24
/
75281
Nga cảnh báo khủng bố nhắm tới tấn công bằng vũ khí hạt nhân và sinh học
nga-canh-bao-khung-bo-nham-toi-tan-cong-bang-vu-khi-hat-nhan-va-sinh-hoc
news

Nga cảnh báo khủng bố nhắm tới tấn công bằng vũ khí hạt nhân và sinh học

Thứ 5, 20/06/2019 | 12:38:58
668 lượt xem

Nga cho rằng các nhóm khủng bố toàn cầu đang nỗ lực trong âm mưu tiếp cận công nghệ vũ khí hạt nhân và sinh học để thực hiện những cuộc tấn công trong tương lai.

Lực lượng rà phá bom mìn của Nga làm nhiệm vụ (Ảnh minh họa: Tass)

Theo Newsweek, ông Yuri Kokov, Phó tổng thư ký Hội đồng an ninh Nga, ngày 19/6 đã đưa ra nhận định trên trong một diễn đàn về an ninh quốc tế tổ chức ở Ufa, Nga.

Ông Kokov lấy ví dụ rằng các tổ chức khủng bố đang mở các đợt tất công vào căn cứ quân sự của Nga ở Syria với động cơ ăn cắp công nghệ vũ khí hiện đại của Moscow để thực hiện âm mưu phá hoại.

“Một số xu hướng trong chiến thuật của các tổ chức khủng bố quốc tế cần được sự quan tâm và phân tích đặc biệt từ các bên. Đầu tiên, có mối quan ngại liên quan tới nỗ lực không ngừng nghỉ của khủng bố khi tiếp cận các dữ liệu về sản xuất vũ khí hạt nhân, hóa học và sinh học, mối quan tâm của chúng tới các vấn đề sử dụng tác nhân sinh học gây bệnh và chất độc hóa học vì mục đích khủng bố”, ông Kokov cảnh báo.

Quan chức trên chỉ ra rằng các nhóm khủng bố đang sử dụng nhiều phương thức khác nhau nhằm mục tiêu tiếp cận thông tin về vũ khí hạt nhân và sinh học bao gồm các cuộc tấn công dưới nước, đánh bom liều chết cơ sở bảo vệ an ninh cao, ngay cả lợi dụng trẻ vị thành niên để thực hiện những vụ tấn công nguy hiểm.

Ngoài ra, ông Kokov cũng cảnh báo rằng việc khủng bố ngày càng sử dụng nhiều công nghệ cao nghĩa rằng rủi ro của việc chúng chiếm đoạt công nghệ vũ khí hạt nhân hay sinh học để thực hiện tấn công càng lớn.

Cuộc họp tại Ufa dự kiến sẽ khép lại vào ngày 20/6. Theo kế hoạch, sẽ có ít nhất một thành viên từ hội đồng an ninh quốc gia Mỹ tham gia.

“Người Mỹ đã không tới diễn dàn này trong những năm gần đây. Tuy nhiên, năm nay, chúng tôi hy vọng có thể gặp quan chức của họ. Ít nhất là họ đã xác nhận sẽ có một đại diện tham gia”, Phó tổng thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Nga Secretary Alexander phát biểu hôm khai mạc diễn đàn vào cuối tuần qua.

Theo Đức Hoàng/Dân trí

  • Từ khóa

Israel tấn công tên lửa vào Iran

Hãng tin ABC News dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, tối 18/4 (giờ địa phương), các tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.
11:29 - 19/04/2024
14 lượt xem

Iran cảnh báo hạt nhân, kêu gọi Israel dừng phiêu lưu quân sự

Iran cảnh báo đáp trả quyết liệt hành động quân sự của Israel tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hôm 18/4.
09:15 - 19/04/2024
64 lượt xem

Nguy cơ leo thang quân sự Israel - Iran

Bất chấp nhiều nỗ lực xoa dịu từ phương Tây, Israel dường như không từ bỏ ý định đáp trả quân sự nhằm vào Iran và Tehran đã có hành động phòng ngừa rủi...
06:56 - 19/04/2024
156 lượt xem

Tăng vọt loại hộ gia đình đặc biệt ở Hàn Quốc

Trong bối cảnh tốc độ già hóa dân số nhanh chóng và ngày càng nhiều người trẻ trì hoãn kết hôn, tỉ lệ hộ gia đình chỉ có một người ở Hàn Quốc đã tăng lên...
21:45 - 18/04/2024
346 lượt xem

Philippines phản pháo Trung Quốc, nói có quyền tăng cường quan hệ với Mỹ, Nhật

Philippines cho rằng việc tăng cường quan hệ với Mỹ và Nhật Bản là sự lựa chọn có chủ quyền, đáp lại bình luận của phía Trung Quốc chỉ trích cuộc họp ba...
16:52 - 18/04/2024
446 lượt xem