24
/
66391
Đánh bom và xả súng tại trường học Crimea, 18 người chết
danh-bom-va-xa-sung-tai-truong-hoc-crimea-18-nguoi-chet
news

Đánh bom và xả súng tại trường học Crimea, 18 người chết

Thứ 4, 17/10/2018 | 19:44:37
505 lượt xem

Tay súng xông vào một trường cao đẳng ở Crimea, đặt bom trong nhà ăn rồi bắn bất cứ ai họ thấy.

Xe quân sự được điều đến hiện trường vụ khủng bố. Ảnh: PA. 

Theo Ủy ban Điều tra Nga, thông tin ban đầu cho thấy một thiết bị chứa các mảnh kim loại nhọn hôm nay phát nổ trong nhà ăn của trường cao đẳng kỹ thuật chuyên dạy nghề cho thanh thiếu niên ở Kerch, Crimea. 18 người thiệt mạng, khoảng 50 người bị thương. Cơ quan y tế Nga cho biết hầu hết nạn nhân là học sinh ở tuổi vị thành niên, Reuters.

Lãnh đạo Crimea Sergei Aksyonov nói rằng một nghi phạm được xác định là nam sinh viên 22 tuổi theo học tại trường này. Y đã tự sát. Ủy ban chống khủng bố nhận định rằng có thể có nhiều hơn một kẻ tấn công.

Ủy ban Điều tra Nga ban đầu coi đây là một vụ khủng bố nhưng sau đó cho biết họ coi đây là vụ giết người. Tổng thống Nga Putin cho biết động cơ vụ tấn công đang được xem xét kỹ lưỡng.

"Có một vụ nổ, tất cả kính vỡ vụn. Những kẻ mang vũ khí bắt đầu chạy xung quanh, mở cửa và bắn vào mọi người", một giáo viên kể.

Một nhân chứng cho biết anh thấy những kẻ bịt mặt mang súng trường chạy ra từ toilet ngay sau vụ nổ. "Có rất nhiều người, tôi không thể biết được có chính xác bao nhiêu. Họ bắn vào học sinh và giáo viên, bất cứ ai họ trông thấy. Họ còn ném cả những thiết bị nổ nữa", nhân chứng nói thêm.

Xe bọc thép được triển khai đến bên ngoài trường sau vụ tấn công. Olga Grebennikova, giám đốc của trường, nói với truyền thông rằng thi thể nạn nhân nằm rải rác khắp nơi. Một nhân viên tại bệnh viện ở Kerch cho biết có rất nhiều người trong phòng cấp cứu và trong khu phẫu thuật.

Nga sáp nhập bán đảo Crimea từ Ukraine cách đây 4 năm sau một cuộc trưng cầu dân ý, dù gặp phải nhiều phản đối từ Kiev và phương Tây.

Theo Phương Vũ/ Thanh Niên

  • Từ khóa

Thủ tướng Tây Ban Nha cân nhắc từ chức sau khi vợ bị điều tra

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez cho biết ông đang xem xét với phương án từ chức sau khi vợ ông bị điều tra vì nghi vấn tham nhũng trong kinh...
08:30 - 25/04/2024
0 lượt xem

IAEA: Iran có thể trữ đủ uranium để chế bom hạt nhân trong vài tuần

Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) cho rằng Iran có thể mất vài tuần để trữ đủ uranium làm giàu nhằm chế tạo bom hạt nhân.
19:15 - 24/04/2024
328 lượt xem

Ukraine tìm cách buộc nam giới trong độ tuổi quân dịch về nước

Hôm 23.4, Ukraine triển khai các biện pháp mới với mục tiêu khuyến khích công dân nam giới ở độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự về nước, trong bối cảnh...
16:14 - 24/04/2024
395 lượt xem

Philippines yêu cầu Google và Apple xóa ứng dụng của Binance

Theo thông báo vào ngày 23.4, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC) cáo buộc Binance vi phạm luật chứng khoán, không đăng ký giấy phép hoạt...
17:34 - 24/04/2024
392 lượt xem

Nắng nóng kỷ lục, học sinh 7.000 trường Philippines phải học trực tuyến

Reuters ngày 24.4 đưa tin học sinh tại 7.000 trường công lập ở Philippines đã phải chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng bất thường ở nhiều...
14:43 - 24/04/2024
420 lượt xem