240
/
63400
Đám cưới quẹt thẻ thay phong bì: Người khen, kẻ chê
dam-cuoi-quet-the-thay-phong-bi-nguoi-khen-ke-che
news

Đám cưới quẹt thẻ thay phong bì: Người khen, kẻ chê

Thứ 4, 18/07/2018 | 09:16:42
578 lượt xem

Đoạn video ghi lại hình ảnh cô dâu chú rể nhận tiền mừng bằng hình thức quẹt thẻ đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều và là vấn đề được dư luận quan tâm. 

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn video ghi lại hình ảnh một đám cưới hiện đại, cặp đôi cô dâu - chú rể trực tiếp đón khách và hướng dẫn các vị khách quẹt thẻ thay vì bỏ phong bì như truyền thống.  Xem đoạn video, có thể thấy nhiều vị khách tỏ ra bất ngờ và thích thú với cách mừng cưới hiện đại nhưng có vài người tỏ ra lúng túng. 

Video: Dam-cuoi-o-Ha-Noi-mung-tien-bang-cach-quet-the---Cong-dong-mang---Zing.vn.mp4

 Đoạn video nhận nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng

Được biết, đây là đám cưới có thật diễn ra tại Hà Nội, cô dâu chú rể làm nghề kinh doanh nên đã tận dụng chiếc máy quẹt thẻ của cửa hàng để dùng cho đám cưới. Bên cạnh đó, cô dâu chú rể cũng vẫn chuẩn bị thùng đựng phong bì để không làm khó cho các khách mời.

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn video đã thu hút nhiều ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng trong thời đại 4.0, chuyện mừng tiền qua thẻ ngân hàng là điều bình thường. Lê Hà Khôi Nguyên bình luận: "Tôi thấy thế lại tiện cả đôi đường, đỡ phải vứt một đống phong bì khi không còn dùng đến nữa, hoặc có thể đỡ cả tiền in thiệp nếu mời online... Tiết kiệm được bao nhiêu là tiền". 

Bạn Bình Yên chia sẻ: "Cái này gọi là đi đầu xu hướng, bây giờ chê bai, biết đâu vài chục năm sau nó thành trào lưu rồi sao. Thời đại thì càng ngày càng đi lên, vài năm nữa tổ chức đám cưới thông qua livestream facebook để họ hàng, bạn bè vào xem đỡ phải đi nhiều".

Bên cạnh đó, rất đông ý kiến tỏ ra không đồng tình với cách gửi tiền mừng bằng phương thức quẹt thẻ bởi khiến đám cưới bị "thương mại hóa" và đề cao vật chất. 

Bạn Bảo bày tỏ sự ngán ngẩm: "Tiền mừng cưới thì cũng tuỳ vào gia cảnh, mối quan hệ của mỗi người, cô dâu chú rể đứng đấy cà thẻ thì khách cho bao nhiêu là đủ, bao nhiêu làm họ không cảm thấy ngại mà bước vào chung vui. Rồi vào tiệc lại nhìn nhau với ánh mắt như thế nào". 

"Nhìn cảnh chú rể cầm máy POS và đưa thẻ của bạn vào quẹt để lấy tiền thấy nó vật chất sao đó, sau này gặp nhau ăn nói sao trừ khi anh chàng mặt dày cả mét", bạn Nguyễn Tân Hiếu chia sẻ ý kiến.

Bạn Lê Long lại cho rằng việc tiền mừng quẹt thẻ khiến đám cưới trở thành nơi mua - bán hàng: "Mất hay. Đi ăn cưới mà tưởng đi mua hàng ở siêu thị, phải thanh toán mới lấy được hàng..."

Hiện tại, đoạn video vẫn đang nhận được sự chú ý từ cư dân mạng. 

Theo Nguyên Linh - Hà Phương/Báo Lao động

  • Từ khóa

Nhiều cao tốc mới sẽ có trạm dừng nghỉ tạm thời trước lễ 30-4

Nhiều cao tốc mới sẽ được bố trí các trạm dừng nghỉ, nhà vệ sinh tạm thời để người dân thuận tiện lưu thông trước dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 và cao điểm du...
20:48 - 16/04/2024
15 lượt xem

Mở thêm hai nút giao trên cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45

Nút giao Thiệu Giang và nút giao Đồng Thắng trên tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, đoạn qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa, sẽ chính thức được mở, đưa vào khai...
15:00 - 16/04/2024
155 lượt xem

Rút ngắn thời gian quay đầu máy bay để phục vụ 30/4, 1/5

Thời gian quay đầu máy bay (ground time) sẽ được rút ngắn để đảm bảo phục vụ dịp 30/4-1/5 trong hoàn cảnh thiếu hụt máy bay.
11:15 - 16/04/2024
267 lượt xem

Hà Nội thí điểm thu phí gửi xe không tiền mặt

Hà Nội bắt đầu thí điểm gửi xe không tiền mặt tại 7 vị trí nằm trên các tuyến phố ở quận Hoàn Kiếm. Sau thời gian thí điểm, địa phương sẽ đánh giá kết quả...
10:32 - 16/04/2024
275 lượt xem

Xe tải gặn nạn trên đèo Lò Xo, 2 người tử vong

Rạng sáng, một chiếc xe tải đã bất ngờ lao xuống mương thoát nước trên đèo Lò Xo ở Kon Tum. Hai người trên xe tử vong.
10:28 - 16/04/2024
286 lượt xem