240
/
56421
Rộn ràng đêm Giáng sinh
ron-rang-dem-giang-sinh
news

Rộn ràng đêm Giáng sinh

Thứ 2, 25/12/2017 | 09:03:03
1,515 lượt xem

BGTV- Một mùa Giáng sinh nữa lại về. Trên mỗi con đường, tuyến phố ở Thành phố Bắc Giang (TPBG) đều rực rỡ lung linh sắc màu của ánh đèn, kèm theo đó là những khúc nhạc mừng Giáng sinh không ngừng ngân vang khắp mọi nơi.

Nhà thờ giáo xứ Bắc Giang là điểm đến của nhiều người trong dịp lễ giáng sinh

Những năm trở lại đây, Giáng sinh đối với người dân TP Bắc Giang không chỉ là ngày lễ lớn của đồng bào Công giáo mà đã trở thành ngày hội của tất cả mọi người, không khí Giáng sinh không chỉ có ở nhà thờ hay những ngôi nhà của người theo đạo Thiên chúa mà hiển hiện trên khắp các nẻo đường, ngõ hẻm. Đây là dịp để con người bày tỏ tình cảm, san sẻ yêu thương.

Chị Nguyễn Thị Hằng, xã Tăng Tiến, TPBG mua quà noel cho con.

Chị Nguyễn Thị Thúy, xã Đồng Sơn, Thành phố Bắc Giang cho biết: “Dù không phải là người công giáo nhưng vào dịp giáng sinh tôi cùng vài người bạn đến nhà thờ để tận hưởng không khí. Tại đây, các tiết mục văn nghệ đều rất hay, một số tiết mục còn chuyển tải những thông điệp rất ý nghĩa, rất nhân văn. Năm nay, dịp Giáng Sinh đúng vào cuối tuần nên lượng người đổ về đây rất đông”.

Mọi nẻo đường đều tấp nập người đi lại nhưng tất cả đều hướng tới khu nhà thờ giáo xứ Bắc Giang

Nhà thờ Giáo xứ Bắc Giang rực rỡ đèn hoa, ngoài những người công giáo tham dự thánh lễ tại thánh đường giáo xứ, còn có hàng trăm tín hữu từ các xã huyện trong địa bàn tỉnh và nhân dân đổ về để nghe kinh thánh, thưởng thức các chương trình văn nghệ mừng ngày giáng sinh và nguyện cầu những điều tốt lành làm cho không khí thêm rộn ràng, ấm áp.

Bất chấp tiết trời rét nhiều gia đình vẫn đưa con nhỏ đến các siêu thị, nơi có trang trí cây thông Noel để lưu lại. những khoảnh khắc đẹp.

Không chỉ riêng gì khu vực nhà thờ, tại các siêu thị, khu Quảng trường 3/2 đều đầy ắp người đến vui chơi và mua sắm trong đêm lễ. Anh Thân Văn Hường, xã Tân Tiến, TP Bắc Giang chia sẻ: "Tối nay tôi cùng gia đình đến  khu vực nhà thờ để đón lễ và cho con vào siêu thị chơi. Noel là dịp để gia đình tôi được vui chơi, vun đắp tình cảm. Chúc mọi người một đêm giáng sinh vui vẻ, hạnh phúc”.

Cùng với đó, tại khu vực có nhà thờ, điểm vui chơi vào đêm Noel, lực lượng cảnh sát giao thông, công an địa bàn đã được tăng cường, bố trí ở các ngã tư, nút giao thông trọng điểm, phân luồng phương tiện chống ùn tắc.

Lực lượng cảnh sát giao thông cũng có mặt từ sớm đảm bảo giao thông dịp lễ Noel

Bất chấp tiết trời rét của mùa đông, trước các nhà thờ, từng dòng người vẫn đổ dồn về. Trong thời khắc Chúa ra đời, các gia đình, các bạn trẻ như hòa quyện cùng nhau để đón mừng và cầu chúc cho một mùa Giáng sinh, một năm mới an lành hạnh phúc./.

 Mai Hương


  • Từ khóa

Người dân TPHCM xếp hàng dài dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Hàng nghìn người dân từ nhiều nơi đổ về khu Đền Tưởng niệm vua Hùng (TP Thủ Đức) từ sớm, chờ dâng hương tưởng nhớ công ơn Quốc Tổ nhân giỗ Tổ Hùng...
15:59 - 18/04/2024
361 lượt xem

Cùng hành động để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập

Việt Nam hiện có hơn 7 triệu người khuyết tật, chiếm hơn 7,06% dân số từ 2 tuổi trở lên, trong đó người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng chiếm khoảng...
09:51 - 18/04/2024
513 lượt xem

Nguyên nhân cháu bé 2 tuổi tử vong sau khi bị chó cắn là do bệnh Viêm cơ tim cấp/ Viêm não

BGTV - Theo kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương: cháu Lục Tiến Sỹ tử vong do bệnh Viêm cơ tim cấp/Viêm não, không phải do bệnh dại.
20:55 - 17/04/2024
1,060 lượt xem

Hàng loạt kết luận pháp y của Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi bị làm giả

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi xác định có 15 kết luận pháp y của Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi bị làm giả.
11:09 - 17/04/2024
1,124 lượt xem

Khai thác hai nút giao trên cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 từ ngày 19-4

Theo UBND tỉnh Thanh Hóa, ngày 19-4 sẽ đưa nút giao Thiệu Giang và nút giao Đồng Thắng trên cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 vào khai thác, tạo thuận lợi cho...
09:00 - 17/04/2024
1,105 lượt xem