24
/
65990
Ngôi nhà cho nạn nhân buôn bán tình dục
ngoi-nha-cho-nan-nhan-buon-ban-tinh-duc
news

Ngôi nhà cho nạn nhân buôn bán tình dục

Thứ 7, 06/10/2018 | 07:18:46
1,054 lượt xem

BGTV- GenerateHope là tổ chức cung cấp chỗ nghỉ an toàn cho nạn nhân buôn bán tình dục để chữa lành vết thương cũng như bắt đầu cuộc sống mới bao gồm các hoạt động như trị liệu, giáo dục

Năm Susan Munsey, người Los Angeles, 15 tuổi, cô bắt đầu hẹn hò với người đàn ông “trong mơ” của mình. Cô kể lại rằng: “Trước đó tôi chưa từng có bạn trai. Còn anh ta rất quyến rũ và hay dành nhiều lời khen tặng cho tôi cũng như đưa tôi đi ăn ngoài hàng. Lúc ấy tôi khá tự ti và luôn cảm thấy không an toàn. Nhưng tôi lại có người bạn trai 24 tuổi. Điều đó chẳng khiến tôi trở nên đặc biệt hơn chúng bạn hay sao?”

Thế nhưng mọi chuyện nhanh chóng trở thành cơn ác mộng. Anh ta bắt đầu đánh đập Susan Munsey và ép cô “đi khách”. Vài tháng sau, cô bị bắt về tội “bán hoa”.

Giờ đây ở tuổi 61 Munsey tâm sự rằng: “Tôi chưa từng kể về câu chuyện này với bất kỳ ai suốt 30 năm trừ chuyên gia tâm lý học cá nhân. Tôi sợ hãi khi nghĩ mọi người sẽ đánh giá thấp bản thân cũng như lo lắng khi phải thuật lại quãng đời đen tối đó”.

Nhiều thập kỷ sau, với kinh nghiệm làm nhân viên xã hội, Munsey đã chia sẻ câu chuyện cá nhân với cố vấn viên của một nhà thờ, người luôn mong muốn làm điều gì đó để giải quyết nạn buôn bán tình dục ở San Diego, thành phố nằm trong top những khu vực có nạn buôn bán tình dục cao nhất trong cả nước theo kết quả nghiên cứu của FBI.

Vào thời điểm đó, Munsey nhận thấy có rất ít các chương trình đưa ra hành động để giúp đỡ nạn nhân. Vậy là “có điều gì đó chợt lóe lên trong lòng tôi. Tôi luôn biết rằng Chúa sẽ dùng quãng thời gian tôi bị buôn bán tình dục để làm việc có ích”. 

GenerateHope cung cấp chỗ nghỉ an toàn cho nạn nhân buôn bán tình dục

Do đó đến năm 2009, cô quyết định thành lập tổ chức phi lợi nhuận GenerateHope. Tổ chức này cung cấp chỗ nghỉ an toàn cho nạn nhân buôn bán tình dục để chữa lành vết thương cũng như bắt đầu cuộc sống mới bao gồm các hoạt động như trị liệu, giáo dục, chăm sóc sức khỏe. Mục đích là tạo ra sự an toàn về thể chất cũng như tinh thần.

Nạn nhân được tham gia các lớp học trung học và chuẩn bị cho đại học. Họ cũng nhận được sự hỗ trợ tâm lý cá nhân để chữa lành nỗi đau khi phải làm gái mại dâm. Phụ nữ có thể ở lại trong những ngôi nhà an toàn của GenerateHope trong hai năm và nhận được những bài học về nghệ thuật, yoga. Munsey nhấn mạnh: “Chúng tôi làm tất cả để giúp họ phát triển những kỹ năng và khả năng sẵn có”. Tới nay, GenerateHope đã là ngôi nhà của hơn 100 nạn nhân mà cô thường gọi là những người sống sót.

Chia sẻ về nguyên nhân thành lập tổ chức Susan Munsey nói: “Tôi là nhà tâm lý học trị liệu và tôi biết rõ những tổn thương gây ra cho trẻ em và người lớn. Điều khiến tôi bận lòng là không có bất cứ chương trình nào ở San Diego để giải quyết vấn đề này. Mục đích của tôi là giúp những nạn nhân có nơi trú ẩn an toàn và khám phá khả năng bên trong họ. Quan trọng hơn nữa, chính tôi cũng từng là nạn nhân và bị lạm dụng về thể xác lẫn tinh thần. Năm 16 tuổi đã bị bắt giữ và giam trong tù. Điều đó thật nhục nhã nhưng nó cũng giúp tôi hiểu rằng thật khủng khiếp khi bạn phải quan hệ tình dục với người lạ và đưa tiền cho người đàn ông đáng nhẽ phải thương yêu bạn”.

Susan Munsey thành lập GenerateHope bởi chính bản thân cũng là nạn nhân bị lạm dụng về cả thể xác lẫn tinh thần

Nói về những kẻ buôn người tại Mỹ, Munsey nhận định có thể là rất nhiều loại người khác nhau. Rõ ràng rằng các băng nhóm tội phạm luôn nhận định rằng buôn bán tình dục là ngày công nghiệp hấp dẫn hơn nhiều so với buôn lậu súng hay thuốc phiện. Bên cạnh đó, án phạt dành cho việc này cũng thấp hơn những ngành khác.

Chia sẻ về cách thức những kẻ buôn người tìm kiếm nạn nhân, Munsey nói rằng tội phạm thường “vươn tay” tới phụ nữ trẻ qua internet. Website hẹn hò có thể là nơi phụ nữ bị sập bẫy. Ban đầu, chúng có thể giả danh thành những đứa trẻ tầm tuổi với nạn nhân và gây dựng tình bạn thân thiết sau đó tiến hành từng bước lừa dối. Lúc này, trẻ vẫn còn thiếu kinh nghiệm và không biết cách thoát khỏi kẻ buôn người cũng như sợ hãi khi tâm sự với cha mẹ hay gọi cảnh sát. 

Do đó, lời khuyên dành cho các gia đình hãy luôn cảnh giác khi trẻ tới những nơi như siêu thị, quán cà phê, thậm chí cả trường học….. Ngoài ra, hãy để ý tới các website hẹn hò trên internet. Munsey cũng khuyên cha mẹ nên tìm ra mật khẩu để biết con mình đang làm gì và để máy tính ở phòng sinh hoạt chung thay vì phòng ngủ cá nhân. Điều này không phải vì không tin tưởng con cái mà do kẻ buôn người luôn có nhiều cách để đánh bẫy nạn nhân đặc biệt là những trẻ mới 14, 15 tuổi.

 An Yên (Theo CNN)

  • Từ khóa

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô...
09:41 - 18/04/2024
22 lượt xem

Indonesia cảnh báo sóng thần do núi lửa hoạt động

Giới chức Indonesia đã ban bố cảnh báo sóng thần sau khi núi lửa Ruang ở tỉnh Bắc Sulawesi, phun các cột khói bụi.
07:31 - 18/04/2024
49 lượt xem

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ: Israel làm xung đột lan rộng ở Trung Đông

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cáo buộc Israel tìm cách làm xung đột lan rộng ở Trung Đông và vụ tấn công lãnh sự quán Iran ở Syria là giọt...
14:12 - 17/04/2024
504 lượt xem

Mưa lớn ở Pakistan, 49 người thiệt mạng

Sét và mưa lớn đã khiến ít nhất 49 người thiệt mạng tại Pakistan trong 3 ngày qua.
11:12 - 17/04/2024
589 lượt xem

Triều Tiên khánh thành 10.000 căn hộ mới ở Bình Nhưỡng

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tham dự buổi lễ khánh thành thêm 10.000 căn hộ mới ở Bình Nhưỡng.
10:00 - 17/04/2024
619 lượt xem