24
/
73502
Mỹ kêu gọi Nga hợp tác để phi hạt nhân hóa Triều Tiên
my-keu-goi-nga-hop-tac-de-phi-hat-nhan-hoa-trieu-tien
news

Mỹ kêu gọi Nga hợp tác để phi hạt nhân hóa Triều Tiên

Thứ 4, 15/05/2019 | 11:19:13
1,076 lượt xem

Trong cuộc hội đàm với phía Nga, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nhấn mạnh cần phải duy trì các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 14/5 đã có cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov ở thành phố Sochi để thảo luận hợp tác trên nhiều vấn đề, trong đó có Iran, Venezuela và Triều Tiên.

my keu goi nga hop tac de phi hat nhan hoa trieu tien hinh 1

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (trái) và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov trong buổi họp báo chung sau cuộc gặp ở Sochi ngày 14/5. Ảnh: AP/Yonhap

Trong buổi họp báo chung sau cuộc gặp, Ngoại trưởng Pompeo nói rằng, hai nước đã nhất trí về mục tiêu phi hạt nhân hóa Triều Tiên và sẽ tiếp tục thảo luận vấn đề này.

“Tôi đã nhấn mạnh rằng chúng ta cần phải duy trì thực hiện đầy đủ các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc cho đến khi đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa hoàn toàn và có thể xác được ở Triều Tiên. Các nhóm công tác của cả 2 bên hiện đang hợp tác chặt chẽ về vấn đề này một cách tích cực”, Ngoại trưởng Pompeo nói.

Mỹ và Nga có nhiều bất đồng trong quan điểm làm thế nào để đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa. Mỹ khẳng định việc tiếp tục sức ép với Triều Tiên trong khi Nga cho rằng cần phải nới lỏng các biện pháp trừng phạt để đổi lấy các bước phi hạt nhân hóa.

Ngoại trưởng Nga Lavrov nói rằng, Nga đang thúc đẩy đối thoại giữa Mỹ với Triều Tiên và đã được chuẩn bị để ủng hộ một cuộc đối thoại như vậy. Tuy nhiên, ông nói rằng, Triều Tiên mong muốn có sự nhượng bộ từ Mỹ.

“Chúng tôi đã nhấn mạnh rằng, nhà lãnh đạo Triều Tiên muốn có sự đảm bảo nhất định về an ninh để đổi lại việc phi hạt nhân hóa và việc phi hạt nhân hóa nên được mở rộng ra toàn bộ bán đảo Triều Tiên”, ông nói.

Triều Tiên đã bày tỏ cam kết phi hạt nhân hóa toàn bộ bán đảo chứ không chỉ riêng Triều Tiên, điều này đồng nghĩa với việc Triều Tiên muốn  việc xóa bỏ ô hạt nhân của Mỹ đối với Hàn Quốc./. 

Theo Hoàng Phạm/VOV.VN 

  • Từ khóa

Ông Clinton, Obama tái xuất hỗ trợ chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden

Sự xuất hiện của 2 người tiền nhiệm Bill Clinton và Barack Obama được cho là sẽ tạo ra cú hích cho chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe...
19:34 - 28/03/2024
178 lượt xem

Singapore: Cụ ông 82 tuổi suýt mất 3,7 triệu đô la vì bị lừa qua điện thoại

Một cụ ông 82 tuổi người Singapore đã suýt mất 3,7 triệu đô la Singapore (hơn 68 tỷ đồng) vì mắc bẫy của những kẻ lừa đảo qua điện thoại.
15:15 - 28/03/2024
286 lượt xem

Điều chỉnh nóng khi Mỹ tuyên bố thềm lục địa mới

Nga điều chỉnh chiến lược Bắc Cực khi Mỹ tuyên bố thềm lục địa mới.
15:48 - 28/03/2024
279 lượt xem

Tổng thống Argentina phát ngôn 'sỉ nhục', Colombia phản ứng ngoại giao cứng rắn

Bộ Ngoại giao Colombia ngày 27.3 đã ra lệnh trục xuất các nhà ngoại giao Argentina ra khỏi nước này sau phát ngôn được cho là 'bôi nhọ' của Tổng thống...
14:37 - 28/03/2024
323 lượt xem

90 giây trước thảm kịch tàu hàng đâm sập cầu ở Mỹ

Một nhân viên điều phối đã phát hiện ra và kịp yêu cầu ngừng lưu thông trên cầu Francis Scott Key trước khi con tàu đâm sập một phần cầu, nhưng không kịp...
10:39 - 28/03/2024
386 lượt xem