240
/
55847
Bộ Lao động khai trương tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em
bo-lao-dong-khai-truong-tong-dai-quoc-gia-bao-ve-tre-em
news

Bộ Lao động khai trương tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em

Thứ 4, 06/12/2017 | 15:37:33
318 lượt xem

Tổng đài điện thoại bảo vệ trẻ em 111 được hình thành nhằm ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi bạo hành, xâm hại trẻ em.

Ngày 6/12, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức khai trương tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em - 111. 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban Quốc gia về trẻ em, cho biết Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở châu Á và thứ hai trên thế giới phê chuẩn công ước của Liên Hợp Quốc về quyền trẻ em mà không bảo lưu bất cứ một điều khoản nào. Kể từ đó tới nay, hệ thống pháp luật quy định việc thực thi quyền trẻ em ở Việt Nam liên tục được bổ sung, sửa đổi và hoàn thiện.

Tuy nhiên, trung bình mỗi năm vẫn có hàng nghìn trường hợp trẻ em tử vong do nhiều nguyên nhân, trong đó phần lớn là đuối nước và bị xâm hại. Thời gian qua, nhiều vụ bạo hành, xâm hại, sát hại trẻ em xảy ra tại một số địa phương gây hoang mang và bức xúc trong dư luận.

bo-lao-dong-khai-truong-tong-dai-quoc-gia-bao-ve-tre-em

Các thành viên Ủy ban quốc gia về trẻ em và đại diện UNICEF tại Việt Nam cùng bấm chuông khai trương tổng đài 111. Ảnh: Dương Tâm

“Đã đến lúc chúng ta không chỉ dừng lại ở kêu gọi sự sẻ chia mà cần yêu cầu mỗi cơ quan, tổ chức, mỗi bậc cha mẹ, anh chị phụ trách phải xắn tay hành động ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm”, ông Dung nói và cho biết vì lý do đó, tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em với ba số hàng đầu 111 ra đời.

Ông Dung khẳng định tổng đài điện thoại này là dịch vụ công đặc biệt, tiếp nhận thông tin, thông báo, tố giác từ cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân và các em qua điện thoại. Bộ phận tiếp nhận sẽ phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác minh thông tin, kịp thời cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em; cung cấp thông tin, tư vấn pháp luật, chính sách, kiến thức, kỹ năng về thực hiện quyền trẻ em, tham vấn về tâm lý cho trẻ em và gia đình...

“Được nâng cấp từ đường dây tư vấn và hỗ trợ trẻ em đã có hơn 13 năm hoạt động, tôi tin tưởng tổng đài điện thoại quốc gia luôn là người bạn đồng hành cùng trẻ em và những người quan tâm đến bảo vệ quyền trẻ em”, ông Dung nói và kêu gọi các tổ chức, cá nhân hãy sử dụng số điện thoại 111.

Cũng trong sáng 6/12, Ủy ban Quốc gia về trẻ em tổ chức phiên hợp lần thứ nhất. Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban, đã chỉ đạo tổng đài 111 kết nối trực tiếp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh để tiếp nhận nhanh, phối hợp với ngành giáo dục để xử lý các vụ việc.

Theo Dương Tâm/VnExpress

  • Từ khóa

Cận cảnh đường ống ngầm khổng lồ, thu gom toàn bộ nước thải làm sống lại sông Tô Lịch

Đường ống ngầm dài khoảng 15km với đường kính lớn nhất đạt 2,2m có nhiệm vụ thu gom toàn bộ nước thải đổ ra sông Tô Lịch.
18:31 - 19/04/2024
23 lượt xem

Shipper chạy ẩu, lấn chiếm vỉa hè: Đừng viện cớ mưu sinh

Đa số bạn đọc cho rằng một khi tham gia giao thông thì ai cũng phải tuân thủ luật giao thông và chịu chế tài nếu vi phạm.
15:42 - 19/04/2024
98 lượt xem

Du khách nước ngoài: Nếu biết vịnh Hạ Long ô nhiễm như vậy sẽ không đến

Một du khách nước ngoài đã phàn nàn về tình trạng rác thải trôi nổi trên mặt nước ở vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ trên mạng xã hội, sau khi vừa kết thúc...
10:48 - 19/04/2024
210 lượt xem

Cải thiện quyền lợi của lao động nữ

Theo chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ được Quốc hội thông qua vào cuối năm 2024; trong đó, có nhiều nội...
10:05 - 19/04/2024
252 lượt xem

Nắng nóng lan rộng khắp miền Bắc

Miền Bắc nắng nóng diện rộng trở lại từ ngày 19/4, Hà Nội và các tỉnh đồng bằng ghi nhận mức nhiệt cao nhất trên 35 độ C. Tình trạng này khả năng kéo dài...
06:30 - 19/04/2024
320 lượt xem