24
/
76201
Máy bay không người lái Nga mang bom tấn công kiểu bầy đàn
may-bay-khong-nguoi-lai-nga-mang-bom-tan-cong-kieu-bay-dan
news

Máy bay không người lái Nga mang bom tấn công kiểu bầy đàn

Thứ 5, 11/07/2019 | 13:59:05
637 lượt xem

Nga dự kiến sử dụng hàng loạt UAV gắn bom cỡ nhỏ để tấn công mục tiêu đối phương trong các tình huống xung đột.

Mẫu UAV tự sát cỡ nhỏ KYB do tập đoàn Kalashnikov sản xuất. Ảnh: Sputnik.

Phát ngôn viên quân đội Nga mới đây tiết lộ họ đã chế tạo hàng loạt máy bay không người lái (UAV) cỡ nhỏ được trang bị vũ khí sát thương để tấn công đối phương theo đội hình lên đến hàng chục, thậm chí hàng trăm chiếc.

"Nga dự tính biên chế mẫu UAV này cho mọi binh chủng trong quân đội, trong đó lực lượng đặc nhiệm sẽ được trang bị đầu tiên. Chúng tôi cũng đang phát triển bom cỡ nhỏ dành riêng cho chúng", quan chức quân sự Nga tuyên bố.

Theo nguồn tin quân sự, các UAV mới của Nga có thể mang theo khoảng một kg thuốc nổ, đủ khả năng tạo ra sát thương nếu được thả đúng mục tiêu. Tuy nhiên, các nhà thiết kế Nga đang tiếp tục nghiên cứu và cải tiến để tăng mức tải trọng của UAV lên đến 20 kg.

Các UAV này có thể tấn công những mục tiêu trên đất liền, trên biển, trên không, thậm chí cả lực lượng bộ binh đối phương. Các chỉ huy quân sự Nga cho rằng chỉ cần một số lượng nhỏ UAV vượt qua hệ thống phòng không đối phương để đánh trúng mục tiêu là chiến thuật này đã thành công.

"Nếu được vận hành theo kiểu bầy đàn, các hệ thống trinh sát và phòng không địch không có đủ thời gian bắt bám và tiêu diệt mọi mục tiêu. Nếu ít nhất một UAV vượt qua được, hiệu quả tác chiến của nó có thể bù đắp chi phí cho cả bầy UAV còn lại", đại diện Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

Trước Nga, Bộ Quốc phòng Mỹ hồi 2016 cũng cho biết đang phát triển một loại vũ khí đặc biệt, gồm các UAV siêu nhỏ, có đường kính dưới 3 cm, hoạt động theo đội hình kết nối với nhau tạo thành một khối vuông chặt chẽ để tấn công đối phương.

Các chuyên gia nhận định loại vũ khí mới này sẽ được Lầu Năm Góc sử dụng nhằm nhiều mục đích như nghi binh, quấy rối hệ thống radar phòng không, trinh sát, thậm chí là tấn công chiến thuật nhằm vào các mục tiêu mặt đất của đối thủ.

Theo Nguyễn Hoàng/VnExpress

  • Từ khóa

Tăng vọt loại hộ gia đình đặc biệt ở Hàn Quốc

Trong bối cảnh tốc độ già hóa dân số nhanh chóng và ngày càng nhiều người trẻ trì hoãn kết hôn, tỉ lệ hộ gia đình chỉ có một người ở Hàn Quốc đã tăng lên...
21:45 - 18/04/2024
119 lượt xem

Philippines phản pháo Trung Quốc, nói có quyền tăng cường quan hệ với Mỹ, Nhật

Philippines cho rằng việc tăng cường quan hệ với Mỹ và Nhật Bản là sự lựa chọn có chủ quyền, đáp lại bình luận của phía Trung Quốc chỉ trích cuộc họp ba...
16:52 - 18/04/2024
226 lượt xem

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô...
09:41 - 18/04/2024
388 lượt xem

Indonesia cảnh báo sóng thần do núi lửa hoạt động

Giới chức Indonesia đã ban bố cảnh báo sóng thần sau khi núi lửa Ruang ở tỉnh Bắc Sulawesi, phun các cột khói bụi.
07:31 - 18/04/2024
426 lượt xem

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ: Israel làm xung đột lan rộng ở Trung Đông

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cáo buộc Israel tìm cách làm xung đột lan rộng ở Trung Đông và vụ tấn công lãnh sự quán Iran ở Syria là giọt...
14:12 - 17/04/2024
864 lượt xem