240
/
66613
Anh thợ điện bị phạt 90 triệu vì đổi 100 USD: “Tui không ngờ số tiền phạt lớn như vậy!”
anh-tho-dien-bi-phat-90-trieu-vi-doi-100-usd-tui-khong-ngo-so-tien-phat-lon-nhu-vay
news

Anh thợ điện bị phạt 90 triệu vì đổi 100 USD: “Tui không ngờ số tiền phạt lớn như vậy!”

Thứ 4, 24/10/2018 | 16:26:39
576 lượt xem

Liên quan đến vụ việc anh Nguyễn Cà Rê (người đổi 100 đô la Mỹ, bị phạt 90 triệu đồng), anh này vừa có cuộc trao đổi với báo chí và cho biết: "Bản thân không ngờ số tiền bị phạt lại lớn như vậy. Với mức thu nhập 3-4 triệu đồng/tháng, không biết lấy đâu ra tiền để đóng phạt"…

Anh Nguyễn Cà Rê (ảnh: P.V)

Anh Nguyễn Cà Rê (ảnh: P.V)

Anh Nguyễn Cà Rê cho biết: Anh làm nghề lắp đồng hồ điện cho các hộ gia đình với thu nhập 3-4 triệu đồng/tháng. Vợ anh ở nhà mua bán nhỏ chăm lo cho hai đứa con còn đi học. Vụ việc xảy ra vào thời điểm cận Tết Nguyên đán vừa qua, khi anh được một người bạn tặng cho một tờ tiền mệnh giá 100 đôla Mỹ.

“Do cần tiền tiêu tài, tui đến một tiệm vàng ở Trung tâm thương mại Khế đổi sang tiền Việt. Đổi xong, tui cầm tiền vừa ra khỏi tiệm thì bị lực lượng chức năng giữ lại. Họ lập biên bản vi phạm và tạm giữ CMND của tui. Sau đó, tui được mời lên làm việc nhiều lần và có ký một số giấy tờ. Cho đến gần đây, tui có nghe thông báo là mình sẽ bị phạt từ 70-80 triệu đồng gì đó, chứ không biết chính xác là 90 triệu. Đến ngày hôm qua, khi báo chí đến tìm hiểu vụ việc, tui vẫn chưa nhận được quyết định xử phạt”.

Trước câu hỏi của PV về việc có khiếu nại quyết định xử phạt hay không, anh Rê nói: “Sẽ không khiếu nại, nhưng sẽ tìm cách xin miễn giảm số tiền đóng phạt”.

“Anh có bất ngờ khi biết mình bị phạt tới 90 triệu đồng?”. Anh Rê cười và nói: “Tui cũng không ngờ số tiền lớn như vậy”.

Quyết định xử phạt anh RêQuyết định xử phạt anh Rê

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam (người ký 2 quyết định xử phạt) thông tin với báo chí rằng: Căn cứ vào Tờ trình của Công an TP.Cần Thơ, UBND TP đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Cty TNHH MTV sản xuất thương mại Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) về một loạt hành vi: Mua ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ; Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ (kim cương, hột xoàn và hột đá nhân tạo); sản xuất hàng hóa không công bố tiêu chuẩn áp dụng theo quy định; sản xuất hàng hóa có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng.

Ông Nguyễn Cà Rê là người đã có hành vi vi phạm hành chính: Mua, bán ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ quy định tại Điểm a Khoản 3 Điều 24 Nghị định số 96/2014/NĐ-CP. Ông Nguyễn Cà Rê cũng thừa nhận từ trước đến nay đã có 2 lần bán ngoại tệ cho công ty Thảo Lực. Do Nghị định 96/2014/NĐ-CP không xác định mức phạt theo giá trị tang vật như một số Nghị định khác, nên hành vi “Mua, bán ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ” chỉ có duy nhất một khung phạt là “Phạt tiền từ 80.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng”.

Vì vậy, UBND TP.Cần Thơ phải ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong khung mà pháp luật quy định nêu trên theo đề nghị của Công an TP.Cần Thơ. Quyết định xử phạt vi phạm hành chính nêu rõ: “Ông Nguyễn Cà Rê có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với Quyết định này theo quy định của pháp luật”.Căn cứ Luật xử lý vi phạm hành chính, ông Nguyễn Cà Rê có thể thực hiện các yêu cầu sau đây để giảm nhẹ việc nộp phạt của mình: Đề nghị nộp tiền phạt nhiều lần theo quy định Điều 79; Đề nghị hoãn thi hành quyết định phạt tiền theo quy định tại Điều 76; Đề nghị giảm, miễn tiền phạt theo quy định của Điều 77; UBND TP.Cần Thơ sẽ xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật trong trường hợp ông Nguyễn Cà Rê có yêu cầu.

Theo Trần Lưu - Bảo Trung/Lao động

  • Từ khóa

Sân bay Tân Sơn Nhất được tăng tần suất bay cao điểm 30.4 và hè

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ được điều chỉnh lượt cất, hạ cánh nhằm tăng tần suất bay cho các hãng hàng không, đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp...
16:45 - 28/03/2024
24 lượt xem

Dân hiến đất, chính quyền chi 100 tỷ đồng làm kè ngăn sạt lở sông Thạch Hãn

Dự án khắc phục khẩn cấp sạt lở bờ sông Thạch Hãn (Quảng Trị) có tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng. Người dân và các địa phương vùng dự án tự nguyện giải phóng...
14:48 - 28/03/2024
73 lượt xem

Yên Bái: Mưa đá bất thường ở Mù Cang Chải

Sáng nay tại huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) xảy ra trận mưa đá bất thường, tàn phá nhiều hoa màu của dân.
12:10 - 28/03/2024
164 lượt xem

Cà Mau chi 10 tỉ hỗ trợ người dân có nước ngọt sử dụng

Trước tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn diễn ra nhiều nơi, tỉnh Cà Mau đã thống nhất sử dụng 10 tỉ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách để hỗ trợ người dân mua...
10:53 - 28/03/2024
168 lượt xem

Lại xảy ra tai nạn giao thông chết người trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Rạng sáng nay (28.3) lại xảy ra một vụ tai nạn giao thông trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết khiến tài xế xe tải tử vong tại chỗ.
08:59 - 28/03/2024
225 lượt xem