240
/
62207
Nhiều hoạt động bổ ích ngày hè
nhieu-hoat-dong-bo-ich-ngay-he
news

Nhiều hoạt động bổ ích ngày hè

Thứ 4, 13/06/2018 | 10:29:54
1,697 lượt xem

BGTV- Nghỉ hè là thời điểm để trẻ thư giãn, chuẩn bị bước vào năm học mới. Việc tìm kiếm một lớp học hè và các hoạt động thể chất bổ ích được xem như “học kỳ thứ 3” giúp trẻ rèn luyện kỹ năng sống, phát triển năng khiếu và tiếp nhận thêm nhiều kiến thức. Tại Bắc Giang, bên cạnh Nhà văn hóa thiếu nhi, nhiều địa điểm, khóa học hè với đủ loại hình để các em và cha mẹ lựa chọn.

Mong rằng sẽ có nhiều sân chơi trong dịp hè hơn nữa cho các em nhỏ, đặc biệt vùng sâu vùng xa

Các hoạt động thể chất và bồi dưỡng năng khiếu được phụ huynh và các em đặc biệt yêu thích trong dịp hè. Tại nhiều địa điểm như Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh, các trung tâm thể thao, nhiều lớp rèn luyện về bơi lội, võ thuật, múa hiện đại, khiêu vũ thể thao… có rất đông phụ huynh và các em nhỏ đến đăng ký theo học.

Chị Nguyễn Thu Hà (Phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang) có 2 con gái theo học lớp khiêu vũ tại nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh cho biết: “Việc học văn hóa rất quan trọng song các hoạt động thể chất, văn nghệ giải trí cũng được gia đình tôi đặc biệt lưu ý cho con theo học để cháu phát triển toàn diện, nghỉ hè cũng là lúc cho con thư giãn nên khi cháu tỏ ý muốn học múa dịp hè này gia đình tôi đã đồng ý ngay”.

Các hoạt động nghệ thuật kết hợp vui chơi ngày hè giúp các em nhỏ tự tin và năng động hơn

Với phương châm “học mà chơi”, các khóa học trong dịp hè chủ yếu trang bị kỹ năng thực hành xã hội, rèn luyện cho trẻ kỹ năng sống cơ bản, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình để các em tự tin và hình thành lối sống tích cực, bên cạnh đó, những hoạt động bổ ích cũng là sân chơi nhằm hạn chế tai nạn, tệ nạn xã hội phát sinh trong dịp hè.

Trong những năm gần đây, các lớp kỹ năng sống, rèn luyện thể chất rèn luyện cho trẻ cách sống tự lập, hình thành nhân cách được các bậc phụ huynh đặc biệt lưu tâm, các khóa học được mở ra với sự tham gia nhiệt tình của các em nhỏ. Mặc dù học phí mỗi khóa học tương đối cao, dao động từ 1 triệu – 2,5 triệu đồng/khóa học tùy bộ môn nhưng nhiều bậc phụ huynh vẫn sẵn sàng chi trả để cho con em mình tham gia để giúp trẻ tự tin, hoạt bát và có những ngày hè thật bổ ích.

Khi mà tình trạng sân chơi cho trẻ em tại thành phố Bắc Giang vẫn còn nhiều hạn chế như hiện nay, việc xuất hiện các khóa học hè là một xu thế tất yếu, mang tính tực cực nhằm khuyến khích sự sáng tạo, năng khiếu cá nhân và tạo cho các em quan điểm sống tích cực, thân thiện. 

Nghỉ hè giúp các em nhỏ thư giãn, vui chơi, chuẩn bị tinh thần tốt để bước vào năm học tiếp theo

Việc mở rộng và phát triển các mô hình lớp học kỹ năng mềm trong dịp hè cho thấy nhu cầu xã hội ngày càng quan tâm đến việc nâng cao chất lượng sống, tạo sân chơi bổ ích lành mạnh cho trẻ. Tuy nhiên, để đảm bảo việc học hè thật sự hiệu quả, các bậc phụ huynh không nên ồ ạt chạy theo xu hướng, cần nắm được tâm lý, sở thích và nguyện vọng của trẻ để các em có được kỳ nghỉ hè thật sự ý nghĩa và bổ ích.

Lê An

Xảy ra mưa đá và lốc xoáy nhiều nơi ở Nghệ An

Mưa đá và lốc xoáy xảy ra trên diện rộng ở nhiều địa phương Nghệ An chiều tối 28-3, trong đó có một số trường học bị ảnh hưởng.
11:22 - 29/03/2024
52 lượt xem

Chi chít lối mở tự phát "chết người" trên quốc lộ 1.700 tỷ đồng

Đường quốc lộ 1 đoạn tránh TP Ninh Bình đưa vào sử dụng nhiều năm nay nhưng chưa thể bàn giao, do người dân liên tục phá dỡ bó vỉa mở đường ngang qua giải...
10:17 - 29/03/2024
83 lượt xem

Trình Quốc hội cho đầu tư cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trị giá hơn 25.000 tỉ đồng

Chính phủ kiến nghị Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư xây dựng dự án đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành dài 128,8 km, quy mô 4 làn xe đầy đủ, tổng...
08:59 - 29/03/2024
124 lượt xem

Đón không khí lạnh, miền Bắc mưa lớn

Đón không khí lạnh yếu, miền Bắc chuyển mưa rào và dông, nền nhiệt giảm nhẹ. Mưa tiếp tục tập trung ở các tỉnh miền núi với nguy cơ đi kèm lốc, sét, mưa...
07:02 - 29/03/2024
950 lượt xem

6 cán bộ thuộc diện Thành ủy Hà Nội quản lý liên quan vụ cháy 56 người chết

Sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân khiến 56 người tử vong, công an đã mời nhiều người liên quan lên làm việc, trong đó có 6 cán bộ thuộc diện Ban...
19:37 - 28/03/2024
438 lượt xem