240
/
62074
Triệt hạ những quả đồi thơ mộng bên bờ di sản
triet-ha-nhung-qua-doi-tho-mong-ben-bo-di-san
news

Triệt hạ những quả đồi thơ mộng bên bờ di sản

Chủ nhật, 10/06/2018 | 13:03:06
460 lượt xem

Một loạt các quả đồi thông và rừng trồng tạo thành hình "con cá ngựa" nhìn ra mặt vịnh Hạ Long thuộc khu du lịch Bãi Cháy TP. Hạ Long (Quảng Ninh) đã bị tàn phá ghê gớm trong vài năm trở lại đây, bởi hàng loạt các dự án bất động sản và xây dựng các khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp được triển khai trên đó.

 Một dự án triển khai khiến nhiều đồi xanh ở đây bị tàn phá cảnh quan nghiêm trọng, gây bất an với nhiều hộ dân sống khu vực chân đồi bởi nguy cơ sạt lở vào mỗi khi trời đổ mưa lớn.

Một dự án triển khai khiến nhiều đồi xanh ở đây bị tàn phá cảnh quan nghiêm trọng, gây bất an với nhiều hộ dân sống khu vực chân đồi bởi nguy cơ sạt lở vào mỗi khi trời đổ mưa lớn.

Hàng chục dự án từ kinh doanh hạ tầng bất động sản đến xây dựng khu phức hợp nghỉ dưỡng đã được cấp phép từ nhiều năm nay đang tập trung san đồi, tàn phá hầu hết những vạt rừng thông và rừng trồng, biến chúng thành những vết lở loét, nham nhở trông phản cảm và mất đi vẻ đẹp "trời cho" vốn có của nó. 

Cảnh quan tự nhiên từ những quả đồi bị hủy hoại một cách chóng vánh, không còn những rừng thông thơ mộng và xanh mướt như hơn 10 năm về trước.

Một người dân sinh sống ở khu du lịch Bãi Cháy phàn nàn: "Từ vịnh nhìn vào, những quả đồi bị cắt gọt lem nhem, không thể nhận ra một khu Bãi Cháy như xưa. Dù Bãi Cháy có khu vui chơi giải trí lớn, đẳng cấp và hàng chục khách sạn hạng sang được xây dựng, nhưng không thể bù đắp những gì người ta tàn phá nó"...

Báo Lao Động ra ngày 22.5 đã phản ánh: "Cảnh quan bị tàn phá, nhường đất cho dự án bất động sản" ở khu du lịch Bãi Cháy (TP. Hạ Long). Nhưng với một vài hình ảnh trên đây, có thể bạn đọc sẽ hình dung một phần của sự "tàn khốc" và đặt câu hỏi tại sao người ta có thể "ồ ạt" để những dự án được cấp phép thỏa mái triệt hạ những quả đồi thơ mộng bên bờ di sản một cách dễ dàng như vậy(!?).

Dự án Hạ Long Monaco resort là 1 trong 2 dự án bất động sản kéo dài tiến độ, tàn phá đồi núi cảnh quan khu tại du lịch Bãi Cháy vừa tiếp tục được tỉnh Quảng Ninh chấp thuận cho gia hạn thực hiện.Dự án Hạ Long Monaco resort là 1 trong 2 dự án bất động sản kéo dài tiến độ, tàn phá đồi núi cảnh quan khu tại du lịch Bãi Cháy vừa tiếp tục được tỉnh Quảng Ninh chấp thuận cho gia hạn thực hiện.

Nhìn từ mặt vịnh vào, những qua đồi khu du lịch Bãi Cháy bị cắt gọt vô tội vạ, gây phản cảm và biến khu đô thị du lịch ở đây như một “vết sẹo xấu xí khổng lồ” cho bất kỳ ai trông thấy.Nhìn từ mặt vịnh vào, những qua đồi khu du lịch Bãi Cháy bị cắt gọt vô tội vạ, gây phản cảm và biến khu đô thị du lịch ở đây như một “vết sẹo xấu xí khổng lồ” cho bất kỳ ai trông thấy.

Cảnh quan khu du lịch Bãi Cháy đang dần bị hủy hoại do những quả đồi thông và cây trồng xanh mướt bị tàn phá, nhường đất cho các dự án bất động sản, khu nghỉ dưỡng.Cảnh quan khu du lịch Bãi Cháy đang dần bị hủy hoại do những quả đồi thông và cây trồng xanh mướt bị tàn phá, nhường đất cho các dự án bất động sản, khu nghỉ dưỡng.

Một quả đồi có cảnh đẹp án ngữ ở hai đầu Cửa Lục (phía gần Hải Quân, Vườn Đào) - đã được cấp phép để xẻ đồi làm dự án bất động sản. Một quả đồi có cảnh đẹp án ngữ ở hai đầu Cửa Lục (phía gần Hải Quân, Vườn Đào) - đã được cấp phép để xẻ đồi làm dự án bất động sản.Một người dân sinh sống ở khu du lịch Bãi Cháy phàn nàn rằng: Khi Bãi Cháy đang mất dần màu xanh xưa kia, cảnh quan thay đổi nhanh chóng và không còn những rừng thông thơ mộng và cây cối xanh mướt như hơn 10 năm về trước...Một người dân sinh sống ở khu du lịch Bãi Cháy phàn nàn rằng: Khi Bãi Cháy đang mất dần màu xanh xưa kia, cảnh quan thay đổi nhanh chóng và không còn những rừng thông thơ mộng và cây cối xanh mướt như hơn 10 năm về trước...

Theo Trần Ngọc Duy/Báo Lao động

  • Từ khóa

Cận cảnh đường ống ngầm khổng lồ, thu gom toàn bộ nước thải làm sống lại sông Tô Lịch

Đường ống ngầm dài khoảng 15km với đường kính lớn nhất đạt 2,2m có nhiệm vụ thu gom toàn bộ nước thải đổ ra sông Tô Lịch.
18:31 - 19/04/2024
200 lượt xem

Shipper chạy ẩu, lấn chiếm vỉa hè: Đừng viện cớ mưu sinh

Đa số bạn đọc cho rằng một khi tham gia giao thông thì ai cũng phải tuân thủ luật giao thông và chịu chế tài nếu vi phạm.
15:42 - 19/04/2024
262 lượt xem

Du khách nước ngoài: Nếu biết vịnh Hạ Long ô nhiễm như vậy sẽ không đến

Một du khách nước ngoài đã phàn nàn về tình trạng rác thải trôi nổi trên mặt nước ở vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ trên mạng xã hội, sau khi vừa kết thúc...
10:48 - 19/04/2024
376 lượt xem

Cải thiện quyền lợi của lao động nữ

Theo chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ được Quốc hội thông qua vào cuối năm 2024; trong đó, có nhiều nội...
10:05 - 19/04/2024
410 lượt xem

Nắng nóng lan rộng khắp miền Bắc

Miền Bắc nắng nóng diện rộng trở lại từ ngày 19/4, Hà Nội và các tỉnh đồng bằng ghi nhận mức nhiệt cao nhất trên 35 độ C. Tình trạng này khả năng kéo dài...
06:30 - 19/04/2024
481 lượt xem