24
/
67426
Syria dồn dập tung hỏa lực san phẳng sào huyệt cuối cùng của IS ở phía nam
syria-don-dap-tung-hoa-luc-san-phang-sao-huyet-cuoi-cung-cua-is-o-phia-nam
news

Syria dồn dập tung hỏa lực san phẳng sào huyệt cuối cùng của IS ở phía nam

Thứ 2, 19/11/2018 | 10:22:43
657 lượt xem

Với sự trợ giúp của Nga, lực lượng quân đội Ả rập Syria (SAA) đã dồn dập nã hỏa lực vào những mục tiêu là những hang ổ cuối cùng của IS tại miền nam nước này và đã giành lại được quyền kiểm soát tại khu vực.

Syria bắn dồn dập hỏa lực vào khủng bố ở phía nam nước này (Ảnh: Almasdar News)

Syria bắn dồn dập hỏa lực vào khủng bố ở phía nam nước này (Ảnh: Almasdar News)

Tổ chức quan sát nhân quyền Syria (SOHR), trụ sở tại Anh, cho biết SAA ngày 17/11 đã giải phóng vùng Tulul al-Safa, khu vực nằm giữa thủ đô Damascus và tỉnh Suwayda. Nguồn tin nói rằng do sự tấn công dồn dập từ phía SAA với hỗ trợ của lực lượng Nga, IS đã buộc phải tháo chạy khỏi khu vực này, theo hướng đông tới khu vực sa mạc Badia.

Hãng tin SANA của Syria sau đó xác nhận thông tin rằng SAA đã “giành ưu thế quan trọng chống lại lực lượng khủng bố IS ở Tulul al-Safa” và giết chết rất nhiều tay súng cực đoan.

Theo Press TV, SAA đang tiến hành dọn dẹp khu vực mới được giải phóng khỏi những tàn dư của IS còn sót lại. Ngoài ra, có thông tin rằng tên Abu Hajar al-Shishani, một trong những thủ lĩnh của IS tại Syria, đã bỏ mạng tại khu vực phía đông Qaber al-Sheikh Hussein gần Tulul al-Safa.

Ngày 18/11, trang tin Almasdar News đã cung cấp đoạn video cho thấy diễn biến vụ tấn công của SAA nhằm vào khu vực sào huyệt cuối cùng của IS tại phía đông Suwayda.

Theo đó, các máy bay Nga và trực thăng của Syria đã liên tiếp dội bom xuống khủng bố ở khu vực đồi al-Safa. Kết quả là, ngoài việc SAA giành lại được quyền kiểm soát nhiều khu vực, họ còn tịch thu được hàng loạt vũ khí khủng bố.

Cùng ngày, SAA đã đẩy lùi thành công âm mưu của các lực lượng khủng bố khi nhằm vào các vị trí quân sự ở phía bắc Hama.

Theo PressTV, quân đội Syria bắt đầu chiến dịch chống khủng bố ở Suwayda từ tháng 7. Đây là khu vực mà các tay súng khủng bố Takfiri đã thực hiện vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào thường dân sinh sống ở đây. Chúng đã giết hại hơn 250 người vô tội và bắt cóc 30 người làm con tin. Hầu hết, những người bị bắt đã được thả ra, số còn lại đã chết hoặc bị hành quyết.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Ông Clinton, Obama tái xuất hỗ trợ chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden

Sự xuất hiện của 2 người tiền nhiệm Bill Clinton và Barack Obama được cho là sẽ tạo ra cú hích cho chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe...
19:34 - 28/03/2024
221 lượt xem

Singapore: Cụ ông 82 tuổi suýt mất 3,7 triệu đô la vì bị lừa qua điện thoại

Một cụ ông 82 tuổi người Singapore đã suýt mất 3,7 triệu đô la Singapore (hơn 68 tỷ đồng) vì mắc bẫy của những kẻ lừa đảo qua điện thoại.
15:15 - 28/03/2024
332 lượt xem

Điều chỉnh nóng khi Mỹ tuyên bố thềm lục địa mới

Nga điều chỉnh chiến lược Bắc Cực khi Mỹ tuyên bố thềm lục địa mới.
15:48 - 28/03/2024
319 lượt xem

Tổng thống Argentina phát ngôn 'sỉ nhục', Colombia phản ứng ngoại giao cứng rắn

Bộ Ngoại giao Colombia ngày 27.3 đã ra lệnh trục xuất các nhà ngoại giao Argentina ra khỏi nước này sau phát ngôn được cho là 'bôi nhọ' của Tổng thống...
14:37 - 28/03/2024
370 lượt xem

90 giây trước thảm kịch tàu hàng đâm sập cầu ở Mỹ

Một nhân viên điều phối đã phát hiện ra và kịp yêu cầu ngừng lưu thông trên cầu Francis Scott Key trước khi con tàu đâm sập một phần cầu, nhưng không kịp...
10:39 - 28/03/2024
431 lượt xem