24
/
91661
Hàn Quốc hoãn cuộc tập trận bắn đạn thật thường niên
han-quoc-hoan-cuoc-tap-tran-ban-dan-that-thuong-nien
news

Hàn Quốc hoãn cuộc tập trận bắn đạn thật thường niên

Thứ 2, 18/05/2020 | 15:59:03
394 lượt xem

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 18/5 thông báo nước này đã quyết định hoãn một cuộc tập trận bắn đạn thật trên biển quy mô lớn, dự kiến diễn ra trong tuần này, do điều kiện thời tiết bất lợi.

Binh sỹ Hàn Quốc. (Nguồn: Business Insider)

Theo Yonhap, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 18/5 thông báo nước này đã quyết định hoãn một cuộc tập trận bắn đạn thật trên biển quy mô lớn, dự kiến diễn ra trong tuần này, do điều kiện thời tiết bất lợi, bác bỏ những đồn đoán cho rằng quyết định này nhằm tránh vấp phải phản ứng tức giận từ phía Triều Tiên.

Trả lời họp báo, người phát ngôn bộ trên Choi Hyun-soo nói: "Chúng tôi đang tiến hành nhiều cuộc diễn tập khác nhau trong năm để tăng cường khả năng kết nối của quân đội. Tuy nhiên ở thời điểm này, chúng tôi quyết định hoãn cuộc diễn tập đã được lên kế hoạch do điều kiện thời tiết."

[Đối thoại Quốc phòng Hàn-Mỹ tập trung vấn đề chia sẻ chi phí quân sự]

Ông Choi đồng thời bày tỏ lấy làm tiếc về các thông tin truyền thông nói rằng quyết định hoãn tập trận này liên quan tới Triều Tiên.

Lục quân, Không quân và Hải quân có kế hoạch tiến hành tập trận bắn đạn thật (1 năm 2 lần) ở ngoài khơi bờ biển Uljin, Đông Nam Hàn Quốc vào ngày 19/5 tới, trong đó huy động các nguồn lực lớn như tên lửa đạn đạo, tàu chiến và máy bay chiến đấu.

Tuy nhiên, việc quân đội quyết định hoãn cuộc diễn tập này làm dấy lên đồn đoán rằng giới chức Hàn Quốc đang quan ngại quá mức về những phản đối từ phía Triều Tiên, do quyết định này được đưa ra sau khi quân đội Triều Tiên có phản ứng tức giận trước một cuộc diễn tập chung của Hải quân và Không quân Hàn Quốc trên biển Hoàng Hải hồi đầu tháng 5 này./.

Theo Vietnam+

https://www.vietnamplus.vn/han-quoc-hoan-cuoc-tap-tran-ban-dan-that-thuong-nien/640761.vnp

  • Từ khóa

Tăng vọt loại hộ gia đình đặc biệt ở Hàn Quốc

Trong bối cảnh tốc độ già hóa dân số nhanh chóng và ngày càng nhiều người trẻ trì hoãn kết hôn, tỉ lệ hộ gia đình chỉ có một người ở Hàn Quốc đã tăng lên...
21:45 - 18/04/2024
37 lượt xem

Philippines phản pháo Trung Quốc, nói có quyền tăng cường quan hệ với Mỹ, Nhật

Philippines cho rằng việc tăng cường quan hệ với Mỹ và Nhật Bản là sự lựa chọn có chủ quyền, đáp lại bình luận của phía Trung Quốc chỉ trích cuộc họp ba...
16:52 - 18/04/2024
152 lượt xem

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô...
09:41 - 18/04/2024
313 lượt xem

Indonesia cảnh báo sóng thần do núi lửa hoạt động

Giới chức Indonesia đã ban bố cảnh báo sóng thần sau khi núi lửa Ruang ở tỉnh Bắc Sulawesi, phun các cột khói bụi.
07:31 - 18/04/2024
351 lượt xem

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ: Israel làm xung đột lan rộng ở Trung Đông

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cáo buộc Israel tìm cách làm xung đột lan rộng ở Trung Đông và vụ tấn công lãnh sự quán Iran ở Syria là giọt...
14:12 - 17/04/2024
799 lượt xem