240
/
67840
Cá chết phủ kín mặt hồ điều hòa ở thành phố Vinh
ca-chet-phu-kin-mat-ho-dieu-hoa-o-thanh-pho-vinh
news

Cá chết phủ kín mặt hồ điều hòa ở thành phố Vinh

Chủ nhật, 02/12/2018 | 14:56:18
785 lượt xem

Cá chết đã nhiều ngày, song chính quyền chưa thu gom khiến mùi hôi thối bốc nồng nặc.

Nhiều ngày qua, hồ điều hòa Cửa Nam ở hai phường phường Cửa Nam và phường Đội Cung, thành phố Vinh (Nghệ An) xảy ra tình trạng cá tự nhiên chết đồng loạt. 

Hôm nay, xác cá rô phi phủ kín phần mặt hồ ở địa phận phường Đội Cung, mùi hôi thối bốc nồng nặc.

Cá chết phủ kín một vùng mặt hồ vào sáng 2/12. Ảnh: Nguyễn Hải. 

"Gia đình tôi phải đóng kín mít cửa cả ngày lẫn đêm để tránh mùi. Nhiều người đã thông báo với cơ quan chức năng nhưng chưa thấy ai đi thu gom. Có chỗ cá chết thối lại chìm xuống đáy hồ", chị Hoa sống gần hồ nói.

Theo người dân sống gần hồ, hàng ngày vào sáng và cuối chiều có nhiều người đạp xe, chạy bộ tập thể dục quanh hồ. Do cá chết hôi thối nên những ngày qua không ai tìm tới. Đây được ghi nhận là lần cá chết nhiều nhất.

Sáng 2/12, lãnh đạo phường Cửa Nam cho hay "chưa biết thông tin cá chết". Còn Chủ tịch phường Đội Cung Võ Tuấn Anh xác nhận có tình trạng này và đã báo cáo thành phố để tìm hướng xử lý, thu dọn vệ sinh trong những ngày tới.

"Diện tích mặt hồ khoảng 3.000 m2, nhiều điểm cá chết dày đặc, chủ yếu là rô phi tự nhiên", ông Anh nói và cho biết nguyên nhân có thể do nguồn nước quá bẩn và ô nhiễm.

Một góc hồ điều hòa Cửa Nam. Ảnh: Nguyễn Hải. 

Theo lãnh đạo phường Đội Cung, dự án hồ điều hòa Cửa Nam là một hạng mục trong Tiểu dự án đô thị thành phố Vinh do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ. Chức năng của hồ là điều hòa, cải thiện môi trường quanh khu vực này. Công trình do UBND thành phố Vinh làm chủ đầu tư, song chưa bàn giao cho phường vì một số hạng mục chưa xong.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Shipper chạy ẩu, lấn chiếm vỉa hè: Đừng viện cớ mưu sinh

Đa số bạn đọc cho rằng một khi tham gia giao thông thì ai cũng phải tuân thủ luật giao thông và chịu chế tài nếu vi phạm.
15:42 - 19/04/2024
52 lượt xem

Du khách nước ngoài: Nếu biết vịnh Hạ Long ô nhiễm như vậy sẽ không đến

Một du khách nước ngoài đã phàn nàn về tình trạng rác thải trôi nổi trên mặt nước ở vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ trên mạng xã hội, sau khi vừa kết thúc...
10:48 - 19/04/2024
165 lượt xem

Cải thiện quyền lợi của lao động nữ

Theo chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ được Quốc hội thông qua vào cuối năm 2024; trong đó, có nhiều nội...
10:05 - 19/04/2024
209 lượt xem

Nắng nóng lan rộng khắp miền Bắc

Miền Bắc nắng nóng diện rộng trở lại từ ngày 19/4, Hà Nội và các tỉnh đồng bằng ghi nhận mức nhiệt cao nhất trên 35 độ C. Tình trạng này khả năng kéo dài...
06:30 - 19/04/2024
275 lượt xem

Người dân TPHCM xếp hàng dài dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Hàng nghìn người dân từ nhiều nơi đổ về khu Đền Tưởng niệm vua Hùng (TP Thủ Đức) từ sớm, chờ dâng hương tưởng nhớ công ơn Quốc Tổ nhân giỗ Tổ Hùng...
15:59 - 18/04/2024
636 lượt xem