240
/
61084
Thay đổi giờ một số tàu khách Thống Nhất phù hợp đi lại của khách
thay-doi-gio-mot-so-tau-khach-thong-nhat-phu-hop-di-lai-cua-khach
news

Thay đổi giờ một số tàu khách Thống Nhất phù hợp đi lại của khách

Thứ 3, 15/05/2018 | 07:44:39
761 lượt xem

Ngành đường sắt sẽ thực hiện việc điều chỉnh lịch trình một số mác tàu khách Thống Nhất để phù hợp hơn với nhu cầu của hành khách nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Không gian nội thất sang trọng, dịch vụ tiêu chuẩn của những đoàn tàu 5 sao. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đi lại của khách hàng, từ ngày hôm nay (15/5), ngành đường sắt sẽ thực hiện việc điều chỉnh lịch trình một số mác tàu khách Thống Nhất để phù hợp hơn với nhu cầu của hành khách.

[Để du lịch bắt đầu từ việc lên tàu chứ không chỉ là điểm đến]

Theo đó, hằng ngày, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam hiện đang tổ chức chạy 5 đôi tàu khách thống nhất trên tuyến Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại gồm SE1, SE2, SE3, SE4, SE5, SE6, SE7, SE8, SE9, SE10. Từ ngày 15/5, ngành đường sắt sẽ thực hiện việc thay đổi giờ khởi hành của các tàu SE1, SE2, SE3, SE4.

Cụ thể, tàu SE1 sẽ xuất phát tại ga Hà Nội vào lúc 22 giờ 20 phút hàng ngày; tàu SE2 sẽ xuất phát tại ga Sài Gòn vào lúc 21 giờ 55 phút hàng ngày; tàu SE3 xuất phát tại ga Hà Nội vào lúc 19 giờ 30 phút hàng ngày; tàu SE4 sẽ xuất phát tại ga Sài Gòn vào lúc 19 giờ 45 phút hàng ngày. Cùng với đó, một số đoàn tàu cũng thay đổi lịch đón khách tại các ga dọc đường.

Theo biều đồ chạy tàu cũ, tàu SE1 xuất phát Hà Nội lúc 19 giờ 30 phút, đến Sài Gòn lúc 4 giờ 39 phút; tàu SE2 xuất phát Sài Gòn lúc 19 giờ 30 phút, đến Hà Nội lúc 4 giờ 50 phút. Tàu SE3 xuất phát Hà Nội lúc 22 giờ, đến Sài Gòn lúc 5 giờ 25 phút; tàu SE4 xuất phát Sài Gòn lúc 22 giờ, đến Hà Nội lúc 5 giờ 30 phút.

“Đây là các mác tàu sử dụng các toa xe thế hệ 3 đóng mới chất lượng cao. Hiện hành khách đi các mác tàu SE1, SE2, SE3, SE4, SE5, SE6 vẫn tiếp tục được ngành đường sắt duy trì việc phục vụ suất ăn hàng không miễn phí trên tàu,” lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho hay.

[Chính thức chạy đoàn tàu ‘5 sao,’ suất ăn hàng không tuyến Bắc-Nam]

Theo ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), đường sắt sẽ tập trung thay đổi tư duy văn hóa tham gia giao thông của hành khách đó là đường sắt không phải là phương tiện chở khách đi du lịch mà là hãy đi du lịch bằng hành trình của đường sắt. Khách du lịch bắt đầu từ việc lên tàu chứ không phải tàu chỉ là phương tiện đưa khách đến điểm đến.

Dự kiến năm nay, ngành đường sắt sẽ đóng 6 đoàn nâng tổng số 12 đoàn đóng mới với 180 toa. VNR tiếp tục cải tạo toa tàu nếu chất lượng đạt trên dưới 80% sẽ cải tạo để giảm chi phí bởi các đoàn tàu khác có tuổi đời ít nhất cũng 10 năm, nhiều thì tầm khoảng 30-40 năm. Rõ ràng, thiết kế của tàu không phù hợp với nhu cầu đi lại của người dân.

Bên cạnh đó, Tổng công ty Đường sắt cũng đưa ra những mục tiêu sẽ phải thực hiện sớm trong thời gian tới như bán vé sớm trước 6 tháng, nâng cao tiện ích trên tàu (lắp wifi, quảng bá du lịch trên tàu thông qua các tai nghe phát cho hành khách bằng 5-6 ngôn ngữ, điều chỉnh điều hòa khoang tàu…), xã hội hóa nhà ga (xây dựng phòng chờ hạng sang tại ga), cải tạo kết cấu hạ tầng…

Cho rằng các nhà ga phục vụ hành khách không được tăng chất lượng dịch vụ sẽ dẫn đến cọc cạch, tỷ lệ nghịch với việc nâng cao chất lượng đoàn phương tiện, không đồng nhất, ông Minh đưa ra thông điệp: “Đường sắt sẽ tập trung thay đổi tư duy văn hóa tham gia giao thông của hành khách đó là đường sắt không phải là phương tiện chở khách đi du lịch mà là hãy đi du lịch bằng hành trình của đường sắt. Khách du lịch bắt đầu từ việc lên tàu chứ không phải tàu chỉ là phương tiện đưa khách đến điểm đến.”

Khẳng định người dân rời bỏ ngành đường sắt không phải giá cao mà bỏ tàu chính là chất lượng dịch vụ, do đó, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNR cam kết, ngành đường sắt sẽ sẽ cung cấp những gì hành khách cần chứ không phải cung cấp những gì đã có.

[Hành khách lần đầu được đặt, mua vé tàu trên ứng dụng di động]

Trước đó, vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 10/1 vừa qua tại Ga Sài Gòn, VNR chính thức đưa 6 đoàn tàu khách đóng mới chất lượng cao vào khai thác và phục vụ miễn phí suất ăn hàng không trên tuyến đường sắt Bắc-Nam.

Các đoàn tàu này là sản phẩm hợp nhất của 4 ngành cơ khí bao gồm Đường sắt, Hàng không, Công nghiệp tàu thủy và Công nghiệp ôtô. Các toa xe đã được thiết kế tận dụng các ưu việt hiện có của hàng không, hàng hải và đường bộ như hệ thống báo nhân viên khi hành khách có nhu cầu, màn hình hiển thị thông báo trạng thái, đoàn tàu, các ga kế tiếp, nhiệt độ và tốc độ chạy tàu…

Cùng với đưa toa xe đóng mới ra vận dụng, từ ngày 10/1, Tổng công ty phục vụ suất ăn hàng không miễn phí trên 6 đoàn tàu chất lượng cao này.

“Đây là một trong các dịch vụ mới mà đường sắt phối hợp với Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) thực hiện. Điểm khác biệt nhất trên các đoàn tàu mới này so với trước là toa xe hàng ăn được đặt vị trí giữa đoàn tàu để việc phục vụ bữa ăn cho hành khách được thuận tiện, nhanh chóng,” ông Minh khẳng định./. 

Theo Việt Hùng (Vietnam+)

  • Từ khóa

6 cán bộ thuộc diện Thành ủy Hà Nội quản lý liên quan vụ cháy 56 người chết

Sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân khiến 56 người tử vong, công an đã mời nhiều người liên quan lên làm việc, trong đó có 6 cán bộ thuộc diện Ban...
19:37 - 28/03/2024
99 lượt xem

Sân bay Tân Sơn Nhất được tăng tần suất bay cao điểm 30.4 và hè

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ được điều chỉnh lượt cất, hạ cánh nhằm tăng tần suất bay cho các hãng hàng không, đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp...
16:45 - 28/03/2024
161 lượt xem

Dân hiến đất, chính quyền chi 100 tỷ đồng làm kè ngăn sạt lở sông Thạch Hãn

Dự án khắc phục khẩn cấp sạt lở bờ sông Thạch Hãn (Quảng Trị) có tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng. Người dân và các địa phương vùng dự án tự nguyện giải phóng...
14:48 - 28/03/2024
210 lượt xem

Yên Bái: Mưa đá bất thường ở Mù Cang Chải

Sáng nay tại huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) xảy ra trận mưa đá bất thường, tàn phá nhiều hoa màu của dân.
12:10 - 28/03/2024
316 lượt xem

Cà Mau chi 10 tỉ hỗ trợ người dân có nước ngọt sử dụng

Trước tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn diễn ra nhiều nơi, tỉnh Cà Mau đã thống nhất sử dụng 10 tỉ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách để hỗ trợ người dân mua...
10:53 - 28/03/2024
316 lượt xem