24
/
72982
Hành khách kể giây phút máy bay Mỹ chở 143 người lao xuống sông
hanh-khach-ke-giay-phut-may-bay-my-cho-143-nguoi-lao-xuong-song
news

Hành khách kể giây phút máy bay Mỹ chở 143 người lao xuống sông

Thứ 7, 04/05/2019 | 20:20:42
736 lượt xem

Một hành khách có mặt trên chiếc máy bay Boeing 737 đã kể lại trải nghiệm hãi hùng khi bà có mặt trên chiếc máy bay chở 143 người lao xuống một con sông ở Florida (Mỹ) trong lúc hạ cánh.

Chiếc máy bay đã bị trượt khỏi đường băng và lao xuống sông (Ảnh: Twitter)

Theo Guardian, chiếc Boeing 737 vào lúc 9h40 ngày 3/5 (giờ Mỹ) đã hạ cánh xuống một sân bay hải quân rồi trượt khỏi đường băng lao xuống sông St Johns tại Jacksonville, Florida, Mỹ. Cảnh sát địa phương cho hay, vụ tai nạn khiến 21 người bị thương nhẹ nhưng may mắn không có ai thiệt mạng.

Một trong những hành khách có mặt trên máy bay, luật sư Cheryl Bormann, nói với CNN rằng chuyến bay đã khởi hành muộn 4 giờ đồng hồ và khi hạ cánh nó đã gặp rất nhiều khó khăn vì trời có nhiều sấm sét.

“Chúng tôi hạ cánh, chiếc máy bay đúng nghĩa là chạm xuống mặt đất rồi nảy lên. Rõ ràng là phi công không thể kiểm soát hoàn toàn chiếc máy bay và nó lại nảy lên lần nữa”, Bormann nói khi kể lại khoảnh khắc lo sợ mà bà vừa trải qua với chiếc máy bay.

Sau đó, nữ luật sư bị đập đầu vào khay nhựa gắn vào ghế phía trước trong khi chiếc máy bay đi ngang và bắt đầu trượt khỏi đường băng. “Chúng tôi đã rơi xuống nước, chúng tôi không biết mình đang ở đâu, ở trên sông hay trên biển”, Bormann nói.

Bà cho biết mình đã ra khỏi máy bay qua phần cánh. Mặt nạ oxi đã rơi xuống và bà ngửi thấy mùi nhiên liệu máy bay nồng nặc do rò rỉ.

Nữ luật sư ở Chicago này nói rằng hầu hết các hành khách đều có quan hệ với quân đội Mỹ, họ đã giúp đỡ nhau ra khỏi ghế rồi thoát ra ngoài qua phần cánh. Sau đó, họ được đưa lên một chiếc xuồng để đưa vào bờ.

Hành khách kể giây phút máy bay Mỹ chở 143 người lao xuống sông - 2

Sau khi giải cứu những người trên máy bay, đội cứu hộ tiếp tục dọn dẹp phần nhiên liệu bị rò rỉ ra con sông (Ảnh: Twitter)

Chiếc máy bay gặp nạn trước đó xuất phát từ vịnh Guantanamo. Trên máy bay có 136 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn. Hơn 20 người bị thương đã được đưa vào bệnh viện và không có ai nguy hiểm tới tính mạng.

Máy bay Boeing không bị chìm sau khi rơi xuống vùng nước nông. Lực lượng an ninh hải quân và cứu hộ đã tới hiện trường và điều phối tình hình, thông báo của hải quân Mỹ cho hay.

Máy bay gặp nạn thuộc quyền sở hữu của công ty Miami Air International, hãng chuyên cho thuê máy bay. Công ty này ký hợp đồng với quân đội Mỹ để vận hành 2 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần từ Mỹ tới Guantanamo và ngược lại, theo ông Bill Dougherty, phát ngôn viên căn cứ Jacksonville.

Cụ thể, nó sẽ bay mỗi thứ 3 và thứ 6 hàng tuần từ căn cứ hải quân Norfolk tại Virginia tới căn cứ Jacksonvillie và tới Cuba. Sau đó, nó sẽ bay trở lại Virginia với một điểm dừng ở Jacksonville, ông Dougherty cho hay.

Các chuyến bay dạng này thường chở các quân nhân, người nhà quân nhân, nhà thầu và một số công dân từ Mỹ tới Guantanamo và ngược lại.

Hành khách kể giây phút máy bay Mỹ chở 143 người lao xuống sông - 3

Chiếc xuồng dùng để đưa người trên máy bay vào bờ (Ảnh: News.com.au)

Theo Đức Hoàng/Dân trí

(Nguồn Guardian)

  • Từ khóa

Hà Lan chi 2,5 tỉ euro để giữ chân người khổng lồ ngành sản xuất chip ASML

Chính phủ Hà Lan quyết định chi 2,5 tỉ euro để cải thiện nhiều thứ nhằm giữ chân ASML, vốn chuyên cung cấp máy sản xuất chip hàng đầu thế giới hiện...
17:11 - 29/03/2024
146 lượt xem

Thủ tướng Đức nêu điều kiện cho hòa đàm Nga - Ukraine

Thủ tướng Đức Olaf Scholz nhấn mạnh, hòa bình có thể đạt được bất cứ lúc nào nếu Nga rút hết quân khỏi lãnh thổ Ukraine.
16:00 - 29/03/2024
176 lượt xem

Tòa Công lý quốc tế buộc Israel có trách nhiệm ngăn nạn đói ở Dải Gaza

Tòa Công lý quốc tế (ICJ) buộc Israel, nước bị Nam Phi cáo buộc diệt chủng ở Dải Gaza, phải bảo đảm thực phẩm cho người Palestine và ngăn nạn đói lan...
14:11 - 29/03/2024
216 lượt xem

Chính quyền Myanmar và lá bài bầu cử

Đối mặt với sức ép lớn nhất kể từ khi lên nắm quyền sau cuộc chính biến năm 2021, quân đội Myanmar tiếp tục nêu cam kết sẽ tổ chức bầu cử để kêu gọi người...
12:00 - 29/03/2024
286 lượt xem

Đông Nam Á bùng nổ tội phạm mạng

Thống kê mới ở Thái Lan cho thấy chỉ trong năm 2023, người dân nước này đã nhận được tới 79 triệu tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo.
09:51 - 29/03/2024
333 lượt xem