240
/
53540
Đài Phát thanh & Truyền hình Bắc Giang – nỗ lực không ngừng để vươn xa hơn
dai-phat-thanh-truyen-hinh-bac-giang-no-luc-khong-ngung-de-vuon-xa-hon
news

Đài Phát thanh & Truyền hình Bắc Giang – nỗ lực không ngừng để vươn xa hơn

Thứ 7, 23/09/2017 | 09:31:38
2,059 lượt xem

BGTV- Cùng với sự phát triển, đi lên không ngừng của kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang những năm qua, đội ngũ những người làm công tác báo chí nói chung và Đài Phát thanh & Truyền hình (PT&TH) Bắc Giang nói riêng đã có nhiều hoạt động thiết thực trong công tác tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh, khẳng định sự phát triển đúng hướng, hiện đại và đa dạng hóa các loại hình thông tin truyền thông trong cơ quan báo chí, đánh dấu một bước trưởng thành mới của đội ngũ làm báo nói, báo hình

Trong những năm qua, dưới sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo trung ương và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Giang cùng sự ủng hộ, tạo điều kiện ủng hộ, phối kết hợp và động viên của các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương và nhân dân trong tỉnh, Báo chí Bắc Giang đã không ngừng phát triển, lớn mạnh, có những đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, qua đó thực hiện tốt chức năng của báo chí là cơ quan ngôn luận của Đảng, tiếng nói của chính quyền, diễn đàn của nhân dân, góp phần quan trọng vào thắng lợi của công cuộc đổi mới.

Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, Đài PT&TH Bắc Giang vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ

Đài PT&TH Bắc Giang với thế mạnh của mình, luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của đất nước, thông tin kịp thời chính xác; tuyên truyền, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị; đóng góp tích cực công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển quê hương, đất nước. Trong quá trình đó, đội ngũ những người làm công tác Phát thanh - Truyền hình Bắc Giang đã đoàn kết, chủ động vươn lên, phát huy thuận lợi, vượt qua khó khăn thách thức, giành nhiều kết quả quan trọng, được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh ghi nhận, đánh giá cao.

Với phương châm đổi mới để phát triển, Đài PT&TH tỉnh đã chú trọng tăng thời lượng và hiệu quả phát sóng các chương trình phát thanh, truyền hình, quan tâm tới đổi mới nội dung, xây dựng các chương trình mới thu hút đông đảo khán, thính giả trong và ngoài tỉnh. Hiện Đài đang phát sóng 01 kênh truyền hình với thời lượng 18h30’/ngày và 01 kênh phát thanh thời lượng 11h/ngày. Để làm phong phú, đa dạng nội dung chương trình, đáp ứng nhu cầu thông tin của khán thính giá, Đài PT&TH tỉnh đã phối hợp cùng các ngành, đơn vị, địa phương tổ chức sản xuất phát sóng hơn 60 trong tổng số gần 100 chuyên tiết mục chính trên sóng phát thanh truyền hình, trong đó có các chương trình dạng tạp chí, có chương trình theo dạng chuyên đề , chuyên mục, phóng sự, truyền hình trực tiếp các sự kiện... Trong lộ trình hiện đại hóa, trang thiết bị phục vụ sản xuất các chương trình PTTH được tăng cường theo hướng số hóa phù hợp với xu thế phát triển chung của công nghệ PTTH hiện đại, qua đó góp phần nâng cao chất lượng các chương trình và hiệu quả tuyên truyền.

Đội ngũ phóng viên Đài PT&TH Bắc Giang luôn năng động phản ánh mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội.

Đáp ứng yêu cầu đặt ra, đội ngũ phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên, kỹ thuật viên Đài PT&TH luôn chú trọng tới công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ lý luận chính trị. Thông qua nhiều lớp tập huấn, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ, tạo điều kiện cho lực lượng phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên tiếp cận nhanh nhạy với phương thức làm báo mới, khai thác hiệu quả trang thiết bị hiện đại, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào tất cả các khâu trong qui trình sản xuất chương trình PTTH, qua đó đã xuất hiện nhiều tin, bài, phóng sự, các chuyên đề, tiết mục, sân chơi có chất lượng, thu hút đông đảo công chúng khán, thính giả và đạt giải cao tại các kỳ Liên hoan PTTH toàn quốc, trong tỉnh và Giải Báo chí Thân Nhân Trung hàng năm.

Mỗi vấn đề, nội dung trên sóng PTTH Bắc Giang được truyền tải sống động, hấp dẫn


Sự thành công của mỗi chương trình là sự nỗ lực, theo sát của đội ngũ phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên, kỹ thuật viên.

Trong vai trò phục vụ đắc lực nhiệm vụ chính trị của tỉnh, Đài PT&TH tỉnh tích cực tuyên truyền sâu rộng, kịp thời, đúng định hướng, có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền tập trung vào những lĩnh vực dư luận xã hội quan tâm, những kết quả nổi bật của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, tích cực tuyên truyền và đẩy mạnh triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Đại hội XII của Đảng và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII. Trong những vấn đề của đời sống xã hội, Đài PT&TH đề cao việc phát hiện, biểu dương các nhân tố mới, điển hình tiên tiến; tích cực đấu tranh góp phần ngăn chặn và từng bước đẩy lùi tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tiêu cực và tệ nạn xã hội; phản bác có hiệu quả những thông tin, quan điểm sai trái, phản động của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc mặt trận tư tưởng của Đảng và cổ vũ thành tựu trong công cuộc đổi mới của tỉnh trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội.

Những chương trình của Đài PT&TH Bắc Giang mang đậm dấu ấn quê hương, con người nơi đây

Chủ tịch hội nhà báo tỉnh Bắc giang Nguyễn Thế Dũng – Giám đốc Đài PT&TH tỉnh chia sẻ, trải qua bề dày 40 năm xây dựng và phát triển, những người làm công tác PT&TH Bắc Giang đã đoàn kết một lòng, vượt qua những khó khăn, ngày một trưởng thành về mọi mặt đặc biệt là hoạt động nghiệp vụ, không ngừng cải tiến nội dung, hình thức thể hiện, nâng cao chất lượng các chương trình PTTH, đổi mới trang thông tin điện tử để thu hút ngày càng đông đảo công chúng, khán thính giả.

Gameshow hành trình lịch sử văn hóa để lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả

Kỷ niệm 40 năm thành lập Đài PT&TH Bắc Giang, phát huy thành tích đã đạt được dưới sự chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, sự giúp đỡ tạo điều kiện của Đài THVN, Đài TNVN, các cơ quan, ban ngành, địa phương trong tỉnh, sự động viên, cổ vũ của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, những người làm công tác PT-TH Bắc Giang tiếp tục phấn đấu, để mỗi cán bộ, nhà báo, phóng viên thực sự là những chiến sỹ xung kích “mắt sáng, lòng trong, bút sắc” trên mặt trận tư tưởng, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao góp phần xây dựng tỉnh Bắc Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh vững bước trong sự nghiệp CNH - HĐH, đổi mới, hội nhập và phát triển, xứng đáng với lòng tin yêu của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Minh Anh

  • Từ khóa

Mưa to kèm gió lốc tiếp tục gây thiệt hại tại Bắc Kạn

Từ đêm 19 đến rạng sáng 20/4, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn tiếp tục có mưa to kèm gió lốc giật mạnh đã gây thêm nhiều thiệt hại về tài sản, hoa màu của nhân...
14:17 - 20/04/2024
63 lượt xem

Tai nạn trên sông Tiền giữa tàu du lịch và phà đưa khách, 3 người bị thương

Trong lúc di chuyển trên sông Tiền, tàu du lịch va chạm với phà đang đưa khách qua sông. Vụ tai nạn khiến 3 người bị thương nặng, trong đó có 2 du khách...
09:47 - 20/04/2024
180 lượt xem

Mạng lưới 14 tuyến đường sắt đô thị phủ khắp Hà Nội

Với quy hoạch 14 tuyến đường sắt đô thị đến năm 2050, Hà Nội kỳ vọng mạng lưới này giúp người dân di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực...
06:51 - 20/04/2024
218 lượt xem

Cận cảnh đường ống ngầm khổng lồ, thu gom toàn bộ nước thải làm sống lại sông Tô Lịch

Đường ống ngầm dài khoảng 15km với đường kính lớn nhất đạt 2,2m có nhiệm vụ thu gom toàn bộ nước thải đổ ra sông Tô Lịch.
18:31 - 19/04/2024
573 lượt xem

Shipper chạy ẩu, lấn chiếm vỉa hè: Đừng viện cớ mưu sinh

Đa số bạn đọc cho rằng một khi tham gia giao thông thì ai cũng phải tuân thủ luật giao thông và chịu chế tài nếu vi phạm.
15:42 - 19/04/2024
614 lượt xem