24
/
63045
Đội bóng nhí Thái Lan bắt đầu kiệt sức, nỗ lực cứu hộ vẫn bế tắc
doi-bong-nhi-thai-lan-bat-dau-kiet-suc-no-luc-cuu-ho-van-be-tac
news

Đội bóng nhí Thái Lan bắt đầu kiệt sức, nỗ lực cứu hộ vẫn bế tắc

Thứ 6, 06/07/2018 | 15:35:25
307 lượt xem

Đội bóng nhí Thái Lan bị mắc kẹt trong hang Tham Luang gần 2 tuần qua quá yếu để có thể rời khỏi hang, với huấn luyện viên 25 tuổi của đội bóng và 2 cậu bé đang lâm vào tình trạng kiệt sức, báo Express đưa tin.

Nhiều thành viên đội bóng nhí Thái Lan bắt đầu kiệt sức 

Oxy đang được bơm vào hệ thống hang Tham Luang ở phía Bắc tỉnh Chiang Rai trong khi một bản đánh giá y khóa cảnh báo rằng, vẫn còn quá nguy hiểm để cố gắng đưa đội bóng ra ngoài, một nguồn tin giấu tên thuộc Hải quân Thái Lan tiết lộ với CNN. 

Huấn luyện viên 25 tuổi và 2 thành viên khác của đội bóng đang lâm vào tình trạng kiệt sức vì suy dinh dưỡng sau khi bị mắc kẹt 12 ngày trong hang, báo cáo của các bác sĩ cho biết.

Trong khi đó, cuối tuần này, mưa bão dự kiến sẽ đổ bộ vào khu vực, gây áp lực khiến lực lượng cứu hộ phải chạy đua với thời gian để cứu đội bóng trước khi mực nước trong hang dân cao hơn nữa.

Nhưng nỗ lực này bị cản trở bởi một nhóm tình nguyện viên chưa đăng ký vô tình bơm nước ngược vào hang động. 

"Họ có thể tin rằng cách của họ hiệu quả giúp thoát nước ngầm, nhưng bất kỳ hành động nào cũng cần phải được thảo luận với chúng tôi trước. Chúng tôi đang lo mưa lại đổ xuống. Chúng tô đang chạy đua chống lại nước. Nhưng nước vẫn chảy vào hang mặc dù chúng tôi đã chặn dòng", Chỉ huy trưởng hoạt động cứu hộ ở Tham Luang cho biết.

Lực lượng cứu hộ đang hi vọng mực nước sẽ giảm, các thành viên đội bóng có thể mặc áo phao và lội ra khỏi hang.

Tuy nhiên, chuyên gia cứu hộ Anmar Mirza đã cảnh báo chính quyền Thái Lan rằng, hiện tại "không có cách nào hữu ích" để giải cứu đội bóng nhí bị mắc kẹt vì tất cả các biện pháp giải cứu đều tiềm ẩn "rủi ro chết người" cho các nạn nhân. 

Công tác cứu hộ đang diễn ra cả ngày lẫn đêm 

"Không có lựa chọn nào tốt cả. Bất kể lựa chọn nào được sử dụng, cho dù là lặn ra khỏi hang hay đợi nước rút đều có những rủi ro liên quan", ông Mirza nhấn mạnh.

Lực lượng cứu hộ cho biết, các cậu bé có thể bị buộc phải lặn ra ngoài nếu mưa to tiếp tục dội xuống khu vực này. Tuy nhiên, theo ông Mirza, bơi lặn nhiều giò liên tục để thoát khỏi hang vốn là thách thức đối với 2 thợ lặn người Anh đã tìm ra đội bóng nhí, những người vốn được xem là giỏi nhất thế giới trong lĩnh vực này.

Vì thế, cho dù được huấn luyện cách bơi lặn thì việc để các thành viên đội bóng nhí lặn rời khỏi hang vẫn là lựa chọn nguy hiểm.

Theo Phương Đăng/ Dân Việt

  • Từ khóa

Ông Clinton, Obama tái xuất hỗ trợ chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden

Sự xuất hiện của 2 người tiền nhiệm Bill Clinton và Barack Obama được cho là sẽ tạo ra cú hích cho chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe...
19:34 - 28/03/2024
271 lượt xem

Singapore: Cụ ông 82 tuổi suýt mất 3,7 triệu đô la vì bị lừa qua điện thoại

Một cụ ông 82 tuổi người Singapore đã suýt mất 3,7 triệu đô la Singapore (hơn 68 tỷ đồng) vì mắc bẫy của những kẻ lừa đảo qua điện thoại.
15:15 - 28/03/2024
383 lượt xem

Điều chỉnh nóng khi Mỹ tuyên bố thềm lục địa mới

Nga điều chỉnh chiến lược Bắc Cực khi Mỹ tuyên bố thềm lục địa mới.
15:48 - 28/03/2024
373 lượt xem

Tổng thống Argentina phát ngôn 'sỉ nhục', Colombia phản ứng ngoại giao cứng rắn

Bộ Ngoại giao Colombia ngày 27.3 đã ra lệnh trục xuất các nhà ngoại giao Argentina ra khỏi nước này sau phát ngôn được cho là 'bôi nhọ' của Tổng thống...
14:37 - 28/03/2024
429 lượt xem

90 giây trước thảm kịch tàu hàng đâm sập cầu ở Mỹ

Một nhân viên điều phối đã phát hiện ra và kịp yêu cầu ngừng lưu thông trên cầu Francis Scott Key trước khi con tàu đâm sập một phần cầu, nhưng không kịp...
10:39 - 28/03/2024
487 lượt xem