240
/
56653
Nơi lan tỏa những việc làm thiện nguyện
noi-lan-toa-nhung-viec-lam-thien-nguyen
news

Nơi lan tỏa những việc làm thiện nguyện

Thứ 3, 02/01/2018 | 15:40:19
2,130 lượt xem

BGTV- Chuyên mục “Địa chỉ tấm lòng vàng” (ĐCTLV) trên trang bacgiangtv.vn của Đài Phát thanh & Truyền hình Bắc Giang thời gian qua đã trở thành cầu nối, giúp những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh tìm kiếm sự hỗ trợ, giúp đỡ. Những bài viết kêu gọi kịp thời đã đưa nhiều “Mạnh Thường Quân đời thường” đến gần hơn và cùng sẻ chia sự khốn khó với những hoàn cảnh kém may mắn.

Đi đến nhiều nơi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần sự hỗ trợ, trong tất cả các bài viết trên chuyên mục ĐCTLV, các phóng viên của trang bacgiangtv.vn đều có sự chú tâm tỉ mỉ, quan tâm đến từng chi tiết và lắng nghe, chia sẻ tâm sự với nhân vật. Từ đó những bài viết chân thực truyền tải hình ảnh nhân vật cùng cuộc sống của họ đã được nhiều người biết đến.

Trong bài viết “Xót thương cụ bà 70 tuổi đơn thân bệnh tật” đăng ngày 30/11/2017 về hoàn cảnh của bà Nguyễn Thị Tuất, khu Chợ, thị trấn Cao Thượng, Tân Yên, cũng từ đây, nhiều sự hỗ trợ kịp thời đã đến trong dịp đầu năm nay như tín hiệu vui từ hoạt động hiệu quả của chuyên mục. Mặt trận tổ quốc và một số ban ngành đoàn thể huyện Tân Yên nhận trợ cấp hoàn cảnh bà Tuất 300.000 đồng/tháng, bên cạnh đó, nhiều đoàn từ thiện cũng nắm được thông tin và tới giúp đỡ trong dịp đầu năm 2018.

Các thành viên CLB Suzuki Bắc Giang tới thăm hỏi, động viên và chia sẻ với hoàn cảnh của bà Nguyễn Thị Tuất

Ông Nguyễn Văn Dương - anh trai và là người chăm sóc bà Tuất rất vui mừng khi có đoàn từ thiện về thăm 

Anh Lục Văn Quang (Thành viên CLB Suzuki Bắc Giang) cho biết về hoạt động thiện nguyện của các thành viên: “Thông qua chuyên mục địa chỉ những tấm lòng vàng của Đài PT&TH Bắc Giang, chúng tôi nắm được thông tin và tìm đến hoàn cảnh của cụ Tuất để kịp hỗ trợ trong dịp đầu năm, trước đó đoàn đã cử một thành viên đến khảo sát thực tế, sau đó kêu gọi ủng hộ từ phía các thành viên câu lạc bộ, với số tiền hơn 3 triệu đồng cùng nhiều vật dụng thiết yếu, hi vọng cuộc sống của cụ sẽ vơi bớt khó khăn”.

Sự lan tỏa của ĐCTLV là nhịp cầu kết nối những hoàn cảnh khó khăn

Còn với những người thực hiện chuyên mục ĐCTLV, niềm vui lớn nhất là sau mỗi bài viết sẽ nhận được sự hỗ trợ từ phía cộng đồng tới những hoàn cảnh khó khăn. Đó là niềm hạnh phúc đó không chỉ cho cơ quan đại diện, bản thân những người làm báo mà hơn hết là cho sự lan tỏa ấm áp của tình người.

Phóng viên Mai Hương – Đài PT&TH Bắc Giang chia sẻ: “Phụ trách thực hiện chuyên mục ĐCTLV, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn đã khiến tôi thật sự rất xúc động, rất mong sau những bài viết kêu gọi như vậy sẽ có nhiều người biết đến để cùng chia sẻ với những số phận bất hạnh, kém may mắn trong cuộc sống”.

Sự hỗ trợ kịp thời là động lực giúp các hoàn cảnh khó khăn có thể cải thiện cuộc sống

Viết và chia sẻ về những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống để kêu gọi sự giúp đỡ từ phía cộng đồng tưởng chừng như một việc làm đơn giản nhưng với những người làm báo, đó còn là việc làm cần đến chữ “tâm”. Đôi khi không nhất thiết chỉ là giúp đỡ về vật chất, mà quan trọng nhất là sự sẻ chia về mặt tinh thần, giúp lan tỏa tới cộng đồng để công tác từ thiện thật sự phát huy hiệu quả. Điều này đòi hỏi nhà báo phải nắm bắt được nhân vật cần điều gì nhất, những câu chuyện buồn đằng sau để từ đó kêu gọi được sự hỗ trợ đúng lúc, kịp thời, việc làm này hiệu quả cần rất nhiều tới công sức, thời gian và cả sự thấu hiểu.

Với những nỗ lực từ phía những người làm báo, thời gian tới, trên chuyên mục ĐCTLV của Đài PT&TH Bắc Giang sẽ tiếp tục thông tin về những hoàn cảnh khó khăn rất cần được giúp đỡ. Hi vọng rằng từ đây sẽ có ngày càng nhiều sự giúp đỡ từ phía cộng đồng xã hội để những số phận “yếu thế” có thêm nguồn động lực vươn lên.

Minh Anh

Phẫu thuật ở bệnh viện tư có được thanh toán bảo hiểm y tế không?

Cơ sở y tế đăng ký bảo hiểm y tế (BHYT) chỉ định mổ nhưng người bệnh đến bệnh viện tư để làm phẫu thuật, BHYT có thanh toán cho trường hợp này không?
14:41 - 24/04/2024
24 lượt xem

Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp lễ 30/4-1/5

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.
10:53 - 24/04/2024
121 lượt xem

Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà

UBND TP Hà Nội vừa có kế hoạch triển khai thí điểm ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư
10:41 - 24/04/2024
123 lượt xem

Đề xuất chi trả 100% bảo hiểm y tế cho một số trường hợp dù ‘vượt tuyến’

Bộ Y tế đang nghiên cứu đề xuất quy định mức hưởng bảo hiểm y tế 100% cho một số trường hợp được khám, chữa bệnh tại cấp chuyên môn cao hơn mà không cần...
09:17 - 24/04/2024
164 lượt xem

Miền Bắc mưa dông trước khi nắng nóng diện rộng

Mưa dông trở lại miền Bắc vào chiều tối và đêm 23/4, duy trì thêm hai ngày tới. Từ ngày 26/4, nắng nóng xuất hiện trên diện rộng và kéo dài qua kỳ nghỉ...
07:24 - 24/04/2024
340 lượt xem