24
/
75378
Món quà đặc biệt ngư dân Philippines tặng tàu cá Việt Nam để cảm ơn cứu mạng
mon-qua-dac-biet-ngu-dan-philippines-tang-tau-ca-viet-nam-de-cam-on-cuu-mang
news

Món quà đặc biệt ngư dân Philippines tặng tàu cá Việt Nam để cảm ơn cứu mạng

Thứ 7, 22/06/2019 | 18:32:04
1,020 lượt xem

Truyền thông Philippines đưa tin, 22 ngư dân tàu Gem-Ver bị chìm sau vụ va chạm với một tàu Trung Quốc ở Biển Đông đã tặng một con chó cưng cho tàu cá Việt Nam giải cứu họ sau nhiều giờ đồng hồ lênh đênh trên biển.

Món quà đặc biệt ngư dân Philippines tặng tàu cá Việt Nam để cảm ơn cứu mạng - 1

Tàu Gem-Ver được kéo lên bờ hôm 15/6 (Ảnh: Rappler)

Khi các ngư dân tàu Gem-Ver đã được cứu lên một tàu Việt Nam hôm 9/6, các ngư dân Việt Nam đã chứng kiến một “vị khách” đặc biệt theo lên tàu: Chú cún cưng của tàu Gem-Ver, tên là Jimboy.

Tổng cộng 22 người Philippines và Jimboy đã trôi nổi trên biển trong nhiều giờ đồng hồ. Họ kể lại rằng sau khi va chạm với tàu cá Trung Quốc và bị chìm ở gần Bãi Cỏ Rong, Biển Đông, tàu của Bắc Kinh đã rời đi và bỏ mặc lại họ.

“Họ cho tất cả chúng tôi cùng với Jimboy lên tàu của họ”, ngư dân Jaypee Gordionez kể với Rappler.  

Justin Pascual, người đã cùng Gordionez chèo chiếc thuyền nhỏ tới tàu cá Việt Nam, nói rằng các ngư dân Việt Nam gọi chú chó màu trắng là "aw aw" (gâu gâu). 

Sau khi Jimboy lên tàu, Gordionez nói rằng các ngư dân Việt Nam rất yêu thích chú chó. Thậm chí, khi các ngư dân Philippines chuẩn bị rời đi, một ngư dân Việt Nam đã ngỏ ý xin được giữ lại Jimboy.

“Một người trong số họ hỏi tôi là anh ấy có thể nhận nuôi “aw aw” hay không. Tôi rất sẵn lòng. Sau tất cả, chính họ đã giúp đỡ chúng tôi”, ngư dân Melquiadez Tiamzon nói.

Timazon nói rằng Jimboy cũng như là một thành viên gia đình với các thủy thủ tàu Gem-Ver khi chú chó đồng hành cùng họ trong các chuyến ra khơi đánh cá từ khi còn là 1 chú chó nhỏ tới khi trưởng thành.

Ngư dân này nói, vì các ngư dân Việt Nam đã rất yêu quý con chó, nên họ sẵn lòng để lại Jimboy tặng tàu cá Việt Nam.

Rappler bình luận về “món quà” đặc biệt này, gọi đây là cử chỉ của tình hữu nghị giữa ngư dân 2 tàu cá, cũng như lòng biết ơn với những ngư dân Việt Nam đã cứu giúp khi những đồng nghiệp Philippines trong cơn hoạn nạn.

Trước đó, khi trả lời trang tin GMA News, những ngư dân Philippines trên tàu cá Gem-Ver đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với sự tốt bụng của các ngư dân Việt Nam, những người đã tới giúp họ trong tình trạng bị lạnh, đói và bị bỏ mặc giữa biển.

Các ngư dân Philippines chia sẻ rằng người Việt Nam đã cho họ mặc quần áo ấm và đồ ăn ngon sau khi kéo họ từ dưới biển lên. Các ngư dân cho biết hai bên chủ yếu dùng ký hiệu để giao tiếp vì đều không hiểu tiếng của nhau.

Ngư dân Melquidades Tiamson nói rằng mặc dù gặp rào cản về ngôn ngữ, nhưng các ngư dân Việt Nam vẫn cố gắng động viên tinh thần các ngư dân Philippines.

Trong cuộc họp tại Liên Hợp Quốc ngày 17/6, Ngoại trưởng Philippines cũng gửi lời cảm ơn tới Việt Nam vì đã giúp đỡ các ngư dân Philippines. Trong khi đó, thuyền trưởng Junel Insigne cho biết: “Nếu tàu Việt Nam không ở đó, có lẽ họ đã chết rồi”.

Theo Đức Hoàng/Dân trí

Nguồn Rappler

  • Từ khóa

Tăng vọt loại hộ gia đình đặc biệt ở Hàn Quốc

Trong bối cảnh tốc độ già hóa dân số nhanh chóng và ngày càng nhiều người trẻ trì hoãn kết hôn, tỉ lệ hộ gia đình chỉ có một người ở Hàn Quốc đã tăng lên...
21:45 - 18/04/2024
129 lượt xem

Philippines phản pháo Trung Quốc, nói có quyền tăng cường quan hệ với Mỹ, Nhật

Philippines cho rằng việc tăng cường quan hệ với Mỹ và Nhật Bản là sự lựa chọn có chủ quyền, đáp lại bình luận của phía Trung Quốc chỉ trích cuộc họp ba...
16:52 - 18/04/2024
240 lượt xem

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô...
09:41 - 18/04/2024
401 lượt xem

Indonesia cảnh báo sóng thần do núi lửa hoạt động

Giới chức Indonesia đã ban bố cảnh báo sóng thần sau khi núi lửa Ruang ở tỉnh Bắc Sulawesi, phun các cột khói bụi.
07:31 - 18/04/2024
438 lượt xem

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ: Israel làm xung đột lan rộng ở Trung Đông

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cáo buộc Israel tìm cách làm xung đột lan rộng ở Trung Đông và vụ tấn công lãnh sự quán Iran ở Syria là giọt...
14:12 - 17/04/2024
875 lượt xem