24
/
73413
Ông Putin: Nga phải sở hữu lá chắn vũ khí siêu thanh đầu tiên
ong-putin-nga-phai-so-huu-la-chan-vu-khi-sieu-thanh-dau-tien
news

Ông Putin: Nga phải sở hữu lá chắn vũ khí siêu thanh đầu tiên

Thứ 3, 14/05/2019 | 10:34:19
864 lượt xem

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị quân đội nước này coi phát triển lực lượng không gian và hệ thống phòng thủ vũ khí siêu thanh là những ưu tiên hàng đầu trong tình hình hiện nay.

Tổng thống Putin chỉ thị quân đội Nga tăng cường năng lực sau khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân. (Ảnh: Sputnik)

Hãng tin RT cho biết, trong một cuộc họp với các quan chức quân đội cấp cao ngày 13/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhấn mạnh rằng, cần chú ý đến việc Mỹ quyết định rút khỏi Hiệp ước các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) khi thảo luận về tương lai của quân đội Nga.

Tại cuộc họp, Tổng thống Putin đã chỉ đạo phát triển lực lượng không gian và coi việc lập hệ thống phòng thủ vũ khí siêu thanh là một trong những ưu tiên hàng đầu của lực lượng này. Ông nhấn mạnh, Nga phải là quốc gia đầu tiên sở hữu hệ thống phòng thủ vũ khí siêu thanh.

“Chúng ta đều biết, hiện tại chỉ có Nga sở hữu vũ khí siêu thành. Song chúng ta cũng hiểu rằng các quốc gia lớn trên thế giới sớm muộn cũng sẽ sở hữu loại vũ khí này. Chúng ta cần sở hữu công nghệ phòng thủ các hệ thống vũ khí này trước khi bất kỳ quân đội nào trên thế giới đưa vũ khí siêu âm vào biên chế”, RT dẫn lời Tổng thống Putin.

Chủ nhân Điện Kremlin cũng nhắc lại những thành tựu mà Cơ quan vũ trụ liên bang Nga đạt được như hoàn tất thử nghiệm hệ thống phòng không S-350E Vityaz nhằm tăng tính hiệu quả ngăn chặn các vũ khí tấn công chính xác và tăng năng lực tên lửa.

Tổng thống Putin đã nhiều lần kêu gọi quân đội tăng năng lực chiến đấu kể từ khi Mỹ tuyên bố rút khỏi INF.

Hiệp ước Lực lượng Hạt nhân Tầm trung được Nga và Mỹ ký năm 1987, trong đó cấm hai nước phát triển mọi loại tên lửa hành trình phóng từ mặt đất có tầm bắn 500-5.500 km.

Cuối năm ngoái, Mỹ đơn phương tuyên bố sẽ rút khỏi hiệp ước INF với cáo buộc Nga đã phát triển tên lửa cấm, tuy nhiên Washington cho biết họ có thể sẽ quay trở lại INF nếu Moscow loại bỏ những khí tài vi phạm quy định trong 6 tháng tới.

Nga đã bác bỏ cáo buộc này của Mỹ. Trong Thông điệp liên bang hôm 20/2, Tổng thống Putin cảnh báo: "Nga sẽ phát triển các loại vũ khí để đáp trả các mối đe dọa với Moscow nếu Mỹ triển khai tên lửa gần Nga.

Theo Minh Phương/Dân Trí

  • Từ khóa

Ông Clinton, Obama tái xuất hỗ trợ chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden

Sự xuất hiện của 2 người tiền nhiệm Bill Clinton và Barack Obama được cho là sẽ tạo ra cú hích cho chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe...
19:34 - 28/03/2024
109 lượt xem

Singapore: Cụ ông 82 tuổi suýt mất 3,7 triệu đô la vì bị lừa qua điện thoại

Một cụ ông 82 tuổi người Singapore đã suýt mất 3,7 triệu đô la Singapore (hơn 68 tỷ đồng) vì mắc bẫy của những kẻ lừa đảo qua điện thoại.
15:15 - 28/03/2024
219 lượt xem

Điều chỉnh nóng khi Mỹ tuyên bố thềm lục địa mới

Nga điều chỉnh chiến lược Bắc Cực khi Mỹ tuyên bố thềm lục địa mới.
15:48 - 28/03/2024
211 lượt xem

Tổng thống Argentina phát ngôn 'sỉ nhục', Colombia phản ứng ngoại giao cứng rắn

Bộ Ngoại giao Colombia ngày 27.3 đã ra lệnh trục xuất các nhà ngoại giao Argentina ra khỏi nước này sau phát ngôn được cho là 'bôi nhọ' của Tổng thống...
14:37 - 28/03/2024
250 lượt xem

90 giây trước thảm kịch tàu hàng đâm sập cầu ở Mỹ

Một nhân viên điều phối đã phát hiện ra và kịp yêu cầu ngừng lưu thông trên cầu Francis Scott Key trước khi con tàu đâm sập một phần cầu, nhưng không kịp...
10:39 - 28/03/2024
323 lượt xem