24
/
73295
Mỹ bắt tàu hàng, ông Kim Jong-un lệnh quân đội nâng cao năng lực tấn công
my-bat-tau-hang-ong-kim-jong-un-lenh-quan-doi-nang-cao-nang-luc-tan-cong
news

Mỹ bắt tàu hàng, ông Kim Jong-un lệnh quân đội nâng cao năng lực tấn công

Thứ 7, 11/05/2019 | 06:30:39
556 lượt xem

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chỉ đạo quân đội nâng cao năng lực tấn công sau khi Mỹ bắt giữ một tàu hàng của Triều Tiên và Bình Nhưỡng tiến hành phóng hàng loạt tên lửa.

Mỹ bắt tàu hàng, ông Kim Jong-un lệnh quân đội nâng cao năng lực tấn công - 1

Ông Kim Jong-un giám sát cuộc diễn tập của quân đội Triều Tiên hôm 4/5. (Ảnh: Reuters)

“Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã nhấn mạnh sự cần thiết của việc tăng cường hơn nữa năng lực của các đơn vị phòng thủ tại các khu vực tiền tuyến và tại mặt trận phía tây để thực hiện các nhiệm vụ tác chiến và giữ vững trạng thái chiến đấu tổng lực để đối phó với bất kỳ tình huống khẩn cấp nào”, hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) hôm nay 10/5 đưa tin.

Theo Reuters, KCNA đăng tải lời kêu gọi của nhà lãnh đạo Kim Jong-un sau khi Mỹ thông báo bắt giữ một tàu chở hàng cỡ lớn của Triều Tiên. Tàu này bị cáo buộc vi phạm nghị quyết của Liên Hợp Quốc khi vận chuyển than bất hợp pháp.

Theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhấn mạnh rằng “hòa bình và an ninh thực sự của Triều Tiên chỉ có thể được bảo đảm bởi sức mạnh quân sự với khả năng bảo vệ chủ quyền”. Ngoài ra, ông Kim Jong-un “cũng đặt ra những nhiệm vụ quan trọng để tăng cường hơn nữa năng lực tấn công”.

Phát biểu của nhà lãnh đạo Kim Jong-un được đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên vừa tiến hành hai vụ thử tên lửa trong vòng chưa đầy một tuần. Đây là những vụ thử tên lửa đầu tiên của Triều Tiên kể từ tháng 11/2017, sau khi nước này phóng một tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Cả Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đều cho rằng các vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên là hành động đáng quan ngại. Tuy nhiên, hai nhà lãnh đạo đều không từ bỏ khả năng đối thoại với Bình Nhưỡng.

Theo Thành Đạt/Dân trí (Tổng hợp)

  • Từ khóa

Nga cảnh báo NATO về kịch bản đặt vũ khí hạt nhân ở Ba Lan

Thứ trưởng Ngoại giao Nga cảnh báo các cơ sở hạt nhân của NATO, nếu nằm trên lãnh thổ Ba Lan, sẽ trở thành mục tiêu quân sự của Moscow.
20:20 - 25/04/2024
119 lượt xem

Thái Lan nóng như "đổ lửa", 30 người chết vì sốc nhiệt trong 4 tháng

Từ đầu năm tới nay, Thái Lan đã ghi nhận 30 trường hợp tử vong vì sốc nhiệt khi quốc gia Đông Nam Á hứng chịu thời tiết nắng nóng dữ dội.
15:50 - 25/04/2024
257 lượt xem

CEO TikTok nói cứng, quyết giành quyền tồn tại

Giám đốc điều hành (CEO) TikTok Shou Zi Chew hôm 24-4 cho biết công ty sẽ nộp đơn kiện ra tòa với nỗ lực duy trì hoạt động trực tuyến tại Mỹ.
14:23 - 25/04/2024
264 lượt xem

Đưa mạng di động 4G vào vũ trụ

Nhắn tin trên Mặt Trăng? Truyền phát dữ liệu trên Sao Hỏa? Đó là tầm nhìn chung của NASA và Nokia.
11:07 - 25/04/2024
358 lượt xem

Thủ tướng Tây Ban Nha cân nhắc từ chức sau khi vợ bị điều tra

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez cho biết ông đang xem xét với phương án từ chức sau khi vợ ông bị điều tra vì nghi vấn tham nhũng trong kinh...
08:30 - 25/04/2024
417 lượt xem