24
/
91884
Kỳ họp thứ ba Quốc hội Trung Quốc Khóa XIII khai mạc tại Bắc Kinh
ky-hop-thu-ba-quoc-hoi-trung-quoc-khoa-xiii-khai-mac-tai-bac-kinh
news

Kỳ họp thứ ba Quốc hội Trung Quốc Khóa XIII khai mạc tại Bắc Kinh

Thứ 6, 22/05/2020 | 09:35:43
416 lượt xem

Trong thời gian diễn ra kỳ họp, các đại biểu sẽ lắng nghe và đánh giá Báo cáo công tác của Chính phủ, xem xét một số dự luật, trong đó có dự luật về an ninh quốc gia tại Hong Kong.

Toàn cảnh một phiên họp Quốc hội Trung Quốc tại thủ đô Bắc Kinh. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Sáng 22/5, Lễ khai mạc Kỳ họp thứ ba Đại hội Đại biểu Nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Quốc hội) Khóa XIII đã diễn ra tại Đại Lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh.

Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Lý Khắc Cường, Chủ tịch Quốc hội Lật Chiến Thư, Chủ tịch Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân toàn Trung Quốc (Chính Hiệp) Uông Dương và nhiều vị lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, cùng khoảng 3.000 đại biểu Quốc hội đại diện cho các dân tộc, các tầng lớp nhân dân Trung Quốc đã tham dự hoạt động có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong đời sống chính trị của quốc gia này.

[Trung Quốc khai mạc Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân 2020]

Trong thời gian diễn ra kỳ họp, các đại biểu sẽ lắng nghe và đánh giá Báo cáo công tác của Chính phủ, xem xét một số dự luật, trong đó có dự luật về an ninh quốc gia tại Đặc khu hành chính Hong Kong. Ngoài ra, an ninh kinh tế và y tế công cũng là những vấn đề quan trọng trong chương trình nghị sự của kỳ họp quốc hội năm nay.

Là sự kiện lớn trong đời sống chính trị Trung Quốc được tổ chức hàng năm, Kỳ họp Quốc hội năm nay thu hút sự quan tâm cao độ của dư luận trong nước và quốc tế.

Trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, ngoài việc thảo luận về công tác phòng chống dịch bệnh, kỳ họp Quốc hội năm nay còn phải hoạch định các chính sách và biện pháp mới để đảm bảo phục hồi kinh tế, tạo việc làm, tăng cường niềm tin của doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Theo lịch trình, Kỳ họp Quốc hội năm nay diễn ra trong khoảng một tuần, ngắn hơn so với mọi năm./.

Theo Tiến Trung/TTXVN

https://www.vietnamplus.vn/ky-hop-thu-ba-quoc-hoi-trung-quoc-khoa-xiii-khai-mac-tai-bac-kinh/641547.vnp

  • Từ khóa

Gần nửa số thành phố lớn tại Trung Quốc đang bị 'chìm dần'

Gần một nửa số thành phố lớn của Trung Quốc, với dân số 270 triệu dân đang bị chìm dần và những vùng ven biển đối diện nguy cơ ngập lụt, nước biển...
14:51 - 19/04/2024
403 lượt xem

Israel tấn công tên lửa vào Iran

Hãng tin ABC News dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, tối 18/4 (giờ địa phương), các tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.
11:29 - 19/04/2024
479 lượt xem

Iran cảnh báo hạt nhân, kêu gọi Israel dừng phiêu lưu quân sự

Iran cảnh báo đáp trả quyết liệt hành động quân sự của Israel tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hôm 18/4.
09:15 - 19/04/2024
522 lượt xem

Nguy cơ leo thang quân sự Israel - Iran

Bất chấp nhiều nỗ lực xoa dịu từ phương Tây, Israel dường như không từ bỏ ý định đáp trả quân sự nhằm vào Iran và Tehran đã có hành động phòng ngừa rủi...
06:56 - 19/04/2024
634 lượt xem

Tăng vọt loại hộ gia đình đặc biệt ở Hàn Quốc

Trong bối cảnh tốc độ già hóa dân số nhanh chóng và ngày càng nhiều người trẻ trì hoãn kết hôn, tỉ lệ hộ gia đình chỉ có một người ở Hàn Quốc đã tăng lên...
21:45 - 18/04/2024
803 lượt xem