240
/
68982
Chấn chỉnh “vấn nạn” quảng cáo rác
chan-chinh-van-nan-quang-cao-rac
news

Chấn chỉnh “vấn nạn” quảng cáo rác

Thứ 3, 08/01/2019 | 13:41:10
1,129 lượt xem

BGTV- Vấn nạn quảng cáo rác trên địa bàn TP Bắc Giang đã tồn tại từ lâu, tình trạng này gây ảnh hưởng tới mĩ quan đô thị cũng như an toàn hệ thống lưới điện, do đó việc lập lại trật tự và quản lý quảng cáo rao vặt cần có giải pháp quyết liệt từ các cấp, các ngành có liên quan.

Việc phát triển các loại hình kinh doanh, dịch vụ quảng cáo của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cùng với tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa của thành phố cũng đã kéo theo tình trạng quảng cáo rao vặt tăng cao. Sự thiếu ý thức của một số tổ chức, cá nhân có nhu cầu quảng cáo rao vặt đã tác động trực tiếp đến môi trường văn hóa, cảnh quan thiên nhiên, môi trường đô thị.

Đoàn viên thanh niên các phường xã trên địa bàn TP Bắc Giang cùng người dân nỗ lực xóa bỏ quảng cáo rác tại khu dân cư

Thời gian qua thành phố đã tiến hành nhiều đợt ra quân đẩy lùi quảng cáo “rác”, tuy nhiên sau đó vi phạm lại tái diễn. Dạo một vòng quanh các tuyến đường như Nguyễn Văn Cừ, Lê Lợi, Ngô Gia Tự, Lý Thái Tổ... không khó để bắt gặp những nội dung quảng cáo rác được treo, dán lên trên tường, các cột điện, trạm biến áp... Một trong những lý do khiến hoạt động quảng cáo rao vặt, chưa được xử lý dứt điểm là các đối tượng đã lợi dụng đêm tối, trưa vắng hoặc những khi không có người qua lại để dán quảng cáo mà những người này chủ yếu là người làm thuê nên việc phát hiện, lập biên bản xử lý rất khó.

Ông Vũ Đức Dũng (Châu Xuyên, TP Bắc Giang) cho biết: “Trước cửa nhà hoặc bờ tường khu phố thường xuyên xuất hiện các tờ quảng cáo, rao vặt dán nham nhở, bên đoàn thanh niên và lực lượng chức năng và người dân chúng tôi cũng tháo và xóa bỏ nhiều lần nhưng cứ sạch được vài hôm sau lại đâu vào đấy, mong rằng các đơn vị chức năng có biện pháp hiệu quả hơn để dẹp bỏ tình trạng này”.

Để quảng cáo rác không còn là "vấn nạn" trong phát triển đô thị cần sự chung tay rất lớn từ cộng đồng

Giai đoạn 2015 - 2020, mục tiêu chính TP Bắc Giang đề ra trong chương trình phát triển đô thị là huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại II và từng bước tiệm cận tiêu chí đô thị loại I, chủ trương của thành phố tập trung vào các lĩnh vực, nhất là đổi mới công tác cán bộ, cải cách hành chính, giải phóng mặt bằng, phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật, quản lý trật tự đô thị; mở rộng không gian đô thị. Nhằm chấn chỉnh thực trạng quảng cáo rác, Đoàn thanh niên, lực lượng công an các phường xã, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn TP Bắc Giang đã tăng cường công tác tuyên truyền, tổ chức ra quân bóc, xóa và xử phạt vi phạm hành chính đối với những quảng cáo rao vặt sai quy định, tháo dỡ hàng chục nghìn tờ dán quảng cáo rao vặt vi phạm.

Các ngành chức năng cần mạnh tay hơn trong việc xử lý vi phạm quảng cáo

Thời gian tới, TP Bắc Giang sẽ tiếp tục tiến hành rà soát, cung cấp thông tin cho Sở Thông tin và Truyền thông và các doanh nghiệp viễn thông về các thuê bao di động, cố định sử dụng để thực hiện quảng cáo rao vặt sai qui định trên địa bàn thành phố để xử lý. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các qui định pháp luật về quảng cáo, nâng cao ý thức của các cơ quan, đơn vị, người dân trong việc giữ gìn cảnh quan, văn minh đô thị, đặc biệt là việc tăng cường các biện pháp kiểm tra, xử lý hoạt động quảng cáo rao vặt sai qui định.

Với sự vào cuộc đồng bộ và quyết liệt của chính quyền địa phương và các ngành chức năng, đặc biệt là sự ủng hộ của nhân dân, hi vọng việc xóa quảng cáo rao vặt trên địa bàn thành phố Bắc Giang sẽ chuyển biến tích cực, góp phần đưa hoạt động quảng cáo đi vào nề nếp, vì mục tiêu chung xây dựng thành phố văn minh, xanh, sạch, đẹp./.

Minh Anh

Phẫu thuật ở bệnh viện tư có được thanh toán bảo hiểm y tế không?

Cơ sở y tế đăng ký bảo hiểm y tế (BHYT) chỉ định mổ nhưng người bệnh đến bệnh viện tư để làm phẫu thuật, BHYT có thanh toán cho trường hợp này không?
14:41 - 24/04/2024
160 lượt xem

Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp lễ 30/4-1/5

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.
10:53 - 24/04/2024
260 lượt xem

Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà

UBND TP Hà Nội vừa có kế hoạch triển khai thí điểm ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư
10:41 - 24/04/2024
260 lượt xem

Đề xuất chi trả 100% bảo hiểm y tế cho một số trường hợp dù ‘vượt tuyến’

Bộ Y tế đang nghiên cứu đề xuất quy định mức hưởng bảo hiểm y tế 100% cho một số trường hợp được khám, chữa bệnh tại cấp chuyên môn cao hơn mà không cần...
09:17 - 24/04/2024
303 lượt xem

Miền Bắc mưa dông trước khi nắng nóng diện rộng

Mưa dông trở lại miền Bắc vào chiều tối và đêm 23/4, duy trì thêm hai ngày tới. Từ ngày 26/4, nắng nóng xuất hiện trên diện rộng và kéo dài qua kỳ nghỉ...
07:24 - 24/04/2024
505 lượt xem