240
/
61607
Tâm sự chưa kể cùng ai của những người “hiệp sĩ”
tam-su-chua-ke-cung-ai-cua-nhung-nguoi-hiep-si
news

Tâm sự chưa kể cùng ai của những người “hiệp sĩ”

Thứ 3, 29/05/2018 | 09:10:11
462 lượt xem

Hàng chục năm qua, họ vẫn miệt mài bỏ thời gian, công sức để làm việc nghĩa hiệp. Hàng trăm tên cướp sa lưới pháp luật, hàng nghìn nạn nhân mang ơn họ. Sau mất mát của hai hiệp sĩ, xã hội mới biết nhiều hơn về họ nhưng cũng có chuyện mà họ chưa kể cùng ai.

Để bắt được những tên trộm cướp, nhiều anh em "hiệp sĩ" đã chịu rất nhiều hy sinh, thiệt thòi.

Để bắt được những tên trộm cướp, nhiều anh em "hiệp sĩ" đã chịu rất nhiều hy sinh, thiệt thòi.

Tối 27.5 là sinh nhật của một thành viên trong đội "hiệp sĩ" Tân Bình. Sau biến cố đêm 13.5, đây là lần anh em tề tựu đông nhất sau chuỗi ngày cả đội bỏ ăn, bỏ làm để lo cho đồng đội.

Dù đi lại còn rất khó khăn, trên bụng mang thương tích nhưng "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng – đội trưởng – vẫn cố gắng đến chung vui cùng người anh em của mình. Anh nói, sắp tới 49 ngày của 2 anh em đã ngã xuống, cả đội muốn thuê một chiếc xe để về quê cùng nhau thắp nén nhang cho người đã khuất.

Gắn bó với nhau hơn chục năm trời nên ai cũng biết tính nhau. Lúc vui thì quây quần, lúc buồn thì sẻ chia, lâu dần họ thân nhau như anh em một nhà. Nghĩa tình của những con người vốn không cùng máu mủ nhưng gắn bó keo sơn như vậy thật sự khiến nhiều người trong xã hội đề cao "kim tiền" hiện nay phải gác tay lên trán mà suy nghĩ.

Nói như "hiệp sĩ" Thắng – một thành viên kỳ cựu trong đội - sau thời gian dài gắn bó, anh gần như hiểu hết tâm tính, điểm mạnh-yếu của từng thành viên. Người đi trước bày dạy cho người đi sau để ai cũng tự hoàn thiện kỹ năng đối mặt với tội phạm.

Riêng về phần mình, anh không nhớ có biết bao nhiêu tên cướp đã bị anh bắt. Với anh đó là niềm vui, là niềm hạnh phúc vì nhờ đó mà biết bao con người không phải lâm vào cảnh gánh chịu thương tích, mất mát tài sản và người dân thì tin rằng trên đời còn có những con người biết sống vì xã hội, biết ra tay hành động vì hai chữ “nghĩa hiệp”.

Để có được những điều tốt đẹp đó cho xã hội, anh đã phải lén giấu cha mẹ biết bao điều. Có một đợt gần tết, anh bắt một băng cướp thì té ngã, gãy mấy cái răng, miệng sưng vù, đầu thì bị khâu mấy mũi. Anh giấu gia đình, phải lánh đi mấy ngày để vết thương xẹp xuống mới dám về nhà.

Sau đó, một người mến mộ cho tiền để anh trồng lại mấy cái răng bị gãy. Đến khi mấy cái giấy khen mà anh giấu kỹ bị lộ ra trong một lần chuyển nhà, cha mẹ anh mới hay biết điều mà đứa con trai mình làm.

Sau ngày lập gia đình, anh vẫn giấu vợ đi bắt cướp, thậm chí trong lúc đi làm, thấy có tên giật đồ anh cũng bỏ việc để rượt theo bắt cho kỳ được. Biết chuyện, vợ viết sẵn lá đơn li hôn để trên bàn. Trong cuộc nói chuyện với chúng tôi, chiếc điện thoại của anh vẫn đều đặn đổ chuông, bên kia là tiếng của người vợ thân yêu: “Khi nào anh về với em và con”.

Rồi như "hiệp sĩ" Nghĩa, bị tên Tài “mụn” nổi tiếng hung ác (đối tượng đã bị bắt khi đâm chết 2 "hiệp sĩ"), manh động xịt hơi cay, dọa chém biết bao lần nhưng anh chưa bao giờ biết ngán ngại, chỉ chờ thời cơ để bắt quả tang hành vi phạm pháp của hắn và đồng bọn. Cái đêm đồng đội gặp nạn, anh đang từ chỗ làm ở Bình Dương chạy về thì đã muộn và lần đầu tiên trên khóe mắt của một “hiệp sĩ” cứng cỏi này đã nhòe đi.

Anh nói rằng, đau thương đã qua đi, giờ là lúc các thành viên phải đoàn kết lại, xem những mất mát đó chính là bài học quý báu để rút ra những kinh nghiệm cho cuộc chiến với tội phạm đang còn dài phía trước.

Nghe tin các cơ quan chức năng sẽ huấn luyện và trang bị cho anh em, anh và các thành viên khác rất vui mừng. Từ đây, các anh em sẽ được bảo vệ tốt hơn, được sử dụng những công cụ cần thiết để bảo vệ cho người dân khỏi bọn trộm cướp, để những hy sinh và mất mát kia sẽ không trở nên vô nghĩa.

Theo Trường Sơn/Báo Lao động 

  • Từ khóa

Cùng hành động để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập

Việt Nam hiện có hơn 7 triệu người khuyết tật, chiếm hơn 7,06% dân số từ 2 tuổi trở lên, trong đó người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng chiếm khoảng...
09:51 - 18/04/2024
144 lượt xem

Nguyên nhân cháu bé 2 tuổi tử vong sau khi bị chó cắn là do bệnh Viêm cơ tim cấp/ Viêm não

BGTV - Theo kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương: cháu Lục Tiến Sỹ tử vong do bệnh Viêm cơ tim cấp/Viêm não, không phải do bệnh dại.
20:55 - 17/04/2024
649 lượt xem

Hàng loạt kết luận pháp y của Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi bị làm giả

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi xác định có 15 kết luận pháp y của Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi bị làm giả.
11:09 - 17/04/2024
739 lượt xem

Khai thác hai nút giao trên cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 từ ngày 19-4

Theo UBND tỉnh Thanh Hóa, ngày 19-4 sẽ đưa nút giao Thiệu Giang và nút giao Đồng Thắng trên cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 vào khai thác, tạo thuận lợi cho...
09:00 - 17/04/2024
745 lượt xem

Việt Nam đang thừa nước hay thiếu nước?

Nhiều năm trở lại đây, trung bình mỗi năm trên lãnh thổ đất liền Việt Nam có tới 850 tỷ m3 nước, trong đó chỉ dùng khoảng 100 tỷ m3 cho các ngành sản...
08:17 - 17/04/2024
801 lượt xem