24
/
67153
Nga sắp tấn công mục tiêu khủng bố tại Syria sau 2 tháng ngừng bắn
nga-sap-tan-cong-muc-tieu-khung-bo-tai-syria-sau-2-thang-ngung-ban
news

Nga sắp tấn công mục tiêu khủng bố tại Syria sau 2 tháng ngừng bắn

Thứ 6, 09/11/2018 | 13:43:05
564 lượt xem

Lần đầu tiên kể từ tháng 9, Nga được cho là đang chuẩn bị các cuộc tấn công nhằm vào các nhóm khủng bố đang cố thủ trên lãnh thổ Syria.

Máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-22 của Nga tham gia không kích tại Syria (Ảnh minh họa: Reuters) 

Almasdar News dẫn một nguồn tin quân sự ở Damascus cho biết quân đội Nga đang chuẩn bị để tấn công các mục tiêu khủng bố ở Syria sau 2 tháng ngừng bắn.

Nguồn tin nói rằng không quân và hải quân Nga đang chuẩn bị một cuộc tấn công mạnh mẽ trên quy mô lớn vào sào huyệt của nhóm khủng bố nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại phía nam và đông Syria. Nga sẽ tiến hành cuộc tấn công cùng với quân đội Syria (SAA) nhằm vào vùng núi lửa Al-Safa (miền nam Syria) và vùng Badiya Al-Sham (phía đông Syria).

Theo Almasdar News, không quân Nga đã tạm dừng các cuộc tấn công vào khu vực Al-Safa hồi tháng 9 để thuyết phục phiến quân IS giao các dân thường Syria mà chúng đang giữ làm con tin ở tỉnh Al-Sweida. Tuy nhiên, IS vẫn ngoan cố tỏ ra không hợp tác. Điều này buộc Nga và Syria không thể tiếp tục thương lượng với nhóm khủng bố ở Al-Safa. Ngoài ra, tình thế đã trở nên rất bất lợi cho IS khi hiện tại những tay súng cực đoan không còn kiểm soát được các con tin là dân thường Syria nên lợi thế để thương lượng của những kẻ khủng bố đã không còn.

Điều đó có nghĩa là Nga và Syria sẽ dồn toàn lực để tiến hành các cuộc tấn công nhằm thẳng vào Al-Safa, nơi hiện tại chỉ còn lại các tay súng khủng bố đang cố thủ. Dự kiến, lực lượng quân đội 2 nước có thể sẽ tấn công dữ dội vào tàn dư IS tại khu vực này.

Ngày 6/11, Almasdar News dẫn các nguồn tin cho biết, Nga đã điều tàu hộ tống Đô đốc Makarov với tên lửa hành trình tầm xa Kalibr tới Địa Trung Hải. Chiến hạm này sẽ cùng tham gia vào đội tàu chiến hùng hậu mà Nga đang triển khai ngoài khơi Syria như các tàu hộ tống Đô đốc Grigorovich, Admiral Essen và Pytlivy, tàu đổ bộ Nikolai Filchenkov và tàu hộ vệ tên lửa Vishny Volochek.

Giới quan sát nhận định Nga dường như đang củng cố lại lực lượng, sẵn sàng cho mục tiêu “nhổ cỏ tận gốc” hiểm họa khủng bố tại quốc gia đồng minh Trung Đông.

Cuối tháng trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Moscow ủng hộ việc thiết lập một tiến trình chính trị để giải quyết tình trạng căng thẳng ở Syria, tuy nhiên, Nga cũng sẽ quyết liệt trong việc tiêu diệt khủng bố tại đây, nhấn mạnh đây là nhiệm vụ quan trọng không kém.

Theo Đức Hoàng/ Dân Trí

  • Từ khóa

Indonesia cảnh báo sóng thần do núi lửa hoạt động

Giới chức Indonesia đã ban bố cảnh báo sóng thần sau khi núi lửa Ruang ở tỉnh Bắc Sulawesi, phun các cột khói bụi.
07:31 - 18/04/2024
1 lượt xem

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ: Israel làm xung đột lan rộng ở Trung Đông

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cáo buộc Israel tìm cách làm xung đột lan rộng ở Trung Đông và vụ tấn công lãnh sự quán Iran ở Syria là giọt...
14:12 - 17/04/2024
453 lượt xem

Mưa lớn ở Pakistan, 49 người thiệt mạng

Sét và mưa lớn đã khiến ít nhất 49 người thiệt mạng tại Pakistan trong 3 ngày qua.
11:12 - 17/04/2024
547 lượt xem

Triều Tiên khánh thành 10.000 căn hộ mới ở Bình Nhưỡng

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tham dự buổi lễ khánh thành thêm 10.000 căn hộ mới ở Bình Nhưỡng.
10:00 - 17/04/2024
582 lượt xem

Lạm phát không giảm, Mỹ sẽ hoãn giảm lãi suất

Cục Dự trữ liên bang Mỹ nói cuộc chiến lạm phát có thể mất "nhiều thời gian hơn dự kiến", sau khi dữ liệu kinh tế cho thấy lãi suất sẽ khó giảm như kỳ...
09:51 - 17/04/2024
568 lượt xem