240
/
57326
Cấm tặng quà cấp trên, tranh thủ cấp dưới, xa hoa, lãng phí dịp Tết
cam-tang-qua-cap-tren-tranh-thu-cap-duoi-xa-hoa-lang-phi-dip-tet
news

Cấm tặng quà cấp trên, tranh thủ cấp dưới, xa hoa, lãng phí dịp Tết

Thứ 2, 22/01/2018 | 16:50:12
652 lượt xem

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung yêu cầu nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo cấp trên, cấp trên “tranh thủ" cấp dưới với mọi hình thức.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Bộ về công tác chuẩn bị đón Tết Mậu Tuất 2018.

Theo đó, đối với các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ cần nghiêm túc quán triệt chỉ đạo Ban Bí thư Trung ương Đảng về đẩy mạnh thực hành, tiết kiệm, chống lãng phí, không tổ chức “tiệc tùng’, đặc biệt là việc ăn uống xa hoa, lãng phí trong dịp tổng kết cơ quan, đơn vị, dịp kỷ niệm được sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động mang tính cá nhân trong dịp Tết, lễ hội,…

Bộ trưởng cũng yêu cầu nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo cấp trên, cấp trên “tranh thủ" cấp dưới với mọi hình thức...

Ngoài ra, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chỉ đạo các Sở LĐ-TB-XH rà soát, nắm bắt cụ thể tình hình đời sống của các đối tượng chính sách để quan tâm, hỗ trợ kịp thời.

Tổ chức thăm hỏi, tặng quà đúng đối tượng, đúng chế độ, tránh trùng lặp, chồng chéo, đảm bảo tất cả các đối tượng chính sách đều có quà và được nhận quà trước Tết.

Đối với những địa phương được hỗ trợ gạo cứu đói trong dịp Tết Nguyên đán và giáp hạt đầu năm 2018, cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc hỗ trợ nhằm khắc phục ngay những sai sót ở cơ sở trong quá trình cấp phát. Đặc biệt không để xảy ra tình trạng thiếu đói.

Bộ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị nắm tình hình lương thưởng Tết người lao động tại các doanh nghiệp, các phương án sắp xếp, sử dụng lao động tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất, đặc biệt là những địa phương tập trung nhiều lao động, chủ động có các biện pháp phòng ngừa, xử lý những tranh chấp lao động có thể xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất sắp tới./. 

Theo Nguyễn Trang/VOV.VN

  • Từ khóa

Tai nạn trên sông Tiền giữa tàu du lịch và phà đưa khách, 3 người bị thương

Trong lúc di chuyển trên sông Tiền, tàu du lịch va chạm với phà đang đưa khách qua sông. Vụ tai nạn khiến 3 người bị thương nặng, trong đó có 2 du khách...
09:47 - 20/04/2024
119 lượt xem

Mạng lưới 14 tuyến đường sắt đô thị phủ khắp Hà Nội

Với quy hoạch 14 tuyến đường sắt đô thị đến năm 2050, Hà Nội kỳ vọng mạng lưới này giúp người dân di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực...
06:51 - 20/04/2024
163 lượt xem

Cận cảnh đường ống ngầm khổng lồ, thu gom toàn bộ nước thải làm sống lại sông Tô Lịch

Đường ống ngầm dài khoảng 15km với đường kính lớn nhất đạt 2,2m có nhiệm vụ thu gom toàn bộ nước thải đổ ra sông Tô Lịch.
18:31 - 19/04/2024
511 lượt xem

Shipper chạy ẩu, lấn chiếm vỉa hè: Đừng viện cớ mưu sinh

Đa số bạn đọc cho rằng một khi tham gia giao thông thì ai cũng phải tuân thủ luật giao thông và chịu chế tài nếu vi phạm.
15:42 - 19/04/2024
557 lượt xem

Du khách nước ngoài: Nếu biết vịnh Hạ Long ô nhiễm như vậy sẽ không đến

Một du khách nước ngoài đã phàn nàn về tình trạng rác thải trôi nổi trên mặt nước ở vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ trên mạng xã hội, sau khi vừa kết thúc...
10:48 - 19/04/2024
653 lượt xem