240
/
56144
Gần 8 triệu lượt hồ sơ thủ tục hành chính sử dụng dịch vụ Bưu điện
gan-8-trieu-luot-ho-so-thu-tuc-hanh-chinh-su-dung-dich-vu-buu-dien
news

Gần 8 triệu lượt hồ sơ thủ tục hành chính sử dụng dịch vụ Bưu điện

Thứ 6, 15/12/2017 | 14:16:58
783 lượt xem

Trong 10 tháng đầu năm 2017, đã có gần 8 triệu lượt hồ sơ, kết quả giải quyết thủ dục hành chính sử dụng dịch vụ tiếp nhận, trả kết quả qua Bưu điện.

Người dân sử dụng dịch vụ tại Bưu điện Việt Nam. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Thông tin trên được đại diện Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) đưa ra trong Hội nghị sơ kết 21 năm triển khai quyết định số 45/2016/QĐ-TTg về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức sáng nay, 15/12.

[Bưu điện trả kết quả chuyển giấy phép lái xe tận nhà người dân]

Sau một năm thực hiện Quyết định 45, đến nay 100% bộ, ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có thủ tục hành chính đã thực hiện rà soát, công bố các thủ tục hành chính được thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích.

Trong đó, 61/63 tỉnh, thành phố đã ký thỏa thuận hợp tác với VietnamPost - đơn vị bưu chính duy nhất được giao triển khai các nhiệm vụ bưu chính công ích. Tất cả các bộ, ngành, ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố đã phối hợp với bưu điện tổ chức đào tạo, tập huấn nghiệp vụ về kiểm tra giấy tờ, điểm cần lưu ý khi nhân viên tiếp nhận hồ sơ của người dân để đảm bảo việc tiếp nhận hồ sơ được chính xác, nhanh chóng và an toàn.

Theo đại diện VietnamPost, tổng số điểm đăng ký cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ tại 63 tỉnh, thành phố là 3.899 điểm.

Các lĩnh vực thủ tục hành chính được người dân sử dụng dịch vụ bưu điện tiêu biểu là tiếp nhận hồ sơ bảo hiểm xã hội; cấp đổi giấy phép lái xe; cấp lý lịch tư p háp; thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cấp bản sao bằng tốt nghiệp; thủ tục xin nhận con nuôi; bản sao giấy khai sinh…

Phía VietnamPost khẳng định việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính luôn được thực hiện đúng quy trình nghiệp vỵ của cơ quan hành chính nhà nước, đảm bảo chất lượng dịch vụ theo quy định./.

Theo Yên Thủy (Vietnam+)

  • Từ khóa

Thủ tướng yêu cầu điều tra vụ chìm thuyền làm 4 người mất tích ở Quảng Ninh

Sự cố chìm thuyền xảy ra trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, khiến 4 người mất tích. Thủ tướng chỉ đạo điều tra nguyên nhân sự cố này và xử...
19:01 - 25/04/2024
69 lượt xem

Khi cô giáo mầm non "đeo mặt nạ", hôn hít đón trẻ, khép cửa là... đánh

Không chỉ đến sự việc chủ nhóm lớp Tí Bo đánh, đè lên người trẻ nhét đồ ăn gây bức xúc, đã quá nhiều vụ việc có chung mẫu số cô giáo mầm non cười tươi khi...
16:40 - 25/04/2024
127 lượt xem

Hà Nội đề xuất trông giữ ô tô dưới gầm cầu cạn

Trước tình trạng số lượng ô tô gia tăng nhanh chóng, ngành giao thông Hà Nội kiến nghị tiếp tục cho phép thành phố sử dụng vỉa hè, lòng đường, gầm cầu cạn...
15:53 - 25/04/2024
132 lượt xem

89% hành khách dùng buýt điện là người đi làm

Xe buýt thông thường tỉ lệ người đi làm sử dụng chiếm khoảng 25-30%, riêng đối với buýt điện tỉ lệ người đi làm chiếm 89%, gấp 3 lần xe buýt thường.
15:36 - 25/04/2024
165 lượt xem

Tin nổi không: Sân bay Tân Sơn Nhất ước giảm hàng vạn khách dịp cao điểm lễ

Dù Chính phủ đã kéo dài thời gian nghỉ lễ 30.4 - 1.5 cho người dân tới 5 ngày, song giá vé máy bay quá cao cùng số lượng máy bay của các hãng giảm mạnh là...
15:07 - 25/04/2024
169 lượt xem