24
/
77858
Hàng loạt nước khuyến cáo công dân du lịch tới Hong Kong
hang-loat-nuoc-khuyen-cao-cong-dan-du-lich-toi-hong-kong
news

Hàng loạt nước khuyến cáo công dân du lịch tới Hong Kong

Thứ 5, 15/08/2019 | 20:15:59
706 lượt xem

Hàng loạt quốc gia khuyến cáo công dân thận trọng khi sống hoặc đến Hong Kong trong bối cảnh đặc khu kinh tế đang chìm trong hỗn loạn vì biểu tình và bạo động.

"Tôi kêu gọi các công dân Canada sống tại Hong Kong, những người đang du lịch tới Hong Kong hoặc có người thân đang ở đó hay đi du lịch tới đó để tâm tới khuyến cáo du lịch của chúng tôi", Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland nói trong cuộc họp báo hôm 14/8 tại Toronto. 

Bà Freeland cũng khẳng định 300.000 người Canada đang sống ở Hong Kong có thể liên hệ với lãnh sự quán Canada nếu cần giúp đỡ.

Hang loat nuoc khuyen cao cong dan du lich toi Hong Kong hinh anh 1

 Nhiều nước khuyến cáo công dân cẩn trọng khi tới Hong Kong. (Ảnh: Getty)

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh Hong Kong vẫn đang chìm trong hỗn loạn vì biểu tình.Liên tiếp trong nhiều ngày qua, hàng nghìn người Hong Kong kéo tới sân bay khiến hàng trăm chuyến bay bị hủy bỏ. 

Không riêng gì Canada, hơn 20 quốc gia khác cũng đưa ra các cảnh báo tương tự. 

Mỹ khuyến cáo công dân thận trọng khi các cuộc biểu tình tại Hong Kong liên tiếp diễn ra và chưa có dấu hiệu dừng lại. 

"Hầu hết các cuộc biểu tình đều ôn hòa. Nhưng một số người chuyển sang đối đầu hoặc hướng tới đụng độ bạo lực. Những biểu cuộc biểu tình này có khả năng vẫn sẽ tiếp tục", Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh trong tuyên bố đưa ra cách đây ít ngày. 

Cơ quan ngoại giao Mỹ kêu gọi công dân khi đi tới Hong Kong tránh các khu vực diễn ra biểu tình và nhận thức các vấn đề diễn ra xung quanh. 

Bộ Ngoại giao Anh hôm 14/8 khuyến cáo các công dân không nên di chuyển tới sân bay và một số khu vực khác của Hong Kong vào thời điểm hiện tại. 



"Các cuộc biểu tình gần đây ở Hong Kong bị giải tán bởi hơi cay, bao gồm cả các khu vực hành chính và khu dân cư. Các bạn nên thân trọng với các cuộc biểu tình này", Bộ này kêu gọi. 

Quân đội Thái Lan mới đây tuyên bố huy động 2 chiếc máy bay Lockheed C-130 Hercules và Airbus A340 sẵn sàng sơ tán công dân đang sinh sống tại Hong Kong nếu tình hình an ninh tại đây diễn biến xấu đi. 

Lãnh sự quán tại Hong Kong hồi tuần trước kêu gọi công dân tại đây hạn chế mặc đồ đen tránh để bị hiểu nhầm là người biểu tình sau khi giới chức Hong Kong tuyên bố bắt giữ 1 công dân Hàn Quốc với cáo buộc tụ tập bất hợp pháp.

Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 14/8 ra thông cáo đề nghị người dân khi đến Hong Kong cân nhắc hạn chế đến các khu vực tụ tập đông người để tránh xảy ra những rủi ro đáng tiếc. 

Cùng với các khuyến cáo với người du lịch tới Hong Kong, nhiều quốc gia thúc giục chính quyền và người biểu tình Hong Kong cùng ngồi xuống để tìm lại yên bình cho đặc khu này. 

Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian hôm 14/8 kêu bên các bên bắt đầu lại các cuộc đàm phán để chấm dứt tình trạng bạo lực kéo dài suốt 10 tuần qua ở Hong Kong. 

Tại Trung Quốc đại lục, số lượng các tour du lịch tới Hong Kong giảm đáng kể tính từ thời điểm biểu tình nổ ra hồi tháng 6, đặc biệt trong những ngày gần đây sau các cuộc biểu tình tại sân bay. Khoảng 100 hãng du lịch nói họ không tổ chức bất cứ tour nào trong tháng 6 và tháng 7 trong khi 90% cho biết doanh thu của họ từ các tour tới Hong Kong giảm hơn 1 nửa trong 2 tháng này.

 Theo Song Hy/VTC News

 (Nguồn: BI, The Sun)



  • Từ khóa

Gần nửa số thành phố lớn tại Trung Quốc đang bị 'chìm dần'

Gần một nửa số thành phố lớn của Trung Quốc, với dân số 270 triệu dân đang bị chìm dần và những vùng ven biển đối diện nguy cơ ngập lụt, nước biển...
14:51 - 19/04/2024
156 lượt xem

Israel tấn công tên lửa vào Iran

Hãng tin ABC News dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, tối 18/4 (giờ địa phương), các tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.
11:29 - 19/04/2024
231 lượt xem

Iran cảnh báo hạt nhân, kêu gọi Israel dừng phiêu lưu quân sự

Iran cảnh báo đáp trả quyết liệt hành động quân sự của Israel tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hôm 18/4.
09:15 - 19/04/2024
292 lượt xem

Nguy cơ leo thang quân sự Israel - Iran

Bất chấp nhiều nỗ lực xoa dịu từ phương Tây, Israel dường như không từ bỏ ý định đáp trả quân sự nhằm vào Iran và Tehran đã có hành động phòng ngừa rủi...
06:56 - 19/04/2024
392 lượt xem

Tăng vọt loại hộ gia đình đặc biệt ở Hàn Quốc

Trong bối cảnh tốc độ già hóa dân số nhanh chóng và ngày càng nhiều người trẻ trì hoãn kết hôn, tỉ lệ hộ gia đình chỉ có một người ở Hàn Quốc đã tăng lên...
21:45 - 18/04/2024
567 lượt xem