24
/
92237
Bế mạc Kỳ họp thứ ba Quốc hội Trung Quốc khóa XIII
be-mac-ky-hop-thu-ba-quoc-hoi-trung-quoc-khoa-xiii
news

Bế mạc Kỳ họp thứ ba Quốc hội Trung Quốc khóa XIII

Thứ 5, 28/05/2020 | 16:07:42
501 lượt xem

Kỳ họp đã biểu quyết thông qua một số dự thảo nghị quyết quan trọng, trong đó có Nghị quyết về Báo cáo Công tác Chính phủ, Nghị quyết về Dự toán Ngân sách Trung ương và địa phương 2020.

Các đại biểu tại phiên bế mạc Kỳ họp thứ 3 Hội nghị Chính Hiệp toàn quốc Trung Quốc khóa XIII tại thủ đô Bắc Kinh ngày 27/5/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, chiều 28/5, tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh, Kỳ họp thứ ba Đại hội Đại biểu nhân dân toàn quốc (Nhân Đại, tức Quốc hội) Trung Quốc khóa XIII đã bế mạc sau một tuần làm việc.  

Tham dự phiên bế mạc có Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Lý Khắc Cường, Chủ tịch Quốc hội Lật Chiến Thư, Chủ tịch Chính Hiệp Uông Dương cùng nhiều lãnh đạo cao cấp khác và gần 3.000 đại biểu Quốc hội Trung Quốc.  

Phát biểu tại phiên bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc Lật Chiến Thư đã đánh giá cao tinh thần làm việc của các đại biểu tại kỳ họp lần này, cam kết thúc đẩy thực thi luật pháp và dân chủ xã hội chủ nghĩa, vì sự phát triển của đất nước Trung Quốc.

[Trung Quốc công bố một loạt biện pháp tài khóa để hỗ trợ nền kinh tế]

Kỳ họp đã biểu quyết thông qua một số dự thảo nghị quyết quan trọng, trong đó có Nghị quyết về Báo cáo Công tác Chính phủ, Nghị quyết về Dự toán Ngân sách Trung ương và địa phương 2020; Nghị quyết Báo cáo công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; thông qua Nghị quyết về Báo cáo công tác của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao; Nghị quyết về Báo cáo công tác của Tòa án Nhân dân Tối cao...

Sau một tuần làm việc, kỳ họp năm nay đã xem xét và thông qua nhiều nghị trình quan trọng, ảnh hưởng lớn đến đời sống kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng, ngoại giao của Trung Quốc, trong đó đáng chú ý là việc thông qua Bộ luật dân sự, Quyết định của Quốc hội về xây dựng kiện toàn chế độ pháp luật và cơ chế chấp hành an ninh quốc gia bảo vệ Đặc khu Hành chính Hong Kong, còn gọi là luật an ninh quốc gia về Hong Kong.

Kỳ họp Lưỡng hội năm nay được giới quan sát trong và ngoài nước nhận định là một kỳ họp thực chất, xác định rõ các khó khăn cũng như thách thức ở trong nước và môi trường bên ngoài của Trung Quốc, đồng thời thông qua nhiều nghị trình quan trọng, ảnh hưởng lớn đến đời sống kinh tế, chính trị, xã hội, ngoại giao của nước này.

Do đó, những thành công trong Kỳ họp lần này chắc chắn sẽ góp phần tạo nền tảng vững chắc để Đảng Cộng sản và nhân dân Trung Quốc đồng lòng dốc sức thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trong giai đoạn tiếp theo./.

Theo Tiến Trung/TTXVN

https://www.vietnamplus.vn/be-mac-ky-hop-thu-ba-quoc-hoi-trung-quoc-khoa-xiii/642667.vnp

  • Từ khóa

Thủ tướng Đức nêu điều kiện cho hòa đàm Nga - Ukraine

Thủ tướng Đức Olaf Scholz nhấn mạnh, hòa bình có thể đạt được bất cứ lúc nào nếu Nga rút hết quân khỏi lãnh thổ Ukraine.
16:00 - 29/03/2024
31 lượt xem

Tòa Công lý quốc tế buộc Israel có trách nhiệm ngăn nạn đói ở Dải Gaza

Tòa Công lý quốc tế (ICJ) buộc Israel, nước bị Nam Phi cáo buộc diệt chủng ở Dải Gaza, phải bảo đảm thực phẩm cho người Palestine và ngăn nạn đói lan...
14:11 - 29/03/2024
71 lượt xem

Chính quyền Myanmar và lá bài bầu cử

Đối mặt với sức ép lớn nhất kể từ khi lên nắm quyền sau cuộc chính biến năm 2021, quân đội Myanmar tiếp tục nêu cam kết sẽ tổ chức bầu cử để kêu gọi người...
12:00 - 29/03/2024
140 lượt xem

Đông Nam Á bùng nổ tội phạm mạng

Thống kê mới ở Thái Lan cho thấy chỉ trong năm 2023, người dân nước này đã nhận được tới 79 triệu tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo.
09:51 - 29/03/2024
179 lượt xem

Hàn Quốc bế tắc trước cuộc khủng hoảng ngành y

Cuộc khủng hoảng ngành y tế ở Hàn Quốc do làn sóng đình công của các bác sĩ thực tập vẫn tiếp tục căng thẳng, khi họ và chính phủ chưa thể tìm được tiếng...
08:47 - 29/03/2024
205 lượt xem