24
/
63738
Iran sẽ dùng hết khả năng để đáp trả nếu lợi ích bị đe dọa
iran-se-dung-het-kha-nang-de-dap-tra-neu-loi-ich-bi-de-doa
news

Iran sẽ dùng hết khả năng để đáp trả nếu lợi ích bị đe dọa

Chủ nhật, 29/07/2018 | 08:49:10
586 lượt xem

PressTV đưa tin, ngày 28/7, Phó Tư lệnh phụ trách Các Vấn đề Chính trị của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Chuẩn tướng Yadollah Javani cảnh báo Tehran sẽ có biện pháp đáp trả tương xứng đối với bất cứ quốc gia nào tìm cách làm tổn hại đến lợi ích của Iran, đặc biệt là Mỹ.

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran. (Nguồn: AFP/TTXVN) 

Trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Tasnim, ông Javani nhấn mạnh: "Nếu ai đó tìm cách gây tổn hại đến lợi ích của nước Cộng hòa Hồi giáo Iran, chúng tôi sẽ dùng khả năng của mình để đe dọa lợi ích của họ."

Tướng Javani khẳng định nếu Mỹ tiếp tục những hành động ức hiếp, lực lượng vũ trang Iran sẽ bảo vệ lợi ích của đất nước.

Khi được hỏi về việc Mỹ đe dọa ngăn chặn hoạt động xuất khẩu dầu mỏ của Iran, ông Javani nhấn mạnh Tehran sẽ thực hiện những lời đe dọa đáp trả "đáng tin cậy."

Cùng ngày, theo Tehran Times, Thứ trưởng Tư pháp Iran Mahmoud Abbassi cho rằng các lệnh trừng phạt của Mỹ là sự vi phạm nhân quyền trắng trợn.

Phát biểu trong một buổi họp báo, ông Abbassi kêu gọi thành lập một ủy ban nghiên cứu về tác động của các biện pháp trừng phạt đối với dân thường, nhằm giúp đối phó với những lệnh trừng phạt này.

Ông Abbassi nhấn mạnh: "Chúng tôi tin rằng các lệnh trừng phạt của Mỹ là sự vi phạm nhân quyền trắng trợn. Mỹ đã vi phạm nhân quyền với việc áp đặt lệnh trừng phạt trong lĩnh vực y tế."

Hôm 8/5 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran và nối lại các biện pháp trừng phạt Tehran.

Các biện pháp trừng phạt của Mỹ, dự kiến sẽ có hiệu lực từ ngày 6/8 tới, đã gây ảnh hưởng tới nhiều bệnh nhân tại Iran, dẫn đến tình trạng thiếu thốn nguồn cung thuốc men và dụng cụ y tế./. 

Theo Vietnamplus

  • Từ khóa

Hà Lan chi 2,5 tỉ euro để giữ chân người khổng lồ ngành sản xuất chip ASML

Chính phủ Hà Lan quyết định chi 2,5 tỉ euro để cải thiện nhiều thứ nhằm giữ chân ASML, vốn chuyên cung cấp máy sản xuất chip hàng đầu thế giới hiện...
17:11 - 29/03/2024
42 lượt xem

Thủ tướng Đức nêu điều kiện cho hòa đàm Nga - Ukraine

Thủ tướng Đức Olaf Scholz nhấn mạnh, hòa bình có thể đạt được bất cứ lúc nào nếu Nga rút hết quân khỏi lãnh thổ Ukraine.
16:00 - 29/03/2024
70 lượt xem

Tòa Công lý quốc tế buộc Israel có trách nhiệm ngăn nạn đói ở Dải Gaza

Tòa Công lý quốc tế (ICJ) buộc Israel, nước bị Nam Phi cáo buộc diệt chủng ở Dải Gaza, phải bảo đảm thực phẩm cho người Palestine và ngăn nạn đói lan...
14:11 - 29/03/2024
112 lượt xem

Chính quyền Myanmar và lá bài bầu cử

Đối mặt với sức ép lớn nhất kể từ khi lên nắm quyền sau cuộc chính biến năm 2021, quân đội Myanmar tiếp tục nêu cam kết sẽ tổ chức bầu cử để kêu gọi người...
12:00 - 29/03/2024
181 lượt xem

Đông Nam Á bùng nổ tội phạm mạng

Thống kê mới ở Thái Lan cho thấy chỉ trong năm 2023, người dân nước này đã nhận được tới 79 triệu tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo.
09:51 - 29/03/2024
229 lượt xem