24
/
66171
Ấn Độ dùng nước hoa Calvin Klein săn hổ dữ bị nghi sát hại 13 người
an-do-dung-nuoc-hoa-calvin-klein-san-ho-du-bi-nghi-sat-hai-13-nguoi
news

Ấn Độ dùng nước hoa Calvin Klein săn hổ dữ bị nghi sát hại 13 người

Thứ 5, 11/10/2018 | 08:11:52
643 lượt xem

Các đội kiểm lâm ở dải rừng rậm thuộc miền trung Ấn Độ đang săn lùng một con hổ cái bị nghi đã vồ chết 13 người trong 6 tháng qua và họ chuẩn bị dùng nước hoa để thu hút sự chú ý của con vật.

Tòa Tối cao cho phép bắn chết con hổ trong trường hợp các biện pháp khác thất bại AFP/GETTY

Giới hữu trách hầu như đã sử dụng mọi biện pháp có thể để truy tìm dấu vết con hổ được gọi là T-1: điều động hàng trăm binh sĩ lùng sục khu rừng gần thị trấn Pandharkawada, dùng máy ủi đất phát quang, triển khai các đội thiện xạ, sử dụng xe jeep, thiết lập hệ thống bẫy, thiết bị bay không người lái chụp ảnh nhiệt và 5 con voi.

Cho đến nay, mọi nỗ lực đều không mang lại kết quả trong khi con hổ trở nên ngày càng tinh quái và học được cách lẩn tránh trong khi tiếp tục vồ người để ăn thịt.

Vì thế, các nhân viên kiểm lâm lên kế hoạch triển khai “vũ khí” mới: nước hoa dòng Obsession của Calvin Klein.

“Tôi biết điều này thực sự nực cười. Nhưng nếu không như thế thì chúng tôi biết làm thế nào khác?”, tờ The New York Times dẫn lời ông Sunil Limaye, một trong những quan chức chỉ huy chiến dịch săn hổ.

Hổ cũng mê nước hoa

Dòng nước hoa Obsession dành cho nam giới có chứa civetone, hợp chất bắt nguồn từ tuyến mùi của loài cầy hương nhưng giờ đã được tổng hợp nhân tạo trong phòng thí nghiệm.

Kết quả nghiên cứu trước đó cho thấy những con vật thuộc họ mèo lớn bị hấp dẫn bởi mùi civetone. Chúng lăn lộn xung quanh nơi tỏa mùi, hít hà mùi hương suốt vài phút.

“Bất kể thứ gì trong nước hoa đó cũng gợi lên sự hứng thú cao độ của mèo lớn”, chuyên san Scientific American dẫn lời một chuyên gia động vật của Úc cho hay.

Trong thời gian qua, hổ cái T-1 đã vồ và bắt đi nhiều dân làng cũng như ăn thịt một số nạn nhân. Sau đó, vụ việc thậm chí được đưa lên Tòa Tối cao và các thẩm phán cho phép lực lượng kiểm lâm bắn chết con vật nếu cố gắng hết sức mà vẫn không bắt được T-1 để chuyển vào sở thú hoặc nơi nuôi nhốt tương tự.

Theo Phi Yến/ Thanh Niên

  • Từ khóa

Gần nửa số thành phố lớn tại Trung Quốc đang bị 'chìm dần'

Gần một nửa số thành phố lớn của Trung Quốc, với dân số 270 triệu dân đang bị chìm dần và những vùng ven biển đối diện nguy cơ ngập lụt, nước biển...
14:51 - 19/04/2024
214 lượt xem

Israel tấn công tên lửa vào Iran

Hãng tin ABC News dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, tối 18/4 (giờ địa phương), các tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.
11:29 - 19/04/2024
289 lượt xem

Iran cảnh báo hạt nhân, kêu gọi Israel dừng phiêu lưu quân sự

Iran cảnh báo đáp trả quyết liệt hành động quân sự của Israel tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hôm 18/4.
09:15 - 19/04/2024
351 lượt xem

Nguy cơ leo thang quân sự Israel - Iran

Bất chấp nhiều nỗ lực xoa dịu từ phương Tây, Israel dường như không từ bỏ ý định đáp trả quân sự nhằm vào Iran và Tehran đã có hành động phòng ngừa rủi...
06:56 - 19/04/2024
449 lượt xem

Tăng vọt loại hộ gia đình đặc biệt ở Hàn Quốc

Trong bối cảnh tốc độ già hóa dân số nhanh chóng và ngày càng nhiều người trẻ trì hoãn kết hôn, tỉ lệ hộ gia đình chỉ có một người ở Hàn Quốc đã tăng lên...
21:45 - 18/04/2024
617 lượt xem