24
/
63126
Thợ lặn Thái Lan tiến hành đợt giải cứu thứ hai
tho-lan-thai-lan-tien-hanh-dot-giai-cuu-thu-hai
news

Thợ lặn Thái Lan tiến hành đợt giải cứu thứ hai

Thứ 2, 09/07/2018 | 16:30:21
1,161 lượt xem

Đội thợ lặn đi vào hang Tham Luang lúc 11h trưa nay để tiến hành đợt giải cứu thứ hai với các thiếu niên đã mắc kẹt hơn nửa tháng.

Người đứng đầu chiến dịch giải cứu Narongsak Osatanakorn phát biểu tại cuộc họp báo chiều nay. Ảnh: Guardian.

"Điều kiện giải cứu thuận lợi như hôm qua. Đội cứu hộ tham gia chiến dịch hôm qua tiếp tục nhiệm vụ với chỉ một chút thay đổi", Narongsak Osatanakorn, người đứng đầu chiến dịch giải cứu cho biết tại cuộc họp báo chiều nay bên ngoài hang Tham Luang. "Mực nước không có gì đáng lo ngại. Trận mưa hôm qua không ảnh hưởng đến mực nước trong hang", ông nói thêm.

Những cậu bé khỏe mạnh và sẵn sàng nhất sẽ được đưa ra trước trong đợt giải cứu thứ hai và cậu bé đầu tiên sẽ được đưa ra ngoài lúc 19h30-20h30 hôm nay. 

Narongsak cũng chỉ trích một số phóng viên sử dụng máy bay không người lái gần khu vực cứu hộ để thu thập thông tin bởi việc này có thể cản trở trực thăng làm nhiệm vụ tại hiện trường .

Theo Guardian, hàng nghìn người, gồm thợ lặn, nhân viên cấp cứu và các chuyên gia đang có mặt tại hiện trường.

Cảnh sát Thái Lan phong tỏa tuyến đường dẫn tới hang Tham Luang khi chiến dịch giải cứu những người mắc kẹt đang diễn ra. Ảnh: AFP.

Sáng nay, tỉnh trưởng Chiang Rai Narongsak Osotthanakorn cho biết thợ lặn đã thay thế các bình oxy và bảo trì thiết bị trong hệ thống cứu hộ dọc lối thoát gần 5 km trong hang trước khi tiến hành chiến dịch giải cứu tiếp theo.

"Chúng tôi đã làm việc liên tục suốt đêm qua", một nguồn tin chính quyền tỉnh Chiang Rai nói. Sau khi giải cứu thành công 4 người đầu tiên đêm 8/7, các bình oxy trong hang đều bị cạn.

Video: xe-cuu-thuong-toi-hien-truong-giai-cuu-doi-bong-nhi-con-mac--1531121389.mp4

Xe cứu thương tới khu vực gần cửa hang Tham Luang. Video: Twitter

Các dấu hiệu chuẩn bị cho đợt cứu hộ thứ hai bắt đầu từ sáng, với ít nhất 7 xe cứu thương chờ bên ngoài cửa hang, sẵn sàng làm nhiệm vụ khi các cậu bé được đưa ra. Một chiếc trực thăng trưa nay đã đáp xuống gần hang Tham Luang. 

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình sáng nay, Ngoại trưởng Australia Julie Bishop tin rằng 9 người còn mắc kẹt trong hang sẽ được đưa ra theo nhóm 4 người, đồng nghĩa với việc phải cần thêm hai chiến dịch giải cứu nữa. Australia cử một nhóm 19 người tới Thái Lan và các thợ lặn nước này đã tham gia chiến dịch giải cứu thành công hôm qua.

Đội bóng nhí Lợn Hoang cùng huấn luyện viên mắc kẹt trong hang Tham Luang từ ngày 23/6. Chính quyền Thái Lan sáng 8/7 bắt đầu thực hiện chiến dịch giải cứu. Trải qua gần 8 tiếng, đội cứu hộ đã đưa thành công thiếu niên đầu tiên ra khỏi hang. Ba người còn lại lần lượt được giải cứu sau đó. Tất cả 4 người hiện đều trong tình trạng ổn định tại bệnh viện và sáng nay đã đề nghị được ăn cơm với lá húng quế (gia vị phổ biến trong ẩm thực Thái).

Bangkok Post cho biết huấn luyện viên nằm trong nhóm 4 người được giải cứu đầu tiên do sức khỏe của anh bị suy yếu, tuy nhiên, hiện chưa có thông tin xác nhận. 

Video: hanh-trinh-thoat-khoi-hang-cua-doi-bong-nhi-thai-lan-mac-ket-1531112947.mp4

 Hành trình giải cứu đội bóng nhí mắc kẹt trong hang ở Thái Lan.

Theo Huyền Lê/VnExpress

  • Từ khóa

Quân đội Mỹ liên tục 'bước lùi' ở châu Phi

Cộng hòa Chad đã yêu cầu Mỹ tạm dừng hoạt động tại một căn cứ không quân ở quốc gia châu Phi này, giữa lúc có tin hơn 1.000 quân nhân Mỹ chuẩn bị rút khỏi...
19:54 - 20/04/2024
18 lượt xem

Tổng thống Azerbaijan đến Nga sau "thỏa thuận lịch sử" với Armenia

Armenia đồng ý trả lại một số ngôi làng cho Azerbaijan - diễn biến được 2 bên mô tả là "cột mốc quan trọng" trong tiến trình thiết lập hòa bình.
14:47 - 20/04/2024
132 lượt xem

Iran cảnh báo khiến Israel phải "hối hận" nếu trả đũa

Iran cảnh báo sẽ đáp trả ngay lập tức và "ở mức tối đa" nếu Israel hành động đi ngược lại lợi ích của quốc gia Trung Đông.
07:49 - 20/04/2024
316 lượt xem

Gần nửa số thành phố lớn tại Trung Quốc đang bị 'chìm dần'

Gần một nửa số thành phố lớn của Trung Quốc, với dân số 270 triệu dân đang bị chìm dần và những vùng ven biển đối diện nguy cơ ngập lụt, nước biển...
14:51 - 19/04/2024
740 lượt xem

Israel tấn công tên lửa vào Iran

Hãng tin ABC News dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, tối 18/4 (giờ địa phương), các tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.
11:29 - 19/04/2024
812 lượt xem