240
/
62669
Phát huy sức mạnh toàn dân trong phòng chống ma túy
phat-huy-suc-manh-toan-dan-trong-phong-chong-ma-tuy
news

Phát huy sức mạnh toàn dân trong phòng chống ma túy

Thứ 3, 26/06/2018 | 13:13:27
1,134 lượt xem

BGTV- Những năm qua, tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có những diễn biến rất phức tạp. Xác định công tác đấu tranh phòng, chống tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn ma túy là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở, thành phố Bắc Giang, đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, để xây dựng xã, phường không có ma túy.

Đoàn phường Trần Phú phối hợp với Đoàn Công An Thành phố tiến hành tổng vệ sinh, phát quang toàn bộ cây cối bụi rậm khu vực bờ đê điếm canh đê Chi Ly, nhằm loại bỏ điều kiện hoạt động, ngăn chặn các hoạt động mua bán, sử dụng trái phép chất ma tuý

Thành phố Bắc Giang là một trong những điểm nóng về tệ nạn ma túy với nhiều tụ điểm  phức tạp, trở thành “điểm đen” ảnh hưởng không nhỏ tới tình hình trật tự, an ninh trên địa bàn, là mối lo ngại với nhiều người dân, điển hình như khu vực bờ đê Châu Xuyên, phường Lê Lợi; khu lò vôi, Tân Thành, phường Đa Mai và địa bàn Chi Ly 1, phường Trần Phú. Trong đó, khu vực bến phà Chi Ly, phường Trần Phú là điểm phức tạp nhất với các đối tượng nghiện lâu năm, nghi nghiện và có biểu hiện mua bán lẻ ma túy. Các đối tượng này thường co cụm theo khu vực, hoạt động bí mật trong nhà kín cổng cao tường, trao đổi mua bán ma túy tại những khu vực vắng vẻ... đã khiến những khu vực này trở nên bất ổn, tạo dư luận xấu trong nhân dân.

Lực lượng chức năng tăng cường ra quân, tuần tra, dọn dẹp vệ sinh các khu vực "nóng" về ma túy

Để đấu tranh với tội phạm ma túy thời gian qua, Công an các phường những khu vực “nhạy cảm” này thường xuyên tuần tra, kiểm soát, nắm chắc địa bàn, quản lý chặt chẽ nhân khẩu, hộ khẩu và di biến động của các loại đối tượng, đặc biệt với các đối tượng có biểu hiện mua bán, nghiện hút, không có công ăn việc làm thì đưa vào diện lập hồ sơ, quản lý giáo dục tại địa bàn dân cư. Đội Cảnh sát ma túy công an thành phố Bắc Giang thực hiện đồng bộ các giải pháp tuyên truyền, giáo dục, đấu tranh, trấn áp các điểm bán lẻ ma túy... Trong đó, phối hợp với Công an phường Trần Phú lập điểm chốt chặn nhằm vô hiệu hóa các điểm bán lẻ ma túy tại khu vực bến phà Chi Ly.

Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội Phường Trần Phú phát động, đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đồng thời có trách nhiệm tham mưu cho Đảng ủy ra nghị quyết chuyên đề về xây dựng xã không có tệ nạn ma túy. Trong các hoạt động này, lực lượng công an giữ vai trò nòng cốt, cùng sức mạnh của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia tích cực trong tuyên truyền, phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và tệ nạn ma túy, tổ chức các mô hình, hoạt động phòng chống ma túy như: “Hòm thư tố giác”; “Tìm địa chỉ đen”; “Tuổi trẻ nói không với ma túy”... nhằm vận động đoàn viên, thanh thiếu niên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm và tệ nạn ma túy.

Đoàn phường Trần Phú cùng người dân khu vực đê sông Thương dọn dẹp vệ sinh khu vực các điểm chốt chặn ma túy

Bà Nguyễn Thu Thủy (Châu Xuyên, phường Lê Lợi) cho biết: “Lực lượng công an, đoàn viên thanh niên thường xuyên tuyên truyền tới người dân về hiểm họa của ma túy, để chúng tôi có nhận thức và phương pháp giáo dục, quản lý con em được tốt hơn, khu vực này cũng là điểm nóng về ma túy từ nhiều năm nay nhưng hiện đã cơ bản ổn định do được quan tâm thường xuyên, liên tục. Hi vọng thời gian tới sẽ có nhiều giải pháp quyết liệt, mạnh tay hơn nữa để người dân chúng tôi yên tâm sinh sống”.

Theo Công an thành phố Bắc Giang, trong tháng cao điểm về phòng chống ma túy năm nay, lực lượng công an thành phố tập trung  đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức và ý thức cho cán bộ, nhân dân về công tác phòng chống ma túy trên địa bàn; chú trọng tới công tác cai nghiện và quản lý đối tượng sau cai nghiện và công tác xây dựng phường xã không có ma túy. Với những “điểm nóng” về mà túy đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và sự vào cuộc của các tầng lớp nhân dân như Hội cựu chiến binh, đoàn thanh niên tham gia vô hiệu hóa các tụ điểm ma túy này. Đồng thời, công tác dọn dẹp vệ sinh môi trường cũng được đẩy mạnh nhằm tạo cảnh quan sạch đẹp, văn minh, loại bỏ điều kiện hoạt động và ngăn chặn hành vi mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy tại những khu vực như các điểm canh đê, dọc bờ đê Chi Ly, Châu Xuyên... được người dân, các đoàn thể nhiệt tình hưởng ứng.

Từ những hoạt động này, kết quả cho thấy tình hình buôn bán ma túy không còn công khai như trước, các đối tượng liên quan đến ma túy khu vực này cũng đã giảm đáng kể, một số vụ án trọng điểm về những địa điểm này được đưa ra xét xử lưu động nhằm giáo dục, răn đe và đã có những kết quả tích cực. Việc phát huy sức mạnh, huy động mọi tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng công tác đấu tranh phòng ngừa tệ nạn ma túy đã tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động cho mọi người đối với nhiệm vụ phòng, chống ma túy, góp phần đảm bảo an ninh trật tự xã hội nhất là tệ nạn ma túy đã đem lại sự bình yên cho nhân dân. Tuy nhiên, đấu tranh với các loại tội phạm về ma túy là một “hành trình” rất khó khăn và phức tạp, do đó để hiệu quả từ những hoạt động trấn áp, xử lý này được hiệu quả, lâu dài và liên tục rất cần tới sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, toàn thể nhân dân để mang lại cuộc sống bình yên, vì mục tiêu xóa bỏ ma túy ra khỏi cộng đồng./.

Minh Anh

Nguyên nhân cháu bé 2 tuổi tử vong sau khi bị chó cắn là do bệnh Viêm cơ tim cấp/ Viêm não

BGTV - Theo kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương: cháu Lục Tiến Sỹ tử vong do bệnh Viêm cơ tim cấp/Viêm não, không phải do bệnh dại.
20:55 - 17/04/2024
311 lượt xem

Hàng loạt kết luận pháp y của Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi bị làm giả

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi xác định có 15 kết luận pháp y của Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi bị làm giả.
11:09 - 17/04/2024
519 lượt xem

Khai thác hai nút giao trên cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 từ ngày 19-4

Theo UBND tỉnh Thanh Hóa, ngày 19-4 sẽ đưa nút giao Thiệu Giang và nút giao Đồng Thắng trên cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 vào khai thác, tạo thuận lợi cho...
09:00 - 17/04/2024
534 lượt xem

Việt Nam đang thừa nước hay thiếu nước?

Nhiều năm trở lại đây, trung bình mỗi năm trên lãnh thổ đất liền Việt Nam có tới 850 tỷ m3 nước, trong đó chỉ dùng khoảng 100 tỷ m3 cho các ngành sản...
08:17 - 17/04/2024
597 lượt xem

Nhiều cao tốc mới sẽ có trạm dừng nghỉ tạm thời trước lễ 30-4

Nhiều cao tốc mới sẽ được bố trí các trạm dừng nghỉ, nhà vệ sinh tạm thời để người dân thuận tiện lưu thông trước dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 và cao điểm du...
20:48 - 16/04/2024
851 lượt xem