24
/
67270
Phó Tổng thống Mỹ cảnh báo chiến tranh lạnh với Trung Quốc
pho-tong-thong-my-canh-bao-chien-tranh-lanh-voi-trung-quoc
news

Phó Tổng thống Mỹ cảnh báo chiến tranh lạnh với Trung Quốc

Thứ 4, 14/11/2018 | 07:47:34
457 lượt xem

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cảnh báo, Washington đã chuẩn bị gia tăng sức ép kinh tế, ngoại giao và chính trị đối với Trung Quốc.

Ngày 13/11, Cố vấn kinh tế của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, Mỹ hoan nghênh việc nối lại đàm phán thương mại với Trung Quốc. Tuy nhiên, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cảnh báo Trung Quốc cần thay đổi cách hành xử để tránh một cuộc chiến tranh lạnh với Mỹ.

pho tong thong my canh bao chien tranh lanh voi trung quoc hinh 1

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence (phải) cùng Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị (trái). Ảnh: Tân Hoa Xã/AP


Phát biểu với báo chí tại Nhà Trắng ngày 13/11, Giám đốc Hội đồng kinh tế quốc gia Larry Kudlow thông báo, việc chính phủ Mỹ và Trung Quốc đang liên lạc ở tất cả các kênh là điều rất tốt. Ông Kudlow cũng cho biết, hai bên đang chuẩn bị cho cuộc gặp giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình tại Hội nghị Thượng đỉnh G20 ở Argentina vào cuối tháng này.

Trong khi đó, trong cuộc phỏng vấn với tờ Bưu điện Washington (The Washington Post), Phó Tổng thống Mike Pence cho rằng, Trung Quốc cần thay đổi cách hành xử để tránh một cuộc chiến tranh lạnh với Mỹ và Tổng thống Trump đang tìm kiếm các khuyến nghị cụ thể từ phía Bắc Kinh.

Theo ông Pence, Trung Quốc cần có các nhượng bộ trong một số lĩnh vực bao gồm sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ, tiếp cận thị trường Trung Quốc, tôn trọng các quy định và tiêu chuẩn quốc tế, cũng như tự do hàng hải trên vùng biển quốc tế.

Phó Tổng thống Mỹ nhấn mạnh, nếu Trung Quốc không có các khuyến nghị làm hài lòng Mỹ, Mỹ đã chuẩn bị gia tăng sức ép kinh tế, ngoại giao và chính trị đối với Trung Quốc./. 

Theo Phạm Huân/VOV.VN

  • Từ khóa

Đức thẳng thắn nói "không" với giấc mơ của Ukraine về loại vũ khí đặc biệt

Khi đối mặt với chất vấn từ các nhà lập pháp Đức vào ngày 13/3, Thủ tướng Olaf Scholz một lần nữa nói "không" với việc chuyển tên lửa hành trình tầm xa...
15:07 - 19/03/2024
1 lượt xem

Gambia hủy bỏ lệnh cấm hủ tục cắt âm vật?

Với các nhà lập pháp đa số là nam giới, Quốc hội Gambia vừa bỏ phiếu ủng hộ dự luật đảo ngược lệnh cấm đối với hủ tục cắt âm vật trẻ em gái 10-15...
14:39 - 19/03/2024
17 lượt xem

"Chiến tuyến mới" trong cạnh tranh Mỹ - Trung

Mối quan hệ vốn căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc lại đối mặt "chiến tuyến mới" đầy thách thức: Chiến lược chạy đua xây dựng căn cứ các căn cứ hải quân của...
11:28 - 19/03/2024
101 lượt xem

Pháp mạnh tay với thời trang nhanh, giá rẻ Trung Quốc

Để hạn chế tác động môi trường của số rác thải này, Hạ viện Pháp vừa thông qua một dự luật cứng rắn đối với thời trang nhanh.
10:39 - 19/03/2024
110 lượt xem

Trở ngại trong giải quyết khủng hoảng ở Haiti

Kế hoạch thành lập chính phủ lâm thời ở Haiti dường như đã “tan thành mây khói” khi nhiều đảng chính trị bác bỏ việc thành lập một hội đồng để quản lý quá...
09:25 - 19/03/2024
154 lượt xem