240
/
100447
Lo lừa đảo, Cục Hàng không Việt Nam công bố chuyến bay đưa công dân về nước
lo-lua-dao-cuc-hang-khong-viet-nam-cong-bo-chuyen-bay-dua-cong-dan-ve-nuoc
news

Lo lừa đảo, Cục Hàng không Việt Nam công bố chuyến bay đưa công dân về nước

Thứ 6, 13/11/2020 | 09:32:00
675 lượt xem

Đánh giá một số vụ việc có các dấu hiệu lừa đảo để trục lợi, Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố danh sách các chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước trong đại dịch Covid-19 từ nay đến cuối năm, đồng thời đề nghị Bộ Công an xác minh, ngăn chặn.

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam (Cục Hàng không) cho biết thời gian gần đây, Cục đã nhận được một số phản ánh của hành khách về việc một số hãng hàng không nước ngoài quảng cáo bán vé thực hiện các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, Cục Hàng không đã liên lạc ngay với hãng hàng không nước ngoài để làm rõ. Hãng hàng không nước ngoài đã xác nhận với Cục Hàng không là hãng không hề thực hiện các chuyến bay như quảng cáo nêu trên. Cục Hàng không cũng không cấp phép cho hãng hàng không này để thực hiện chuyến bay như vậy.

Lo lừa đảo, Cục Hàng không Việt Nam công bố chuyến bay đưa công dân về nước - Ảnh 1.

Hành khách lên máy bay về nước

Cục Hàng không đánh giá vụ việc này có các dấu hiệu lừa đảo để trục lợi từ hành khách đi máy bay trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Do đó, Cục Hàng không đã đề nghị Cục A04, Bộ Công an xác minh, làm rõ thông tin nêu trên và có biện pháp để ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật có thể gây tổn thất cho những hành khách có nhu cầu về nước cũng như hình ảnh của hãng hàng không.

Đồng thời, Cục Hàng không khuyến cáo công dân thường xuyên theo dõi, truy cập vào website chính thức của Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao https://lanhsuvietnam.gov.vn/default.aspx, Bộ Giao thông vận tải https://www.mt.gov.vn/vn/Pages/Trangchu.aspx; Cục Hàng không http://caa.gov.vn/ và website chính thống của các hãng hàng không để cập nhật thông tin chính xác về việc hỗ trợ các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước trong đại dịch Covid-19.

Cục Hàng không thông tin Lịch thực hiện chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam theo Kế hoạch dự kiến của Cục Lãnh sự để hỗ trợ công dân Việt Nam về nước giai đoạn từ 1-11-2020 đến 31-12-2020. Các nội dung thời gian hạ, cất cánh sẽ tiếp tục được cập nhật.

Xem kế hoạch dự kiến thực hiện các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước tại đây.
Lo lừa đảo, Cục Hàng không Việt Nam công bố chuyến bay đưa công dân về nước - Ảnh 2.

Cụ thể kế hoạch dự kiến thực hiện các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước

Lo lừa đảo, Cục Hàng không Việt Nam công bố chuyến bay đưa công dân về nước - Ảnh 3.
Lo lừa đảo, Cục Hàng không Việt Nam công bố chuyến bay đưa công dân về nước - Ảnh 4.


Theo D.Ngọc/Người lao động

https://nld.com.vn/thoi-su/lo-lua-dao-cuc-hang-khong-viet-nam-cong-bo-chuyen-bay-dua-cong-dan-ve-nuoc-20201113070218316.htm



  • Từ khóa

Hà Nội đề xuất trông giữ ô tô dưới gầm cầu cạn

Trước tình trạng số lượng ô tô gia tăng nhanh chóng, ngành giao thông Hà Nội kiến nghị tiếp tục cho phép thành phố sử dụng vỉa hè, lòng đường, gầm cầu cạn...
15:53 - 25/04/2024
21 lượt xem

89% hành khách dùng buýt điện là người đi làm

Xe buýt thông thường tỉ lệ người đi làm sử dụng chiếm khoảng 25-30%, riêng đối với buýt điện tỉ lệ người đi làm chiếm 89%, gấp 3 lần xe buýt thường.
15:36 - 25/04/2024
36 lượt xem

Tin nổi không: Sân bay Tân Sơn Nhất ước giảm hàng vạn khách dịp cao điểm lễ

Dù Chính phủ đã kéo dài thời gian nghỉ lễ 30.4 - 1.5 cho người dân tới 5 ngày, song giá vé máy bay quá cao cùng số lượng máy bay của các hãng giảm mạnh là...
15:07 - 25/04/2024
46 lượt xem

Mưa to kèm dông lốc gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng ở Phú Thọ

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Thọ, liên tiếp từ ngày 20-24/4, trên địa bàn tỉnh xảy ra tình trạng...
11:11 - 25/04/2024
149 lượt xem

Phẫu thuật ở bệnh viện tư có được thanh toán bảo hiểm y tế không?

Cơ sở y tế đăng ký bảo hiểm y tế (BHYT) chỉ định mổ nhưng người bệnh đến bệnh viện tư để làm phẫu thuật, BHYT có thanh toán cho trường hợp này không?
14:41 - 24/04/2024
654 lượt xem