240
/
66680
Vụ đòi 300 triệu làm chứng minh thư: Kỷ luật trưởng công an xã
vu-doi-300-trieu-lam-chung-minh-thu-ky-luat-truong-cong-an-xa
news

Vụ đòi 300 triệu làm chứng minh thư: Kỷ luật trưởng công an xã

Thứ 6, 26/10/2018 | 14:02:54
907 lượt xem

Liên quan đến vụ 3 anh em "cô bé hát nhạc Trịnh" bị gây khó khi muốn làm chứng minh thư nhân dân, sau nhiều tháng chỉ đạo lãnh đạo xã, Phòng Nội vụ tiến hành tổ chức kiểm điểm đối với vi phạm của Trưởng Công an xã Hòa Khánh Tây, mới đây Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) đã ký quyết định thi hành kỷ luật đối với vị Trưởng công an này.

Liên quan đến vụ “Sốc chuyện "300 triệu làm chứng minh thư" của cô bé mồ côi hát nhạc Trịnh” mà Dân trí đã thông tin, sáng nay 26/10, Chánh văn phòng UBND huyện Đức Hòa - ông Võ Văn Cấp cho biết, Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa là ông Trần Văn Lành đã ký Quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Hoàn Khải, Trưởng Công an xã Hòa Khánh Tây (huyện Đức Hòa) với hình thức khiển trách (!).

Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa Trần Văn Lành vừa ký Quyết định thi hành kỷ luật đối với Trưởng Công an xã Hòa Khánh Tây Nguyễn Hoàn Khải.Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa Trần Văn Lành vừa ký Quyết định thi hành kỷ luật đối với Trưởng Công an xã Hòa Khánh Tây Nguyễn Hoàn Khải.

“Ông Nguyễn Hoàn Khải “Có thái độ hách dịch, cửa quyền hoặc gây khó khăn, phiền hà đối với cơ quan tổ chức, đơn vị, cá nhân trong thi hành công vụ”, vi phạm khoản 1, Điều 34 Nghị định của Chính phủ về công chức xã, phường, thị trấn”, Quyết định do Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa Trần Văn Lành ký ngày 23/10, nêu rõ.

Theo quyết định nói trên, ông Khải còn bị kéo dài thời gian nâng bậc lương thêm 6 tháng. Sau 12 tháng kể từ ngày quyết định kỷ luật có hiệu lực, nếu ông Khải không tiếp tục có hành vi vi phạm pháp luật đến mức phải xử lý kỷ luật thì đường nhiên chấm dứt hiệu lực của quyết định kỷ luật.

Trụ sở Công an xã nằm trong khuôn viên UBND xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.Trụ sở Công an xã nằm trong khuôn viên UBND xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Vụ việc xảy ra với 3 anh em “Cô bé hát nhạc Trịnh” Lê Thanh Huyền Trân, thí sinh để lại nhiều ấn tượng đặc biệt trong chương trình “Giọng hát Việt nhí 2014” và 2 người anh cũng là 2 chàng ca sĩ “triệu view” Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên. Cả 3 từng là trẻ mồ côi, được một sư thầy nuôi nấng nên người tại một tịnh thất tu tại gia trên địa bàn xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Khoảng tháng 4/2018, 3 anh em được một tổ chức ở Úc mời sang biểu diễn phục vụ phật tử, sinh viên. Vì cả 3 em là những đứa trẻ mồ côi, nhiều lần sư thầy liên hệ chính quyền địa phương làm giấy tờ tùy thân cho các em mà chưa được nên các em không thể làm hộ chiếu cho chuyến đi.

 “Cô bé hát nhạc Trịnh” Lê Thanh Huyền Trân từng gây ấn tượng trong cuộc thi Giọng hát Việt nhí.

“Cô bé hát nhạc Trịnh” Lê Thanh Huyền Trân từng gây ấn tượng trong cuộc thi Giọng hát Việt nhí.

Tại trụ sở Công an xã Hòa Khánh Tây (nằm trong khuôn viên trụ sở UBND xã Hòa Khánh Tây), ông Nguyễn Hoàn Khải, Trưởng công an xã, cho rằng hồ sơ của cả 3 đều thiếu, không làm được CMND nên không thể giải quyết.

Bà V. (người phía đối tác bên Úc) trao đổi với ông Khải qua điện thoại và được ông này cho biết muốn làm CMND thì mỗi người nộp 150 triệu đồng. Sau đó ông Khải “chốt” lại 3 người là 300 triệu đồng. Toàn bộ cuộc “ra giá” qua điện thoại đã được ghi âm và sau đó vụ việc đã được tố cáo đến cơ quan chức năng.

Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Đức Hòa đã vào cuộc điều tra làm rõ. Tường trình với UBND huyện, ông Khải đã thừa nhận giọng nói trong cuộc điện thoại được ghi âm là của mình. Tuy nhiên ông Khải giải thích do người dân cứ điện thoại hoài và trong lúc ông đang uống bia với những người thân nên ông nói vậy để người dân không quấy rầy nữa.

Theo Đăng Lê/Dân trí

  • Từ khóa

Đường sắt cao tốc Bắc - Nam sẽ dừng ở ga Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ là ga nội đô

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ được di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường...
15:49 - 29/03/2024
71 lượt xem

Chế tài chưa đủ mạnh, người lao động còn thiệt thòi

Việc doanh nghiệp chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động không chỉ ảnh hưởng quyền lợi của người lao động mà còn làm giảm nghiêm trọng hiệu...
13:44 - 29/03/2024
131 lượt xem

Xảy ra mưa đá và lốc xoáy nhiều nơi ở Nghệ An

Mưa đá và lốc xoáy xảy ra trên diện rộng ở nhiều địa phương Nghệ An chiều tối 28-3, trong đó có một số trường học bị ảnh hưởng.
11:22 - 29/03/2024
190 lượt xem

Chi chít lối mở tự phát "chết người" trên quốc lộ 1.700 tỷ đồng

Đường quốc lộ 1 đoạn tránh TP Ninh Bình đưa vào sử dụng nhiều năm nay nhưng chưa thể bàn giao, do người dân liên tục phá dỡ bó vỉa mở đường ngang qua giải...
10:17 - 29/03/2024
204 lượt xem

Trình Quốc hội cho đầu tư cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trị giá hơn 25.000 tỉ đồng

Chính phủ kiến nghị Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư xây dựng dự án đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành dài 128,8 km, quy mô 4 làn xe đầy đủ, tổng...
08:59 - 29/03/2024
247 lượt xem