240
/
69737
Khai mạc Hội báo xuân Kỷ Hợi 2019
khai-mac-hoi-bao-xuan-ky-hoi-2019
news

Bắc Giang: Khai mạc Hội báo xuân Kỷ Hợi 2019

Thứ 7, 26/01/2019 | 14:21:01
1,389 lượt xem

BGTV- Sáng ngày 26/01, tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang, Hội nhà báo tỉnh Bắc Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông và UBND TP Bắc Giang phối hợp tổ chức Khai mạc Hội Báo Xuân Kỷ Hợi 2019.

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khai mạc Hội báo xuân 2019

Tới dự khai mạc, về phía Trung ương có nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam. về phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Văn Linh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang; Lại Thanh Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đỗ Đức Hà Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Từ Minh Hải - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Ánh Dương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và đông đảo bạn đọc và các hội viên Hội nhà báo tỉnh.

Trong diễn văn khai mạc, đồng chí Nguyễn Thế Dũng – Chủ tịch HNB tỉnh đã nêu rõ, Báo chí Bắc Giang thực hiện tốt chức năng là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và là diễn đàn của nhân dân. Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và các tạp chí, báo điện tử đã có nhiều cải tiến, đổi mới cả về nội dung và hình thức tuyên truyền. Cùng với việc đổi mới đầu tư trang thiết bị in ấn, truyền dẫn phát sóng hiện đại đã tăng thêm thời lượng phục vụ, mở rộng vùng phủ sóng đáp ứng nhu cầu về thông tin tuyên truyền đa dạng phong phú của cán bộ, nhân dân trong tỉnh, trong nước và quốc tế.

Nội dung thông tin tuyên truyền của báo chí trong tỉnh ngày càng phong phú, phản ánh phong trào thi đua sâu rộng của quần chúng nhân dân trên các lĩnh vực đời sống xã hội; bên cạnh đó kịp thời phát hiện và phản ánh trung thực những vấn đề liên quan đến KT- XH của đất nước và các địa phương trong tỉnh.

Cùng với nội dung không ngừng đổi mới,công tác nâng cấp các phương tiện thông tin truyền thông, các cơ quan báo chí của tỉnh đã tích cực quan tâm đào tạo bồi dưỡng nâng cao bản lĩnh chính trị, tư tưởng, chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của báo chí trong thời kỳ mới cho đội ngũ người làm báo, góp phần không nhỏ trong nâng cao chất lượng báo chí tỉnh nhà.

Tham gia Hội báo Xuân năm nay gồm nhiều gian trưng bày gồm: Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Tạp chí Sông Thương, các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại Bắc Giang, Thư viện tỉnh và hơn 100 tác phẩm ảnh phản ánh các thành tựu KT-XH của tỉnh... Các gian trưng bày đã tập hợp nhiều ấn phẩm đặc sắc mừng Đảng, mừng Xuân được trình bày đẹp, nội dung hấp dẫn.

Cũng trong sáng khai mạc, HNB tỉnh đã trao tặng bằng khen tới các cá nhân, nhóm tác giả đạt các giải Báo chí và giải thưởng Báo chí với chủ đề "Công tác đảm bảo ATGT" năm 2018.

Cũng tại đây, Ban Tổ chức Hội báo Xuân phối hợp với một số doanh nghiệp tặng các phần quà cho hơn 50 cháu học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn TP Bắc Giang.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh rất ấn tượng và biểu dương sự chủ động, đổi mới và cải tiến ngày càng hiện đại của Đài PT&TH Bắc Giang cũng như các cơ quan báo chỉ trong tỉnh.

Hội báo Xuân là hoạt động thường niên, thực sự là ngày hội văn hóa báo chí lớn nhằm tôn vinh những thành tích của báo chí Việt Nam nói chung, báo chí Bắc Giang nói riêng; đánh giá sự phát triển của báo chí của tỉnh trong những năm gần đây, đồng thời biểu dương những thành tựu to lớn của các tầng lớp nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng thông qua hệ thống báo chí, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và đất nước. Theo kế hoạch, Hội báo Xuân sẽ diễn ra trong ba ngày từ ngày 26/1/2019 đến ngày 28/1/2019./.

Minh Anh

Nắng nóng lan rộng khắp miền Bắc

Miền Bắc nắng nóng diện rộng trở lại từ ngày 19/4, Hà Nội và các tỉnh đồng bằng ghi nhận mức nhiệt cao nhất trên 35 độ C. Tình trạng này khả năng kéo dài...
06:30 - 19/04/2024
18 lượt xem

Người dân TPHCM xếp hàng dài dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Hàng nghìn người dân từ nhiều nơi đổ về khu Đền Tưởng niệm vua Hùng (TP Thủ Đức) từ sớm, chờ dâng hương tưởng nhớ công ơn Quốc Tổ nhân giỗ Tổ Hùng...
15:59 - 18/04/2024
379 lượt xem

Cùng hành động để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập

Việt Nam hiện có hơn 7 triệu người khuyết tật, chiếm hơn 7,06% dân số từ 2 tuổi trở lên, trong đó người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng chiếm khoảng...
09:51 - 18/04/2024
523 lượt xem

Nguyên nhân cháu bé 2 tuổi tử vong sau khi bị chó cắn là do bệnh Viêm cơ tim cấp/ Viêm não

BGTV - Theo kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương: cháu Lục Tiến Sỹ tử vong do bệnh Viêm cơ tim cấp/Viêm não, không phải do bệnh dại.
20:55 - 17/04/2024
1,077 lượt xem

Hàng loạt kết luận pháp y của Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi bị làm giả

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi xác định có 15 kết luận pháp y của Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi bị làm giả.
11:09 - 17/04/2024
1,138 lượt xem