24
/
76041
Lãnh đạo cảnh sát Hàn Quốc cam kết điều tra vụ cô dâu Việt bị chồng bạo hành
lanh-dao-canh-sat-han-quoc-cam-ket-dieu-tra-vu-co-dau-viet-bi-chong-bao-hanh
news

Lãnh đạo cảnh sát Hàn Quốc cam kết điều tra vụ cô dâu Việt bị chồng bạo hành

Thứ 2, 08/07/2019 | 13:03:50
604 lượt xem

Giám đốc Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc cho biết ông rất lấy làm tiếc về vụ cô dâu Việt Nam bị chồng bạo hành vào cuối tuần qua, và cam kết sẽ điều tra kỹ lưỡng vụ việc.

Video: LnhocnhstHnQuccamktiutravcduVitbchngbohnh-BoDntr.mp4

Phẫn nộ cảnh chồng Hàn Quốc đánh gãy xương người vợ Việt

Lãnh đạo cảnh sát Hàn Quốc cam kết điều tra vụ cô dâu Việt bị chồng bạo hành - 1

Giám đốc Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc Min Gap-ryong (Ảnh: Yonhap)

Theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc), ông Min Gap-ryong, Giám đốc Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc, đã đề cập tới vụ cô dâu người Việt bị người chồng Hàn Quốc đánh đập tàn nhẫn trong cuộc gặp với Bộ trưởng Công an Tô Lâm hôm 8/7 khi Bộ trưởng Tô Lâm đang có chuyến thăm và làm việc tại Seoul, Hàn Quốc.

“Tôi rất lấy làm tiếc về việc một cô dâu nhập cư người Việt gần đây đã trở thành nạn nhân của một vụ bạo lực gia đình. Tôi hứa sẽ điều tra kỹ lưỡng và giúp nạn nhân hồi phục”, ông Min cho biết.

Giám đốc Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc và Bộ trưởng Công an Việt Nam đã thảo luận về hợp tác an ninh song phương trong cuộc gặp tại Hàn Quốc. Ông Min Gap-ryong cho biết “Hàn Quốc mong muốn hợp tác với Việt Nam chặt chẽ hơn nữa trong cuộc chiến chống tội phạm quốc tế như buôn bán ma túy, an ninh mạng và khủng bố”.

Dư luận Việt Nam và Hàn Quốc những ngày vừa qua rúng động khi xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một người đàn ông Hàn Quốc, 36 tuổi, đánh đập tàn nhẫn người vợ Việt Nam, 30 tuổi, ngay trước mặt con trai của họ tại nhà riêng ở Yeongam, tỉnh Nam Jeolla, Hàn Quốc.

Hình ảnh từ đoạn video cho thấy cảnh người chồng liên tục có hành vi đấm đá bạo lực khiến người vợ co rúm vào một góc. Đứa bé 2 tuổi òa khóc khi đứng cạnh mẹ.

Lãnh đạo cảnh sát Hàn Quốc cam kết điều tra vụ cô dâu Việt bị chồng bạo hành - 2

Hình ảnh cắt từ video cho thấy cảnh người chồng Hàn Quốc đánh đập vợ Việt ngay trước mặt con (Ảnh: Korea Times)

Sở cảnh sát Yeongam cho biết người vợ và đứa trẻ đã được đưa tới trung tâm bảo trợ phụ nữ địa phương sau khi có thông tin trình báo về vụ việc. Cảnh sát đã truy tìm được nơi ở của người đàn ông và bắt giữ người này vào lúc 17h ngày 6/7.

Theo một người quen của nạn nhân, cũng là người Việt Nam và là người báo tin cho cảnh sát, người chồng Hàn Quốc đánh vợ “vì cô ấy không thể nói tiếng Hàn trôi chảy”.

Hiện nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện do bị gãy xương sườn. Trong cuộc điều tra được tiến hành sau đó, người đàn ông nói với cảnh sát rằng anh ta bị say rượu vào thời điểm xảy ra vụ việc.

Theo Korea Times, người đàn ông Hàn Quốc trên được cho là thường xuyên mắng chửi vợ sau khi uống rượu, dè bỉu khả năng ngoại ngữ của cô. Hồi cuối tháng 6, anh ta cũng từng đánh vợ.

Theo Thành Đạt/Dân trí

 

  • Từ khóa

Tòa Công lý quốc tế buộc Israel có trách nhiệm ngăn nạn đói ở Dải Gaza

Tòa Công lý quốc tế (ICJ) buộc Israel, nước bị Nam Phi cáo buộc diệt chủng ở Dải Gaza, phải bảo đảm thực phẩm cho người Palestine và ngăn nạn đói lan...
14:11 - 29/03/2024
22 lượt xem

Chính quyền Myanmar và lá bài bầu cử

Đối mặt với sức ép lớn nhất kể từ khi lên nắm quyền sau cuộc chính biến năm 2021, quân đội Myanmar tiếp tục nêu cam kết sẽ tổ chức bầu cử để kêu gọi người...
12:00 - 29/03/2024
83 lượt xem

Đông Nam Á bùng nổ tội phạm mạng

Thống kê mới ở Thái Lan cho thấy chỉ trong năm 2023, người dân nước này đã nhận được tới 79 triệu tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo.
09:51 - 29/03/2024
124 lượt xem

Hàn Quốc bế tắc trước cuộc khủng hoảng ngành y

Cuộc khủng hoảng ngành y tế ở Hàn Quốc do làn sóng đình công của các bác sĩ thực tập vẫn tiếp tục căng thẳng, khi họ và chính phủ chưa thể tìm được tiếng...
08:47 - 29/03/2024
157 lượt xem

Nam Phi: Xe buýt lao xuống vực, 45 người chết

Một xe buýt chở các tín đồ tới một buổi lễ Phục sinh ở Nam Phi đã lao xuống vực khiến 45 người thiệt mạng, 1 người bị thương.
07:25 - 29/03/2024
185 lượt xem