24
/
99398
Australia sẽ bước vào giai đoạn bình thường mới với Covid-19 vào dịp Giáng sinh
australia-se-buoc-vao-giai-doan-binh-thuong-moi-voi-covid-19-vao-dip-giang-sinh
news

Australia sẽ bước vào giai đoạn bình thường mới với Covid-19 vào dịp Giáng sinh

Thứ 6, 23/10/2020 | 16:38:44
376 lượt xem

Hôm 23/10, Thủ tướng Australia Scott Morrison công bố kế hoạch đưa nước này bước vào giai đoạn bình thường mới vào dịp Giáng sinh năm nay. Trong kế hoạch này, Australia cũng dự định mở cửa biên giới với một số quốc gia có nguy cơ thấp về dịch Coivid-19.

Phát biểu sau cuộc họp nội các liên bang diễn ra vào hôm nay, Thủ tướng Australia Scott Morrison khẳng định, 7 trong tổng số 8 bang và vùng lãnh thổ của nước này đã đồng ý mở cửa biên giới vào dịp Giáng sinh. Thủ tướng Scott Morrison cho biết, duy nhất chỉ có bang Tây Australia chưa thể khẳng định về việc tham gia vào kế hoạch này vì đã có kế hoạch riêng từ trước.

Thủ tướng Australia Scott Morrison công bố kế hoạch đưa nước này bước vào giai đoạn bình thường mới. Ảnh: Gary Ramage.

Thủ tướng Australia Scott Morrison công bố kế hoạch đưa nước này bước vào giai đoạn bình thường mới. Ảnh: Gary Ramage.

“Các địa phương tại Australia đều có lịch trình riêng của mình. Chúng tôi mong đợi các bang mở cửa và dịp Giáng sinh năm nay. Chắc chắn 7 trong tổng số 8 bang và vùng lãnh thổ sẽ mở cửa và đó sẽ là một ngày tuyệt vời của nước này. Và biết đâu, cũng có thể làm 8 bang  và vùng lãnh thổ sẽ mở cửa.

Việc mở cửa biên giới giữa các bang chỉ là một trong số nhiều hoạt động sẽ được vận hành trở lại khi đất nước Australia bước vào giai đoạn bình thường mới vào dịp Giáng sinh này. Vào thời điểm đó, các quy định hạn chế về số người được gặp mặt, tất cả các địa điểm như nhà hàng, khách sạn, cửa hàng bán lẻ, quán cafe sẽ đều quay trở lại hoạt động trong tình trạng bình thường mới với việc duy trì các quy định về giãn cách xã hội.

Kế hoạch này cũng sẽ cho phép người dân Australia giảm việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng vào giờ cam điểm. Tại trường đại học, các cuộc gặp mặt trực tiếp cũng sẽ được tăng thêm và sự kiện giải trí cũng có thể đón 500 người tham gia nếu đạt đủ các tiêu chuẩn an toàn...

Ngoài việc mở cửa biên giới nội địa, vào dịp Giáng sinh năm nay, Australia cũng sẽ mở cửa biên giới với một số quốc gia có nguy cơ dịch bệnh thấp. Hiện tại, một số bang và vùng lãnh thổ của Australia đã mở cửa biên giới với New Zealand. Trong lúc này, Australia cũng đang thảo luận với Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore về việc đón nhận khách du lịch mà không phải cách ly./.

Theo Việt Nga/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/australia-se-buoc-vao-giai-doan-binh-thuong-moi-voi-covid-19-vao-dip-giang-sinh-788362.vov

  • Từ khóa

Tòa Công lý quốc tế buộc Israel có trách nhiệm ngăn nạn đói ở Dải Gaza

Tòa Công lý quốc tế (ICJ) buộc Israel, nước bị Nam Phi cáo buộc diệt chủng ở Dải Gaza, phải bảo đảm thực phẩm cho người Palestine và ngăn nạn đói lan...
14:11 - 29/03/2024
14 lượt xem

Chính quyền Myanmar và lá bài bầu cử

Đối mặt với sức ép lớn nhất kể từ khi lên nắm quyền sau cuộc chính biến năm 2021, quân đội Myanmar tiếp tục nêu cam kết sẽ tổ chức bầu cử để kêu gọi người...
12:00 - 29/03/2024
76 lượt xem

Đông Nam Á bùng nổ tội phạm mạng

Thống kê mới ở Thái Lan cho thấy chỉ trong năm 2023, người dân nước này đã nhận được tới 79 triệu tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo.
09:51 - 29/03/2024
118 lượt xem

Hàn Quốc bế tắc trước cuộc khủng hoảng ngành y

Cuộc khủng hoảng ngành y tế ở Hàn Quốc do làn sóng đình công của các bác sĩ thực tập vẫn tiếp tục căng thẳng, khi họ và chính phủ chưa thể tìm được tiếng...
08:47 - 29/03/2024
152 lượt xem

Nam Phi: Xe buýt lao xuống vực, 45 người chết

Một xe buýt chở các tín đồ tới một buổi lễ Phục sinh ở Nam Phi đã lao xuống vực khiến 45 người thiệt mạng, 1 người bị thương.
07:25 - 29/03/2024
180 lượt xem