tết như trên là do Bộ GTVT có văn bản chỉ đạo Tổng cục rà soát quy định, xem xét thấu đáo đề xuất xả trạm của các nhà đầu tư.

Qua xem xét, Tổng cục Đường bộ khẳng định trong các văn bản quy phạm pháp luật về thu phí sử dụng dich vụ đường bộ của Bộ GTVT và các hợp đồng dự án BOT chưa có quy định về việc tạm dừng thu phí trong những ngày lễ, tết. 

Tuy nhiên, thời gian vừa qua, một số doanh nghiệp dự án có văn bản đề nghị Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ xem xét chấp thuận thời gian tạm dừng thu phí trong một số ngày Tết nguyên đán.

"Xét thấy, lưu lượng xe qua các trạm thu phí trong 3 ngày Tết không nhiều, việc tạm dừng thu phí 3 ngày Tết không làm ảnh hưởng đến phương án tài chính của các dự án BOT. Việc tạm dừng thu phí tạo điều kiện phục vụ nhân dân đón năm mới vui vẻ, thuận lợi, giao thông thông suốt và tạo điều kiện cho cán bộ, nhiên viên thu phí được nghỉ, đón Tết cùng gia đình" công văn nhận định và đề xuất tạm dừng thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ đối với tất cả các trạm thu phí do Bộ quản lý từ 0h ngày 4 đến 24h ngày 6.2.2019, tức từ 0h ngày 30 tháng Chạp đến 24h ngày mùng 2 Tết Kỷ Hợi.

Đối với các trạm thu phí do UBND các tỉnh là cơ quan nhà nước có thẩm quyền, Tổng cục Đường bộ  đề nghị Bộ GTVT có ý kiến gửi UBND các tỉnh xem xét tạm dừng thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ vào thời gian trên. 

Theo Khánh Hòa/Lao động

  • Từ khóa

Nắng nóng lan rộng khắp miền Bắc

Miền Bắc nắng nóng diện rộng trở lại từ ngày 19/4, Hà Nội và các tỉnh đồng bằng ghi nhận mức nhiệt cao nhất trên 35 độ C. Tình trạng này khả năng kéo dài...
06:30 - 19/04/2024
67 lượt xem

Người dân TPHCM xếp hàng dài dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Hàng nghìn người dân từ nhiều nơi đổ về khu Đền Tưởng niệm vua Hùng (TP Thủ Đức) từ sớm, chờ dâng hương tưởng nhớ công ơn Quốc Tổ nhân giỗ Tổ Hùng...
15:59 - 18/04/2024
425 lượt xem

Cùng hành động để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập

Việt Nam hiện có hơn 7 triệu người khuyết tật, chiếm hơn 7,06% dân số từ 2 tuổi trở lên, trong đó người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng chiếm khoảng...
09:51 - 18/04/2024
566 lượt xem

Nguyên nhân cháu bé 2 tuổi tử vong sau khi bị chó cắn là do bệnh Viêm cơ tim cấp/ Viêm não

BGTV - Theo kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương: cháu Lục Tiến Sỹ tử vong do bệnh Viêm cơ tim cấp/Viêm não, không phải do bệnh dại.
20:55 - 17/04/2024
1,125 lượt xem

Hàng loạt kết luận pháp y của Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi bị làm giả

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi xác định có 15 kết luận pháp y của Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi bị làm giả.
11:09 - 17/04/2024
1,186 lượt xem