240
/
66204
Đường vành đai hơn 2 tỷ USD của Hà Nội
duong-vanh-dai-hon-2-ty-usd-cua-ha-noi
news

Đường vành đai hơn 2 tỷ USD của Hà Nội

Thứ 6, 12/10/2018 | 08:01:20
620 lượt xem

Với tổng mức đầu tư 50.000 tỷ đồng, tuyến vành đai 2 Hà Nội đang dần hình thành với nhiều dự án thành phần đã đi vào hoạt động.

Đường vành đai hơn 2 tỷ USD của Hà Nội

Đường vành đai 2 là tuyến giao thông nội đô khép kín của Hà Nội, tổng chiều dài hơn 43 km, chạy qua địa bàn các quận: Long Biên, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Đống Đa, Ba Đình, Cầu Giấy, Tây Hồ và huyện Đông Anh.

Điểm đầu và điểm cuối của dự án được tính từ cầu Vĩnh Tuy. Cầu này dài 3,7 km, rộng 19 m, tổng mức đầu tư gần 5.500 tỷ đồng được khánh thành năm 2010.

Đường vành đai hơn 2 tỷ USD của Hà Nội

Tiếp nối cầu Vĩnh Tuy là dự án đường trên cao và mở rộng phía dưới từ chân cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở với chiều dài trên 5 km.

Dự án này có đường trên cao rộng 19 m, đoạn phía dưới rộng 56 m, khởi công tháng 4/2018 và dự kiến hoàn thành trong năm 2020; tổng vốn đầu tư hơn 9.400 tỷ đồng. 

Đường vành đai hơn 2 tỷ USD của Hà Nội

Qua Ngã Tư Sở, đoạn tiếp theo là tuyến đường từ Láng, Cầu Giấy đến cầu Nhật Tân dài 6,4 km, tổng mức đầu tư khoảng 6.400 tỷ đồng (hơn 304 triệu USD). Công trình này đã khánh thành và đưa vào hoạt động từ năm 2016.

Đường vành đai hơn 2 tỷ USD của Hà Nội

Tuyến đường Võ Chí Công trở thành điểm nhấn trên vành đai 2 khi được thi công rộng từ 58 m đến 64 m, mỗi bên 4 làn xe chạy và được thiết kế với hệ thống cây xanh nhiều tầng, tạo cảnh quan bắt mắt.

Các dự án từ Cầu Giấy đến Nhật Tân đã góp phần kết nối trung tâm Thủ đô với sân bay Nội Bài, giảm áp lực giao thông trên tuyến đường Bắc Thăng Long - Nội Bài.

Đường vành đai hơn 2 tỷ USD của Hà Nội

Cầu Nhật Tân được xem là một trong những biểu tượng mới của Hà Nội với kiến trúc dây văng. Cầu dài 3,7 km, rộng 60 m với 4 làn xe, tổng mức đầu tư trên 13.600 tỷ đồng và đây là cây cầu dây văng dài nhất bắc qua sông Hồng (nối huyện Đông Anh với quận Tây Hồ). Dự án này khánh thành năm 2015.

Đường vành đai hơn 2 tỷ USD của Hà Nội

Cùng khánh thành với cầu Nhật Tân, tuyến đường Võ Nguyên Giáp dài 12 km có tổng vốn đầu tư hơn 6.700 tỷ đồng. Đường rộng 80 m đến 100 m, phục vụ 6 làn xe với vận tốc tối đa 80 km/h, 2 đường gom cho xe máy, xe thô sơ với vận tốc tối đa 40 km/h

Đường vành đai hơn 2 tỷ USD của Hà Nội

Là tuyến đường dài nhất trong số các dự án thuộc vành đai 2, đường 5 kéo dài (đường Trường Sa, Hoàng Sa, Lý Sơn) dài 13,3 km, có mặt cắt ngang nền đường từ 65 m tới 68,5 m, thông xe vào năm 2014.

Tuyến đường bắt đầu từ khu đô thị Bắc Thăng Long - Vân Trì, chạy dọc theo các xã Kim Nỗ, Vĩnh Ngọc và Xuân Canh (huyện Đông Anh), giao với quốc lộ 3 sau đó vượt qua sông Đuống và kéo dài tới cầu Chui (quận Long Biên); tổng mức đầu tư là 6.661 tỷ đồng.

Đường vành đai hơn 2 tỷ USD của Hà Nội

Ngoài hai cây cầu bắc qua sông Hồng, đường vành đai 2 còn có cây cầu duy nhất bắc qua sông Đuống là cầu Đông Trù.

Cầu Đông Trù dài 1,1 km, mặt cắt rộng 55 m với 8 làn xe, khánh thành năm 2014; tổng mức đầu tư gần 900 tỷ đồng.

Đường vành đai hơn 2 tỷ USD của Hà Nội

Từ cầu Đông Trù, đường vành đai 2 chạy qua các tuyến đường thuộc quận Long Biên.

Đường vành đai hơn 2 tỷ USD của Hà Nội

Đường Đàm Quang Trung dẫn đến cầu Vĩnh Tuy là điểm cuối của tuyến vành đai 2.

Đường vành đai hơn 2 tỷ USD của Hà Nội

Theo quy hoạch, Hà Nội có các đường vành đai 1, vành đai 2 và 2,5, vành đai 3 và 3,5, vành đai 4, vành đai 5.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Thủ tướng yêu cầu điều tra vụ chìm thuyền làm 4 người mất tích ở Quảng Ninh

Sự cố chìm thuyền xảy ra trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, khiến 4 người mất tích. Thủ tướng chỉ đạo điều tra nguyên nhân sự cố này và xử...
19:01 - 25/04/2024
209 lượt xem

Khi cô giáo mầm non "đeo mặt nạ", hôn hít đón trẻ, khép cửa là... đánh

Không chỉ đến sự việc chủ nhóm lớp Tí Bo đánh, đè lên người trẻ nhét đồ ăn gây bức xúc, đã quá nhiều vụ việc có chung mẫu số cô giáo mầm non cười tươi khi...
16:40 - 25/04/2024
265 lượt xem

Hà Nội đề xuất trông giữ ô tô dưới gầm cầu cạn

Trước tình trạng số lượng ô tô gia tăng nhanh chóng, ngành giao thông Hà Nội kiến nghị tiếp tục cho phép thành phố sử dụng vỉa hè, lòng đường, gầm cầu cạn...
15:53 - 25/04/2024
261 lượt xem

89% hành khách dùng buýt điện là người đi làm

Xe buýt thông thường tỉ lệ người đi làm sử dụng chiếm khoảng 25-30%, riêng đối với buýt điện tỉ lệ người đi làm chiếm 89%, gấp 3 lần xe buýt thường.
15:36 - 25/04/2024
311 lượt xem

Tin nổi không: Sân bay Tân Sơn Nhất ước giảm hàng vạn khách dịp cao điểm lễ

Dù Chính phủ đã kéo dài thời gian nghỉ lễ 30.4 - 1.5 cho người dân tới 5 ngày, song giá vé máy bay quá cao cùng số lượng máy bay của các hãng giảm mạnh là...
15:07 - 25/04/2024
309 lượt xem