240
/
53468
Yêu cầu ngân hàng miễn giảm lãi vay những hộ bị thiệt hại do bão số 10
yeu-cau-ngan-hang-mien-giam-lai-vay-nhung-ho-bi-thiet-hai-do-bao-so-10
news

Yêu cầu ngân hàng miễn giảm lãi vay những hộ bị thiệt hại do bão số 10

Thứ 4, 20/09/2017 | 21:04:27
374 lượt xem

Ngày 19/9, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn bản gửi Chủ tịch Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc các tổ chức tín dụng, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Hòa Bình về việc hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do cơn bão số 10 gây ra.

[Thủ tướng quyên góp hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 10]

Người dân bãi ngang Quảng Đông (huyện Quảng Trạch) lợp lại mái nhà sau bão. (Ảnh: Đức Thọ/TTXVN)

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng được vay mới khôi phục sản xuất sau lũ; thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn vay theo quy định tại Nghị định số 55 về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Bên cạnh đó, các ngân hàng tổ chức thăm hỏi, động viên đối với các gia đình bị thiệt hại, đặc biệt là các hộ nghèo, hộ chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số để động viên người dân vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất; thực hiện công tác an sinh xã hội đối với các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản, những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão.

Cũng tại văn bản này, Thống đốc yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Hòa Bình phối hợp với các sở, ban, ngành trên địa bàn tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại, các khu vực bị thiệt hại do mưa bão; đầu mối chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn triển khai việc hỗ trợ khắc phục thiệt hại; định kỳ hàng tháng báo cáo Ngân hàng Nhà nước kết quả triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ của ngành Ngân hàng trên địa bàn.

Cũng nhằm hỗ trợ người dân các tỉnh ở miền Trung vượt qua khó khăn, cán bộ công nhân viên chức ngành ngân hàng đã quyên góp ủng hộ 6 tỷ đồng cho đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai./.

Theo Thúy Hà (Vietnam+)

  • Từ khóa

Thời tiết 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5

Trong dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, nắng nóng duy trì trên khắp cả nước. Chuyên gia cảnh báo người dân cần có các biện pháp bảo vệ sức khỏe khi vui chơi,...
08:10 - 23/04/2024
388 lượt xem

Thủ tướng: Khẩn trương điều tra vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Yên Bái khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn khiến 7 công nhân tử vong, xử lý nghiêm các...
08:09 - 23/04/2024
133 lượt xem

Quảng Trị đề nghị trả xe tải nặng về cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Sau 20 ngày cấm xe tải nặng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, tại quốc lộ 1 qua Quảng Trị xảy ra 3 vụ tai nạn làm một người chết, 3 người bị thương.
16:29 - 22/04/2024
506 lượt xem

Hải Dương đồng ý tiếp nhận công trình vi phạm doanh nghiệp xin tặng

UBND tỉnh Hải Dương sẽ tiếp nhận toàn bộ công trình xây dựng vi phạm là tài sản trên diện tích đất của Bệnh viện Y học cổ truyền, để tránh gây lãng...
09:11 - 22/04/2024
664 lượt xem

Khả năng dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 nhiều nơi nắng nóng, miền Trung liệu có nóng 43-45 độ C?

Theo dự báo của cơ quan khí tượng cho thấy dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, khả năng nhiều địa phương trên cả nước xảy ra nắng nóng, đặc biệt tại miền Trung dự...
07:57 - 22/04/2024
727 lượt xem