24
/
63816
EU giận dữ trừng phạt 6 công ty Nga vì bán đảo Crimea
eu-gian-du-trung-phat-6-cong-ty-nga-vi-ban-dao-crimea
news

EU giận dữ trừng phạt 6 công ty Nga vì bán đảo Crimea

Thứ 3, 31/07/2018 | 16:40:23
554 lượt xem

Liên minh châu Âu (EU) vừa mở rộng danh sách trừng phạt liên quan đến sự thống nhất của bán đảo Crimea với Nga cũng như việc Moscow xây dựng một cây cầu bắc qua eo biển Kerch, Tạp chí chính thức của Liên minh châu Âu cho biết.

Cầu nối đất liền Nga và Crimea nhìn từ trên cao (Ảnh: Sputnik) 

Theo đó, có thêm 6 công ty Nga vừa bị liệt vào danh sách trừng phạt mới của EU. Những công ty này bao gồm Viện thiết kế Giprostroymost-St. Petersburg, công ty xây dựng PJSC Mostotrest, CJSC VAD, Tập đoàn Stroygazmontazh, Stroygazmontazh-Most và nhà máy đóng tàu Zaliv. Tất cả đều tham gia xây dựng cầu Kerch nối liền Nga với Crimea và xa lộ Tavrida qua cây cầu này.

 Những biện pháp trừng phạt bao gồm, đóng băng tài sản thuộc các công ty trên ở EU, cấm các cá nhân và pháp nhân đăng ký tại EU cung cấp cho các công ty trên bất cứ khoản đầu tư nào. 

Tổng số các tổ chức, công ty Nga trong danh sách trừng phạt của EU hiện đã đạt đến con số 44.

Moscow hiện đã hoàn thành xong việc sát nhập bán đảo Crimea vào Liên bang Nga. Thủ tướng Dmitry Medvedev tuyên bố Crimea đã hoàn toàn sáp nhập với cấu trúc kinh tế, tư pháp và cơ sở hạ tầng của Liên bang Nga.

“Chúng ta đã đối mặt một thử thách chưa từng có về cả độ khó khăn cũng như quy mô – chúng ta phải sáp nhập bán đảo vào các lĩnh vực kinh tế, cơ sở hạ tầng và tư pháp của nước Nga. Ngày hôm nay, chúng ta có thể khẳng định rằng giai đoạn khó khăn nhất đã qua đi, một giai đoạn ổn đinh hơn đã bắt đầu”, cơ quan thông tấn RIA Novosti dẫn lại lời của Thủ tướng Medvedev vào hôm qua (30.7).

Bên cạnh đó, vị Thủ tướng Nga còn tiết lộ rằng quá trình sáp nhập Crimea đã đòi hỏi rất nhiều giải pháp sáng tạo mới trong việc xây dựng lại lưới điện, hệ thống cung cấp nước cũng như cung cấp dầu mỏ và hệ thống giao thông đi lại.

“Từ thời Liên Xô cho tới nay, các cơ sở công cộng và đường xá tại bán đảo đã không được sửa chữa, bảo trì. Mục tiêu chính của chúng tôi là nâng cao chất lượng sống cho toàn bộ người dân Crimea”, ông Medvedev nói.

Sự thống nhất của bán đảo Crimea với Nga không được công nhận bởi Kiev hoặc phần lớn các nước phương Tây.

EU trước đó đã áp đặt các biện pháp trừng phạt cấm nhập cảnh vào lãnh thổ EU và đóng băng tài sản của 155 cá nhân vì vấn đề Crimea.

Theo Phương Đăng/ Dân Việt

  • Từ khóa

Nga cảnh báo NATO về kịch bản đặt vũ khí hạt nhân ở Ba Lan

Thứ trưởng Ngoại giao Nga cảnh báo các cơ sở hạt nhân của NATO, nếu nằm trên lãnh thổ Ba Lan, sẽ trở thành mục tiêu quân sự của Moscow.
20:20 - 25/04/2024
230 lượt xem

Thái Lan nóng như "đổ lửa", 30 người chết vì sốc nhiệt trong 4 tháng

Từ đầu năm tới nay, Thái Lan đã ghi nhận 30 trường hợp tử vong vì sốc nhiệt khi quốc gia Đông Nam Á hứng chịu thời tiết nắng nóng dữ dội.
15:50 - 25/04/2024
381 lượt xem

CEO TikTok nói cứng, quyết giành quyền tồn tại

Giám đốc điều hành (CEO) TikTok Shou Zi Chew hôm 24-4 cho biết công ty sẽ nộp đơn kiện ra tòa với nỗ lực duy trì hoạt động trực tuyến tại Mỹ.
14:23 - 25/04/2024
375 lượt xem

Đưa mạng di động 4G vào vũ trụ

Nhắn tin trên Mặt Trăng? Truyền phát dữ liệu trên Sao Hỏa? Đó là tầm nhìn chung của NASA và Nokia.
11:07 - 25/04/2024
489 lượt xem

Thủ tướng Tây Ban Nha cân nhắc từ chức sau khi vợ bị điều tra

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez cho biết ông đang xem xét với phương án từ chức sau khi vợ ông bị điều tra vì nghi vấn tham nhũng trong kinh...
08:30 - 25/04/2024
534 lượt xem