240
/
60039
Nhan nhản rác thải ven quốc lộ 31
nhan-nhan-rac-thai-ven-quoc-lo-31
news

Nhan nhản rác thải ven quốc lộ 31

Thứ 6, 13/04/2018 | 11:31:56
1,735 lượt xem

BGTV- Trên tuyến quốc lộ 31, đoạn Bắc Giang - Lục Ngạn, không khó để bắt gặp tình trạng người dân đổ rác thải sinh hoạt tràn lan 2 bên đường. Những bãi rác tự phát nằm “chình ình” ven đường gây ảnh hưởng môi trường và nguy cơ gây mất an toàn giao thông vẫn chưa được dẹp bỏ hoàn toàn.

Rác thải vẫn đang là nỗi "ám ảnh" với nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh

Quốc lộ 31 là nơi có mật độ dân số cao, đây cũng là tuyến đường giao thông huyết mạch, vì vậy mỗi ngày có đến hàng nghìn phương tiện giao thông lưu thông qua lại. Tuy nhiên tình trạng những bãi rác tự phát, lộ thiên ven hai bên đường tồn tại từ lâu, vừa gây ô nhiễm môi trường sống, vừa mất mỹ quan mặc dù chính quyền đã tiến hành xử lý, tuyên truyền xong vẫn như “bắt cóc bỏ đĩa”, nhiều nơi đã đặt biển cấm phạt tiền xong không mấy hiệu quả.

Đổ nên mới cấm, và cấm rồi... vẫn đổ ?!

Ông Nguyễn Văn Hải (Phố Kim, xã Phượng Sơn, Lục Ngạn) cho biết: “Cứ chỗ nào có biến cấm đổ rác là ở đấy lại có đống rác to lù lù, sinh sống ở gần đấy nên chúng tôi đều phải hứng chịu các mùi hôi thối đủ kiểu từ các bãi rác tự phát gây ra. Tôi kiến nghị chính quyền cần tăng cường việc thu gom xử lý và có chế tài xử phạt đủ mạnh và nghiêm khắc với những người thiếu ý thức, tự do vứt rác thải bừa bãi ngoài đường”.

Rác thải khu dân cư trên địa bàn tỉnh những năm qua luôn là đề tài nhức nhối, sau các đợt ra quân mạnh mẽ, diện mạo nhiều vùng quê đã khang trang sạch đẹp hơn, tuy nhiên tình trạng này không kéo dài, nhiều địa phương sau đó lại quay trở về “vạch xuất phát”. 

Đoạn đầu phố Kim, huyện Lục Ngạn xuất hiện nhiều bãi rác hai bên đường

Rác thải nhiều nơi thật sự là nỗi “ám ảnh”, khi thời tiết nắng nóng, những bãi rác thải gần khu dân cư bốc mùi hôi thối khó chịu. Trước tình trạng trên, các cấp chính quyền địa phương đã ra quân dọn dẹp và nhắc nhở, tuyên truyền nhân dân không tự tiện vứt, đổ rác ven đường; cắm biển báo nghiêm cấm hành vi vứt rác tại một số bãi rác tự phát nhưng do nhận thức của bà con còn hạn chế nên tình trạng gặp đâu vứt đấy vẫn liên tục tái diễn. Tuy nhiên, sau một thời gian, những bao chứa đầy rác lại xuất hiện chất đống tại các điểm này.

Cần những biện pháp quyết liệt hơn để xử lý rác thải tại khu vực nông thôn

Theo chính quyền các địa phương cho biết, tình trạng vứt rác bừa bãi chủ yếu từ phía một số hộ dân, các hộ kinh doanh và có cả tình trạng đổ rác “chui” từ một số nơi mang đến. Để phần nào hạn chế và từng bước dẹp bỏ các bãi rác tự phát, một mặt các địa phương trong tỉnh cần đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân dân về ý thức bảo vệ môi trường và tiếp tục thực hiện các phương án, nâng cao năng lực xử lý rác thải, không để tình trạng rác thải bủa vây trên các đoạn đường quốc lộ như hiện nay.

Minh Anh

Nắng nóng giảm, miền Bắc mưa dông

Mưa dông xuất hiện ở nhiều nơi tại miền Bắc từ chiều tối và đêm 20/4, vùng núi có nơi mưa to kèm nguy cơ dông lốc. Những ngày tới, nắng nóng suy giảm...
21:03 - 20/04/2024
52 lượt xem

Mưa to kèm gió lốc tiếp tục gây thiệt hại tại Bắc Kạn

Từ đêm 19 đến rạng sáng 20/4, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn tiếp tục có mưa to kèm gió lốc giật mạnh đã gây thêm nhiều thiệt hại về tài sản, hoa màu của nhân...
14:17 - 20/04/2024
216 lượt xem

Tai nạn trên sông Tiền giữa tàu du lịch và phà đưa khách, 3 người bị thương

Trong lúc di chuyển trên sông Tiền, tàu du lịch va chạm với phà đang đưa khách qua sông. Vụ tai nạn khiến 3 người bị thương nặng, trong đó có 2 du khách...
09:47 - 20/04/2024
326 lượt xem

Mạng lưới 14 tuyến đường sắt đô thị phủ khắp Hà Nội

Với quy hoạch 14 tuyến đường sắt đô thị đến năm 2050, Hà Nội kỳ vọng mạng lưới này giúp người dân di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực...
06:51 - 20/04/2024
371 lượt xem

Cận cảnh đường ống ngầm khổng lồ, thu gom toàn bộ nước thải làm sống lại sông Tô Lịch

Đường ống ngầm dài khoảng 15km với đường kính lớn nhất đạt 2,2m có nhiệm vụ thu gom toàn bộ nước thải đổ ra sông Tô Lịch.
18:31 - 19/04/2024
741 lượt xem