240
/
54358
Phụ nữ Bắc Giang năng động khẳng định mình
phu-nu-bac-giang-nang-dong-khang-dinh-minh
news

Phụ nữ Bắc Giang năng động khẳng định mình

Thứ 6, 20/10/2017 | 10:07:38
1,851 lượt xem

BGTV- Trong những năm qua, cùng với sự chuyển mình mạnh mẽ của mọi mặt đời sống xã hội, cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã đoàn kết, năng động, sáng tạo, tổ chức nhiều phong trào thi đua và đạt được những kết quả quan trọng, đóng góp hiệu quả vào việc thực hiện chính sách an sinh xã hội, phát triển kinh tế. Các hoạt động nâng cao năng lực, trình độ, nhận thức, vai trò, vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội ngày càng được chú trọng, từ đó nâng cao đời sống vật chất tinh

Hội LHPN tỉnh Bắc Giang tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ và sự nghiệp bình đẳng giới; có những bước tiến trong đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; có nhiều sáng kiến, đề xuất, tập hợp, vận động các tầng lớp phụ nữ thi đua học tập, lao động, sản xuất, công tác. Công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động phụ nữ thực hiện chủ trương, luật pháp, chính sách, nâng cao trình độ, nhận thức được đổi mới với nội dung, hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, hấp dẫn, thông qua đó, gần 4 triệu lượt phụ nữ được tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và Nghị quyết của Hội; 90% phụ nữ, 100% hội viên được tuyên truyền phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước.

Vị thế của phụ nữ Bắc Giang ngày càng được khẳng định trên mọi mặt đời sống xã hội

Công tác vận động, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững được các cấp Hội trên địa bàn toàn tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” đã đạt những kết quả tích cực. Việc thực hiện Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt và duy trì các mô hình CLB/tổ phụ nữ về gia đình... đã tạo cơ hội cho hội viên, phụ nữ được chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức xây dựng, tổ chức cuộc sống gia đình. Hàng năm, tỷ lệ hộ gia đình hội viên phụ nữ đạt “Gia đình 5 không, 3 sạch”, gia đình văn hóa đạt trên 80%.

Những giá trị văn hóa truyền thống vẫn luôn được phụ nữ Bắc Giang trân trọng, gìn giữ

Trong 5 năm qua, Hội LHPN tỉnh đã khai thác các nguồn vốn từ các ngân hàng và các chương trình dự án do Hội quản lý đạt trên 2.000 tỉ đồng giúp cho hơn 70 nghìn lượt phụ nữ vay vốn sản xuất, vận động giúp đỡ trên 4.000 hộ thoát nghèo bền vững; phối hợp dạy nghề, tư vấn, giới thiệu việc làm cho gần 170.000 lao động nữ; tích cực hỗ trợ phụ nữ sản xuất kinh doanh, khởi sự và phát triển doanh nghiệp; các  mô hình tổ hợp tác, tổ phụ nữ liên kết sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn tạo việc làm thường xuyên cho các lao động. Hoạt động vận động, hỗ trợ phụ nữ phát huy nội lực, chủ động tham gia phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường được các cấp Hội xác định là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt nhiệm kỳ với nhiều điểm mới, sáng tạo nhằm thực hiện hiệu quả khâu đột phá “Tạo sự chuyển biến mới về chất lượng, hiệu quả hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế thực hành tiết kiệm, giảm nghèo bền vững và bảo vệ môi trường”.

Phụ nữ Bắc Giang năng động, nhiệt tình trong công tác xã hội

Đồng chí Nguyễn Thị Liên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh là nhiệm vụ then chốt, được các cấp Hội tập trung thực hiện, thông qua đổi mới nội dung, phương thức chỉ đạo, nâng cao chất lượng sinh hoạt Hội đã thu hút đông đảo hội viên, từ đó phát triển mạnh mẽ phong trào phụ nữ trên địa bàn, góp phần khẳng định và nâng cao vị thế của phụ nữ trong xã hội.

Sinh thời, Bác Hồ là người luôn quan tâm vấn đề giải phóng phụ nữ, Người yêu cầu: “Chị em phụ nữ không nên ngồi chờ Chính phủ, chờ Đảng ra chỉ thị giải phóng phụ nữ mà tự mình phải tự cường đấu tranh. Muốn làm tròn nhiệm vụ vẻ vang đó, phụ nữ phải xóa bỏ tâm lý tự ti và ỷ lại, phải có ý chí tự cường tự lập, phải nâng cao trình độ chính trị, văn hóa, kỹ thuật”. Lời dạy của Bác là kim chỉ nam để các tầng lớp phụ nữ Bắc Giang không ngừng phấn đầu, rèn luyện và học tập nhằm nâng cao trình độ, năng lực và vươn lên khẳng định mình, trở thành một phần quan trọng đối với gia đình, xã hội.

Minh Anh

Mưa to kèm gió lốc tiếp tục gây thiệt hại tại Bắc Kạn

Từ đêm 19 đến rạng sáng 20/4, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn tiếp tục có mưa to kèm gió lốc giật mạnh đã gây thêm nhiều thiệt hại về tài sản, hoa màu của nhân...
14:17 - 20/04/2024
20 lượt xem

Tai nạn trên sông Tiền giữa tàu du lịch và phà đưa khách, 3 người bị thương

Trong lúc di chuyển trên sông Tiền, tàu du lịch va chạm với phà đang đưa khách qua sông. Vụ tai nạn khiến 3 người bị thương nặng, trong đó có 2 du khách...
09:47 - 20/04/2024
131 lượt xem

Mạng lưới 14 tuyến đường sắt đô thị phủ khắp Hà Nội

Với quy hoạch 14 tuyến đường sắt đô thị đến năm 2050, Hà Nội kỳ vọng mạng lưới này giúp người dân di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực...
06:51 - 20/04/2024
172 lượt xem

Cận cảnh đường ống ngầm khổng lồ, thu gom toàn bộ nước thải làm sống lại sông Tô Lịch

Đường ống ngầm dài khoảng 15km với đường kính lớn nhất đạt 2,2m có nhiệm vụ thu gom toàn bộ nước thải đổ ra sông Tô Lịch.
18:31 - 19/04/2024
524 lượt xem

Shipper chạy ẩu, lấn chiếm vỉa hè: Đừng viện cớ mưu sinh

Đa số bạn đọc cho rằng một khi tham gia giao thông thì ai cũng phải tuân thủ luật giao thông và chịu chế tài nếu vi phạm.
15:42 - 19/04/2024
566 lượt xem