240
/
66240
Xây nhà hát 1.500 tỷ đồng tại Thủ Thiêm: Lắng nghe ý kiến người dân
xay-nha-hat-1-500-ty-dong-tai-thu-thiem-lang-nghe-y-kien-nguoi-dan
news

Xây nhà hát 1.500 tỷ đồng tại Thủ Thiêm: Lắng nghe ý kiến người dân

Thứ 7, 13/10/2018 | 14:30:12
634 lượt xem

Trả lời ý kiến của cử tri về việc xây dựng Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) vào thời điểm này có phù hợp, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê cho biết: “Tôi nghĩ rằng HĐND TPHCM tiếp tục lắng nghe, tôn trọng ý kiến cử tri, cân nhắc rồi có báo cáo lên Thành ủy TPHCM”.

Chiều 12/10, tổ đại biểu Quốc hội số 1 (Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM) tiếp xúc cử tri quận 1, quận 3 trước kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV sắp khai mạc.

Dự tiếp xúc cử tri có Thiếu tướng Ngô Tuấn Nghĩa, Chính ủy Bộ Tư lệnh TPHCM; ông Phan Nguyễn Như Khuê, Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM; ông Lâm Đình Thắng, Phó Bí thư Quận ủy Bình Thạnh.

Hội nghị tiếp xúc cử tri dành phút mặc niệm tưởng nhớ cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Trước đây, ông Trần Đại Quang là Đại biểu Quốc hội tổ 1 (Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM)

Hội nghị tiếp xúc cử tri dành phút mặc niệm tưởng nhớ cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Trước đây, ông Trần Đại Quang là Đại biểu Quốc hội tổ 1 (Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM)

Tại đây, cử tri Nguyễn Hữu Châu (quận 3) cho biết Thanh tra Chính phủ đã có kết luận đối với việc khiếu nại của người dân tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2), liên quan đến trách nhiệm của lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ.

Theo ông Châu, vấn đề đặt ra hiện nay là làm sao truy được số tiền thất thoát, trách nhiệm của cán bộ có liên quan. Ngoài ra, UBND TP có lời hứa giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan đến kết luận thanh tra trong thời gian bao lâu?

Cử tri Nguyễn Hữu Châu đặt nhiều vấn đề liên quan đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Cử tri Nguyễn Hữu Châu đặt nhiều vấn đề liên quan đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Ngoài ra, cử tri Châu đề nghị đối với các vấn đề lớn của thành phố thì cần tham khảo ý kiến của người dân, điển hình như việc xây dựng Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch trị giá 1.508 tỷ đồng tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Dự án phải vì lợi ích của người dân và nhận được sự đồng thuận của người dân. Ông Châu cũng đặt vấn đề việc xây dựng nhà hát vào thời điểm này liệu có phù hợp?

Trả lời ý kiến của cử tri Châu, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê cho biết, HĐND TPHCM đã thông qua quyết định đầu tư xây dựng Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Người dân cũng được trực tiếp theo dõi kỳ họp qua truyền hình.

Tuy nhiên, theo ông Khuê, việc xây dựng nhà hát trên tinh thần cầu thị lắng nghe ý kiến, tiếng nói của các cử tri, bộ, ban ngành. Cử tri cho rằng hiện nay thành phố còn nhiều vấn đề cấp bách cần đầu tư nên cân nhắc ưu tiên xây nhà hát vào thời điểm này hay lúc khác?

“Tôi nghĩ rằng HĐND thành phố tiếp tục lắng nghe trên tinh thần cầu thị, tôn trọng lắng nghe ý kiến của cử tri, cân nhắc rồi có báo cáo Thành ủy”, ông Khuê nói.

Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê cho rằng HĐND TPHCM sẽ cân nhắc, báo cáo Thành ủy TPHCM về việc xây dựng nhà hát tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm khi lắng nghe ý kiến của cử tri

Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê cho rằng HĐND TPHCM sẽ cân nhắc, báo cáo Thành ủy TPHCM về việc xây dựng nhà hát tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm khi lắng nghe ý kiến của cử tri

Đối với dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM cho biết, hiện UBND thành phố đã xây dựng kế hoạch, quán triệt chấp hành, thực hiện nghiêm kết luận của Thanh tra Chính phủ về giải quyết khiếu nại của người dân.

Theo ông Khuê, yêu cầu được đặt ra với chính quyền thành phố là thực hiện đúng chính sách pháp luật và đảm bảo tính hợp pháp, quyền lợi chính đáng của người dân.

“Chủ tịch UBND TP là tổ trưởng tổ công tác giải quyết các vấn đề tại Thủ Thiêm. Từ đây đến cuối năm, thành phố giải quyết các vấn đề để yên dân, không thể kéo dài thêm. Cái nào đúng thì tiếp tục phân tích, giải thích cho người dân để tạo sự đồng thuận. Còn cái nào chưa đúng thì sửa”, ông Khuê nói.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận 1 và quận 3 cũng nêu ý kiến đến nhiều vấn đề thời sự quan trọng như phòng chống tham nhũng, an toàn thực phẩm, bạo hành trẻ em, cải cách giáo dục, “giải cứu” nông sản, cải cách hành chính…

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Sân bay Tân Sơn Nhất được tăng tần suất bay cao điểm 30.4 và hè

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ được điều chỉnh lượt cất, hạ cánh nhằm tăng tần suất bay cho các hãng hàng không, đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp...
16:45 - 28/03/2024
57 lượt xem

Dân hiến đất, chính quyền chi 100 tỷ đồng làm kè ngăn sạt lở sông Thạch Hãn

Dự án khắc phục khẩn cấp sạt lở bờ sông Thạch Hãn (Quảng Trị) có tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng. Người dân và các địa phương vùng dự án tự nguyện giải phóng...
14:48 - 28/03/2024
99 lượt xem

Yên Bái: Mưa đá bất thường ở Mù Cang Chải

Sáng nay tại huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) xảy ra trận mưa đá bất thường, tàn phá nhiều hoa màu của dân.
12:10 - 28/03/2024
199 lượt xem

Cà Mau chi 10 tỉ hỗ trợ người dân có nước ngọt sử dụng

Trước tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn diễn ra nhiều nơi, tỉnh Cà Mau đã thống nhất sử dụng 10 tỉ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách để hỗ trợ người dân mua...
10:53 - 28/03/2024
206 lượt xem

Lại xảy ra tai nạn giao thông chết người trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Rạng sáng nay (28.3) lại xảy ra một vụ tai nạn giao thông trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết khiến tài xế xe tải tử vong tại chỗ.
08:59 - 28/03/2024
258 lượt xem