24
/
64154
Nga bắn hạ máy bay không người lái áp sát căn cứ ở Syria
nga-ban-ha-may-bay-khong-nguoi-lai-ap-sat-can-cu-o-syria
news

Nga bắn hạ máy bay không người lái áp sát căn cứ ở Syria

Thứ 6, 10/08/2018 | 11:17:01
605 lượt xem

Các lực lượng phòng không của Nga tại Syria vừa bắn hạ thêm một thiết bị bay không người lái có ý định tiếp cận căn cứ không quân Khmeimim từ vùng lãnh thổ do các tay súng khủng bố kiểm soát.

Việc bắn hạ các máy bay không người lái của kẻ địch ngày càng phổ biến đối với các lực lượng Nga đồn trú ở tỉnh Latakia – Syria. Trong hơn một tháng qua, các lực lượng phòng không Nga đã vô hiệu hóa ít nhất 25 máy bay không người lái được trang bị nhiều loại chất nổ khác nhau cố ý tiếp cận căn cứ Khmeimim.

Trong vụ bắn hạ máy bay hôm 9-8, giám đốc trung tâm hòa giải các bên xung đột tại Syria của Nga, ông Alexei Tsygankov, cho hay một chiếc máy bay không người lái bị phát hiện và trở thành mục tiêu bắn hạ của hệ thống phòng không ở khoảng cách an toàn với căn cứ. Ông Tsygankov cho hay: "Căn cứ không quân Khmeimim của Nga hoạt động bình thường. Không có thương tích cũng như thiệt hại nào".

Căn cứ không quân Khmeimim ở Syria. Ảnh: multimedia.mil.ru

Trong khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng gần như bị quân đội Syria đánh đuổi hoàn toàn với sự hỗ trợ của lực lượng không quân Nga, một số nhóm nhỏ các tay súng Hồi giáo cực đoan vẫn tiếp tục hoạt động tại quốc gia Trung Đông này.

Trong nỗ lực đe dọa lực lượng Nga ở tỉnh Latakia, các tay súng liên tiếp thực hiện những hành động không hiệu quả khi điều máy bay không người lái đến căn cứ vốn được Moscow bảo vệ bằng khả năng phòng không nhiều lớp.

Moscow và Damascus nhiều lần cho rằng sự hiện diện của các tay súng IS còn lại ở Syria tập trung tại các khu vực do Mỹ kiểm soát trong khi những khu vực được giải phóng đang dần khôi phục.

Theo Xuân Mai/ NLĐ

  • Từ khóa

Gần nửa số thành phố lớn tại Trung Quốc đang bị 'chìm dần'

Gần một nửa số thành phố lớn của Trung Quốc, với dân số 270 triệu dân đang bị chìm dần và những vùng ven biển đối diện nguy cơ ngập lụt, nước biển...
14:51 - 19/04/2024
320 lượt xem

Israel tấn công tên lửa vào Iran

Hãng tin ABC News dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, tối 18/4 (giờ địa phương), các tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.
11:29 - 19/04/2024
390 lượt xem

Iran cảnh báo hạt nhân, kêu gọi Israel dừng phiêu lưu quân sự

Iran cảnh báo đáp trả quyết liệt hành động quân sự của Israel tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hôm 18/4.
09:15 - 19/04/2024
446 lượt xem

Nguy cơ leo thang quân sự Israel - Iran

Bất chấp nhiều nỗ lực xoa dịu từ phương Tây, Israel dường như không từ bỏ ý định đáp trả quân sự nhằm vào Iran và Tehran đã có hành động phòng ngừa rủi...
06:56 - 19/04/2024
552 lượt xem

Tăng vọt loại hộ gia đình đặc biệt ở Hàn Quốc

Trong bối cảnh tốc độ già hóa dân số nhanh chóng và ngày càng nhiều người trẻ trì hoãn kết hôn, tỉ lệ hộ gia đình chỉ có một người ở Hàn Quốc đã tăng lên...
21:45 - 18/04/2024
722 lượt xem